DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trong sách mới, Thượng nghị sĩ John McCain chỉ trích ông Trump

Trong cuốn sách mới, Thượng nghị sĩ John McCain tiếp tục chỉ trích kịch liệt Tổng thống Mỹ Donald Trump về hàng loạt vấn đề của nước Mỹ, từ người nhập cứ đến thông tin giả mạo.

Theo trang Deadline, trong các đoạn trích của cuốn The Restless Wave do Apple News công bố, ông McCain cho biết nhiệm kỳ hiện tại sẽ là nhiệm kỳ cuối cùng của ông. Do đó, ông hoàn toàn thoải mái nói một cách thẳng thắn về bầu không khí chính trị hiện nay ở Washington.

“Đây là nhiệm kỳ cuối cùng của tôi. Nếu tôi không thừa nhận điều đó với bản thân mình trước mùa hè này thì căn bệnh ung thư giai đoạn 4 là lời thuyết phục nhẹ nhàng”, ông viết. Hiện Thượng nghị sĩ McCain đang điều trị bệnh ung thư não.

Trong sach moi, Thuong nghi si John McCain chi trich ong Trump hinh anh 1
Thượng nghị sĩ John McCain hiện điều trị bệnh ung thư. Ảnh: NCB News

“Tôi tự do hơn các đồng nghiệp sẽ phải đối mặt với cử tri. Tôi có thể nói ra những gì mình suy nghĩ mà không sợ hậu quả. Và tôi có thể bỏ phiếu theo đúng lương tâm của mình mà không hề lo lắng”, ông nhấn mạnh.

Trong sách, ông McCain chỉ trích ông Trump dữ dội. “Ông ta không hề hiểu rằng chính phủ Mỹ không thể hành động giống như các chính quyền bạo ngược, chuyên chế. Việc làm trò để tỏ ra là cứng rắn dường như quan trọng hơn các giá trị của nước Mỹ”, ông bức xúc.

Ông McCain cho rằng cách ông Trump nói về người nhập cư “rất đáng ghê tởm, cứ như là phúc lợi xã hội hoặc khủng bố là lý do duy nhất họ đến với đất nước chúng ta”.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng chỉ trích ông Trump sử dụng thông tin giả mạo. “Cách ông ta phản ứng với các bài báo không có lợi cho ông ta, gọi chúng là tin giả mạo dù chúng có đáng tin hay không, là trò sao chép hành vi của những kẻ chuyên chế muốn trấn áp báo chí tự do”, ông lên án.

Trong sach moi, Thuong nghi si John McCain chi trich ong Trump hinh anh 2
Ông McCain chỉ trích Tổng thống Donald Trump dữ dội. Ảnh: CBS News

“Ông ta đe dọa sát hại vợ và con của các tên khủng bố, ý rằng sự man rợ như thế sẽ cho thế giới thấy sự cứng rắn của nước Mỹ”.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết ông muốn nền chính trị của nước Mỹ quay trở lại với “những mục tiêu và cách hoạt động đã tạo ra sự khác biệt cho lịch sử đất nước”. “Chúng ta là công dân của một nền cộng hòa được xây dựng từ những tư tưởng chung, hình thành trong một thế giới mới thay thế cho sự thù địch ích kỷ đã tra tấn thế giới cũ”.

Ông McCain, 81 tuổi, hiện dưỡng sức tại nhà riêng ở Arizona và thỉnh thoảng mới tới thủ đô Washington DC.  

 
  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Tên tuổi của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    Bạn có biết: Trump đã hai lần là ứng cử viên cho Giải Emmy, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh với tư cách là chính mình nhưng dưới góc độ hài hước.

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng Cộng hòa
    • Tài sản: 3,5 tỉ đôla Mỹ (ước tính tháng 5/2017)
    • Vợ: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1,88m

thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 99.000

Giá bán

79.000

Giá bìa 99.000

Giá bán

79.000