DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Từ Hạt Cát Đến Ngọc Trai - Marcus Aurelius

Tác giả Marcus Aurelius
Bộ sách
Thể loại Triết Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 11933
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Marcus Aurelius Triết học
Nguồn ebookvie.com
akishop
 Cuốn sách của Marcus Aurelius chọn lựa những đoạn kinh điển nhất trong tác phẩm "Suy ngẫm", qua đó đúc rút ra không ít bài học từ những triết lý sâu sắc.

Marcus Aurelius – tác giả của tác phẩm triết học kinh điển Suy ngẫm (Meditations) – là một vị hoàng đế của La Mã cổ đại, đồng thời cũng là một nhà triết học nổi tiếng trong lịch sử. Ngay từ nhỏ, Aurelius được hưởng nền giáo dục toàn diện, tinh thông tiếng La tinh và Hi Lạp, từng học qua triết học, pháp luật, hội họa và là một trong những nhân vật đại diện cho phái Khắc Kỷ (Stoicisme). Năm 161 TCN, ông lên ngôi hoàng đế La Mã ở tuổi 40. Nhờ sự kiên quyết của mình, ông đã cùng với anh trai là Lucius Verus lên ngôi, trở thành vị đồng hoàng đế đầu tiên trong lịch sử La Mã.

Tác phẩm gồm những câu chuyện từ bạn bè đế người thân, chuyện đời thường đến vũ trụ bao la, tất cả phản ánh trí tuệ của Marcus Aurelius. Đọc Suy ngẫm cũng tựa như được tắm trong đại dương chân lý, mang tới cho bạn những ích lợi không ngờ. Từ đó, trong 36 trang sách của Từ hạt cát đến ngọc trai, những triết lý sống tích cực nhất của Suy ngẫm được lựa chọn về cách mở rộng lòng tiếp thu tri thức của mọi người xung quanh và cách suy nghĩ thông minh nhất cho mỗi con người.

Từ hạt cát đến ngọc trai – 85 triết lý sống tích cực của Marcus Aurelius với cách trình bày mới lạ, bắt mắt, tri thức của bậc vĩ nhân trong cuốn sách này giúp bạn đọc dễ hiểu, dễ tiếp cận và hy vọng mang đến cho độc giả những “giọt trí tuệ” làm phong phú thêm thế giới tâm hồn.
***
Là một vị minh quân của đế quốc La Mã hùng mạnh, Marcus Aurelius đã dùng văn phong khiêm nhường để viết khúc mở đầu tác phẩm Suy ngẫm, thể hiện phẩm chất ưu tú trong việc sẵn lòng học hỏi từ người khác. Tuy ở trên ngai vàng cao quý, quyền lực nắm trong tay, nhưng ông không hề sao nhãng việc tự kiểm điểm mình, tinh thần đó thực sự đáng để chúng ta phải học tập.

Những phẩm chất tốt đẹp của người thân chính là tài sản vô cùng quý giá

Có thêm nhiều thầy giỏi, bạn hiền

Dùng lí trí để làm chủ cuộc đời

Tránh xa than phiền

Lạc quan đối mặt với cuộc sống

1 NHỮNG PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI THÂN CHÍNH LÀ TÀI SẢN VÔ CÙNG QUÝ GIÁ

Nguyên văn
Từ ông nội Verus II, ta học được phẩm chất đạo đức vĩ đại và cách kiềm chế sự giận dữ.
Từ danh tiếng và những hồi ức về cha, ta hiểu được thế nào là khiêm tốn và quả cảm.
Từ mẹ, ta học được sự tôn kính, chân thành, nhân ái. Ta không chỉ từ bỏ những thói xấu mà còn từ bỏ cả những ý niệm xấu xa cũng như cách sống xa xỉ để sống một cách giản dị.
Từ cụ nội, ta hiểu được việc không nên thường xuyên ra vào các ngôi trường công cộng(1), mà hãy tìm riêng cho mình một gia sư tốt; đồng thời hiểu được rằng trong một số việc, con người ta không nên tiếc tiền bạc để có được cho mình điều phù hợp và tốt đẹp nhất.
LỜI VÀNG Ý NGỌC

Kế thừa những phẩm chất tốt đẹp từ người thân trong gia đình

Các cuộc điều tra nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Giáo dục trong gia đình có ảnh hưởng rất lớn và vô cùng quan trọng đối với con người, không khí gia đình hòa hợp thì con cháu trong nhà cũng thường có tài năng và sự nghiệp xán lạn. Nhiều người thường coi nhẹ vai trò của người thân, cho rằng “Muốn thành công thì nhất định phải học cách trở thành người thành công”, vì thế mà bỏ qua những ưu điểm của chính những người trong gia đình mình. Là một vị hoàng đế vĩ đại, Marcus Aurelius không hề đề cập việc “Tôi đã học được những gì từ người khác” trong phần mở đầu của Suy ngẫm, bởi ông biết chính gia đình mới là nhân tố quyết định làm nên bản thân ông ngày hôm nay. Cũng chính nhờ những phẩm chất ưu tú học được từ cha mà ông mới có thể trở thành một bậc minh quân.

Mời các bạn đón đọc Từ Hạt Cát Đến Ngọc Trai của tác giả Marcus Aurelius.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>