DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tranh minh họa sách 'Truyện Kiều' bán hơn 362 triệu

15 bức tranh minh họa trong sách "Truyện Kiều" ấn bản 2017 được bán đấu giá, với tổng giá trị là 362.400.000 đồng.

Truyện Kiều ấn bản 2017 được sách Đông A chủ trương thực hiện với phần minh họa đặt 15 họa sĩ hàng đầu trong nước vẽ. Ấn bản có nội dung là phần hiệu đính, chú giải của nhà nghiên cứu Thạch Giang. Phần tranh của các họa sĩ đương đại nổi tiếng hiện nay như Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Đinh Quân, Hồng Việt Dũng... 

Tranh minh hoa sach 'Truyen Kieu' ban hon 362 trieu hinh anh 1
Truyện Kiều ấn bản minh họa của các họa sĩ đương đại, 2017.

Hôm 2/12, 15 tác phẩm vẽ tay của các họa sĩ dùng để minh họa cho cuốn sách được đưa ra đấu giá trên mạng và qua điện thoại. Tối 12/12, chương trình đấu giá kết thúc. 15 tác phẩm đã được mua với tổng giá trị hơn 362 triệu đồng.

Trong đó, tác phẩm đắt giá nhất là bức tranh Đoàn viên của họa sĩ Thành Chương. Bức tranh vẽ Kim - Vân - Kiều bằng chất liệu Acrylic trên giấy, kích thước 28 x 39 cm. Tranh có giá khởi điểm 0 đồng, sau nhiều lượt trả giá, cuối cùng Nguyễn Ngọc Hoài Nam mua bức tranh với giá 65 triệu đồng.

Tranh minh hoa sach 'Truyen Kieu' ban hon 362 trieu hinh anh 2
Bức Đoàn viên của họa sĩ Thành Chương.

Một số bức tranh minh họa khác có giá cao như: Kiều ở thảo am, tu cùng sư Giác Duyên của họa sĩ Hồng Việt Dũng, bán với giá 41,7 triệu đồng. Bức Mã Giám sinh đưa Kiều về Lâm Truy vẽ bột màu trên giấy điệp của họa sĩ Đặng Xuân Hòa có giá 30,2 triệu đồng. Bức Kiều mắc lừa Bạc bà, Bạc Hạnh của Phạm An Hải có giá bán 30 triệu đồng. Bức Hồ Tôn Hiến vẽ bằng mực nho trên giấy dó của Lê Quảng Hà có giá 30 triệu đồng. 

Tranh minh hoa sach 'Truyen Kieu' ban hon 362 trieu hinh anh 3
Tranh của họa sĩ Đặng Xuân Hòa. 

Bên cạnh đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều, bộ tranh minh họa trong cuốn Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan gồm 18 bức đã được bán với giá 48 triệu đồng cho Nguyễn Ngọc Hoài Nam. 

Người thắng đấu giá bức tranh Kiều cao nhất còn được tặng một cặp vé khứ hồi đi lại, và vé vào tham dự Art Stage Singapore - một chương trình lớn về nghệ thuật trong khu vực. 

Hai ấn bản Truyện KiềuLục Vân Tiên được in khổ lớn, in màu toàn bộ, bìa cứng. Sự sáng tạo về hình thức mỹ thuật, cẩn thận kỹ lưỡng trong nội dung mang tới cho độc giả, nhất là những người yêu sách một lựa chọn tốt. Đó là minh chứng cho xu thế sách ngày nay không chỉ hay mà phải đẹp.

Việc mang đấu giá các tranh minh họa trong hai cuốn sách vừa tạo không khí cho giới sưu tầm, yêu thích những tác phẩm mang vẻ đẹp hòa quyện giữa văn chương và hội họa. 


Giá bìa 58.000   

Giá bán

46.000 

Tiết kiệm
12.000  (21%)
Giá bìa 58.000   

Giá bán

46.000 

Tiết kiệm
12.000  (21%)