DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tuyển Tập Phỉ Ngã Tư Tồn

Tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn
Bộ sách
Thể loại Tuyển tập
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 9887
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Phỉ Ngã Tư Tồn Tuyển tập Ngôn tình Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Dưới đây là những cuốn sách của Phỉ Ngã Tư Tồn được Đào Tiểu Vũ ebook tổng hợp trong một ebook. Tuyển Tập Phỉ Ngã Tư Tồn gồm có:
  • Cảnh Năm Biết Bao Lâu
  • Công Tắc Tình Yêu
  • Đời Này Kiếp Này
  • Đông Cung
  • Đừng Nhắc Em Nhớ Lại
  • Gấm Rách
  • Hải Thượng Phồn Hoa
  • Hẹn Đẹp Như Mơ
  • Hương Hàn
  • Không Kịp Nói Yêu Em
  • Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc
  • Thiên Sơn Mộ Tuyết
  • Tịch Mịch
  • Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn
  • Trăng Lạnh Như Sương
  • Trâu Tiểu Thư Tìm Kiếm Tình Yêu

***

Nhắc đến Phỉ Ngã Tư Tồn, người đọc hẳn nhớ đến những câu chuyện tình yêu đầy đau thương, trắc trở và cả những kết cục vô cùng ám ảnh. Biết thế nhưng với giọng văn cuốn hút, cốt truyện đặc sắc và tính cách nhân vật vô cùng khác biệt khiến các tác phẩm của chị, dù biết là buồn, nhưng vẫn khiến người đọc tò mò tìm đến.


Tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn

Truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn không mở rộng theo không gian mà chỉ diễn ra với một vài nhân vật, hoặc bối cảnh cổ đại hoặc hiện đại, nhưng lại đào sâu tâm lý của họ. Những kẻ nặng tình nhưng nhỏ bé trước cuộc đời và sóng gió, những người yêu nhau tha thiết nhưng một lần lại một lần để lỡ nhau, giãy giụa giữa yêu và hận, giữa sống và nuối tiếc, giữa hiện tại và quá khứ…

Phỉ Ngã Tư Tồn là cây bút viết khá đều đặn với hơn 20 tiểu thuyết được xuất bản, 11 tác phẩm được chuyển thể thành phim trong đó có bốn tác phẩm được chuyển thể thành phim là Thiên sơn mộ tuyết, Không kịp nói yêu em, Tịch mịch, Giai kỳ như mộng. Một tác phẩm khác cũng đang rục rịch tiến hành bấm máy trong năm nay là Công tắc tình yêu. Kết phim đều có một sự thay đổi nhỏ hoặc làm nhiều kết khác so với nguyên tác để người đọc bớt ám ảnh, đau buồn vì các nhân vật.

***

Phỉ Ngã Tư Tồn là tác giả chuyên trị thể loại bi kịch. Fan thường gọi bạn ấy là “mẹ kế” vì bạn rất hay ngược đãi nhân vật chính của mình, thậm chí giết chết. Là giết nhân vật chính thật đó, giết rất sảng khoái (há há), độc giả không quen sẽ thấy giật cả mình. Bạn tác giả này còn tự (kỷ) gọi mình là thiên hậu (giữa các tác gia sáng tác truyện ngôn tình) nữa chứ.

Xét về văn phong, mình thích bạn này ngang ngửa với Cố Mạn luôn. Nghĩa là mình thấy bạn ấy viết rất chắc tay, nhân vật xây dựng rất ổn, nội dung không nhiều mâu thuẩn. Cái điểm ấn tượng mạnh  nhất là văn phong của bạn ấy luôn nhuốm vẻ bi thương, thậm chí là trong những chuyện không hề có bi kịch mà vẫn thấy đau thương kiểu gì ấy. Chính vì vậy mà không thể đọc tác phẩm bạn này liên tục được, rất dễ bị đau tim.

Trong các bộ tiểu thuyết (dài hơi) đã đọc thì mình thích nhất Giai kỳ như mộng. Không phải vì chuyện tình trong đây đẹp, cũng không phải vì khoái nhân vật chính. Đơn giản là mình thích hình ảnh người cha của Giai Kỳ. Sự chênh lệch giai cấp khiến nhân vật chia tay nhau thì rất nhiều tiểu thuyết diễm tình đã đề cập qua và thông thường thì mình thấy lý do để người con gái buông tay luôn rất… kịch, rất nhảm. Giai kỳ như mộng đưa ra một lý do dễ chấp nhận hơn – cái chết của cha Giai Kỳ. Ít nhất thì mình chấp nhận lý do này, hơn nữa còn cảm thấy lý do này khiến nhân vật Giai Kỳ sâu sắc và có tình hơn rất nhiều. Mình còn thích hình ảnh chiếc hộp quẹt trong truyện này nữa, đoạn miêu tả lần đầu tiên Giai Kỳ gặp Hòa Bình và Đông Tử đều liên quan đến chiếc hộp quẹt, không hiểu sao là phần mình thấy ấn tượng nhất.

Mình đánh giá cao bộ Gấm rách nhất, chắc có một phần bias trong đây vì mình thích bạn nam chính (há há). Sự tuyệt tình lãnh tĩnh của bạn ấy làm mình vừa sợ vừa khoái. Chính xác phải nói là nhân vật Dịch Chí Duy cho mình cảm giác rất chân thật. Con người ta á, không phải ai cũng chỉ có một khuôn mặt tốt đẹp như tiểu thuyết miêu tả. Cho nên mình phải khâm phục bạn tác giả đã khắc họa một vai nam chính không phải là người tốt như thế này.

Ám ảnh nhất là Đông Cung. Đây cũng là tác phẩm duy nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn mà mình chịu khó ngồi đọc lại lần thứ hai. Mặc dù vụ án “sông quên” trong truyện này hơi buồn cười một tẹo nhưng bi kịch của truyện này đúng thật là đạt đến đỉnh điểm. Càng đọc thì càng phải công nhận là Tiểu Phong không thể nào có kết cục khác hơn. Bế tắc đó nhưng đành chịu thôi. Và cách Tiểu Phong trả thù Lý Thừa Ngân cũng quá xứng đáng đi. Thật ra cũng không thể trách Lý Thừa Ngân được. Quốc gia và tình yêu, sơn hà và mỹ nhân, người ta luôn chỉ có thể chọn 1 mà thôi.

Thiên sơn mộ tuyết là tác phẩm ngược thân – ngược tâm nặng nhất mặc dù nó là truyện có happy ending. Nữ chính chịu ngược thân còn nam chính bị ngược tâm. Thiệt ra mình đọc xong mà cũng không rõ vì sao bạn nam chính lại yêu đương vất vả, quằn quại, đau đớn đến dường ấy luôn. Càng không rõ bạn nữ đã yêu bạn nam vào lúc nào nữa, chẳng lẽ xúc động cái rầm khi ôm mặt khóc ở sân bay?! Có điều Đồng Tuyết là nhân vật nữ duy nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn mà mình thấy ấn tượng.

Đời này kiếp này thì bình thường… không ấn tượng nhiều lắm với nội dung của nó. Nếu không muốn nói mình thấy bạn nữ chính rất là… khó đỡ, cách cư xử của bạn nữ khiến mình thấy khó chịu, yêu đương lằng nhằng không rõ ràng gì cả, làm khổ cả 3 người. Trong truyện này có lẽ chỉ thích được mỗi bạn nam chính – Kỷ tam, cũng không hẳn thích vì hình tượng nhân vật này đâu. Phải nói là mình để ý bạn Kỷ tam vì có hứng thú với cái truyền thuyết về “Tứ thiếu kinh thành” thôi.

Tứ thiếu Kinh thành gồm có

* Đông Tử – Nguyễn Chính Đông (của bộ Giai kỳ như mộng)

* Lôi Nhị – Lôi Vũ Tranh (của bộ Hải thượng phồn hoa)

* Kỷ Tam – Kỷ Nam Phương (của bộ Đời này kiếp này)

* Diệp Tứ – Diệp Thận Dung (của bộ Lương thân mỹ cảnh)

Bởi vì Tứ thiếu kinh thành quen biết nhau từ nhỏ cho nên đọc 4 bộ truyện này sẽ thấy các nhân vật ở bộ khác xuất hiện đan xen trong tư cách “khách mời”, việc này khá là thú vị.

(Updated) Hải thượng phồn hoa đọc cũng khá, không nhiều bi kịch lắm, đó là mình thấy vậy. Mặc dù cũng có người chết, nữ chính cũng đau đớn rất vất vả nhưng tụ chung mình không cảm thấy đây là truyện bi. Chắc tại đọc nhiều tác phẩm bi kịch của PNTT rồi nên giờ đọc truyện này chẳng thấy thấm vào đâu (haha). Nếu không muốn nói mình thấy phần ngoại truyện rất hài hước, có lẽ xếp nó vào thể loại bi – hài cũng được :))  Thiệt ra đọc từ đầu đến cuối, mình kết nhất là phần ngoại truyện, khoái ku nhóc Đinh Đinh. Cái điều ấn tượng nhất về truyện này là nó không hề có chi tiết “hận thù gia tộc”. Những tiểu thuyết dài hơi khác của PNTT mà mình đọc đều có vụ án nam – nữ nhân vật trăn trở việc có nên đến với nhau hay là không vì bọn họ có mối thù giết cha – giết mẹ – giết tộc gì gì đó. Truyện này không có chi tiết đó.

Hương Hàn… có nội dung hơi yếu. Mình thấy truyện này nó ngoắc nghoẻo thế nào đó. Nói sao nhỉ, mình không thể lý giải được hành động của nữ chính. Vì sao yêu anh này mà vẫn để cho ảnh đi cưới em gái mình? Rồi lại không dứt tình được với ảnh để xảy ra thảm trạng. Có nhiều truyện ngôn tình miêu tả tình huống này rồi, chỉ là đọc trong truyện khác thì mình còn hiểu chứ đọc truyện này mình chả hiểu nổi tình cảm của nữ chính luôn. Rồi vì sao bạn nữ đi ra mở cửa hàng hoa??? Vì sao lại đi trả thù? Vì sao hợp tác với nam chính? Vì sao và vì sao… Nói chung là truyện này không hay tẹo nào. Được mỗi đoạn kết lúc đọc tờ di chúc là còn vớt vát được một chút.

(Update) Mãn bàn giai thâu… có thể tính là phần kế tiếp (hoặc là ngoại truyện dài hơi của Gấm Rách, nó dài 10 chương). Bộ này nói về đời sau của Gấm Rách. Thiệt ra là tác giả sửa lại đoạn kết của Gấm Rách, xong rồi cho nhân vật quay về trả thù người xưa (chính là bạn Dịch Chí Duy của bộ Gấm Rách). Nếu đã đọc qua Gấm Rách thì hãy đọc bộ này, còn không thì có thể bỏ qua. Cá nhân mình thấy bộ này không hay cho lắm. Nhân vật chính (người mới) không được khắc họa rõ nét gì cả. Cảm giác giống như tác giả viết thêm bộ này để bạn Dịch Chí Duy bị “quả báo” thôi.

Chuyển qua phần truyện ngắn.

Cửu Giang… có thể tính là ngoại truyện của nhân vật phụ của Tứ thiếu kinh thành không nhỉ?!  Bộ về Diệp Tứ vẫn chưa thấy xuất hiện nhưng mà đọc Cửu Giang (nói về Diệp Thận Khoan – anh cả của nhà họ Diệp) thì mình đã thích lắm rồi. Truyện ngắn này xét ra còn hay hơn cả Đời này kiếp này luôn ớ. Bạn Thận Khoan thật là bi kịch khi có một bà mẹ kinh dzị như thế T___T

Lạc Tuấn Khải & Trương Tiền Chí cùng nằm trong series truyện “Tôi yêu xã hội đen”. Lạc Tuấn Khải là bi kịch còn Trương Tiền Chí là hài kịch. Đọc cũng được. Thích Lạc Tuấn Khải hơn vì nó quằn quại hơn :)) Cái này là tâm trạng chung, hầu hết độc giả đều thích mấy tác phẩm bi kịch của Phỉ Ngã Tư Tồn hơn mấy truyện có kết thúc tốt đẹp của bạn ấy.

Bé dưa hấu và tháp Tokyo… truyện này có văn phong không giống với lúc bình thường của tác giả, nói sao nhỉ, nó nhẹ nhàng quá. Nhưng nhờ vậy mà nó mang màu sắc ngôn tình nhí nhảnh hơn.

Em yêu, … hi vọng sau khi chúng ta chia tay, em vẫn ổn… truyện này không hề có bi kịch nhưng đọc vào vẫn thấy u uẩn bi thương nè, chẳng hiểu tại sao nữa.

Dạ hành… đoản văn này quá ngắn, không cảm nhận được gì.

uyendinh.wordpress.com
Mời các bạn đón đọc Tuyển Tập Phỉ Ngã Tư Tồn.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000