DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tranh cãi xung quanh ''Harry Potter tập 8'' của J. K. Rowling

“Harry Potter and the Cursed Child” là tác phẩm mới nhất của nữ văn hào Anh J. K. Rowling, phiên bản đặc biệt tiếp nối loạt truyện ăn khách về cậu bé phù thủy nước Anh...


 


Tác phẩm mới này thực chất là vở kịch 2 phần do bà J. K. Rowling chấp bút, đã gây tiếng vang lớn sau khi được trình diễn tại nhà hát Palace London cuối tuần trước.

Đồng hành cùng vở kịch là tác phẩm sách cùng tên. Tuy nhiên, khác với phiên bản kịch, cuốn sách lại bị khá nhiều chuyên gia và bạn đọc chỉ trích, trong đó có cả những người hâm mộ trung thành của series truyện.

Dấu chấm hết của Harry Potter?

Harry Potter và đứa bé bị nguyền rủa lấy bối cảnh thế giới phép thuật của Harry Potter 19 năm sau khi Chúa tể Hắc ám Voldemort bị tiêu diệt. Lúc này, chú bé phù thuỷ đã trở thành một người đàn ông 37 tuổi, là Bộ trưởng Bộ Thi hành Pháp luật và là cha của cậu con trai Albus Severus Potter.

Cuộc tranh cãi bắt đầu nổ ra kể từ khi bà Rowling tuyên bố bộ truyện Harry Potter đã chính thức chấm dứt sau The Cursed Child. “Cậu ấy bước vào một cuộc hành trình lớn trong suốt 2 phần của vở kịch”, bà Rowling phát biểu với báo chí.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kết thúc tại đây. Đây là thế hệ kế tiếp, như mọi người đã biết đấy, vì thế, tôi rất hồi hộp khi thấy nó trở thành hiện thực theo cách rất đẹp đẽ, nhưng không, Harry đã chính thức kết thúc”.

harry potter tap 8 ebook
Dàn diễn viên của vở kịch Harry Potter and the Cursed Child, được trình diễn tại London Ảnh: Entertainment Weekly

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ tuyên bố này của bà Rowling, vì từ trước đến nay, không có nhiều tác giả, nhà làm phim và diễn viên có thể dễ dàng từ bỏ tác phẩm đã mang lại tên tuổi cho họ.

Đơn cử là sự trở lại của đạo diễn George Miller trong Mad Max: Fury Road sau 3 thập kỷ vắng bóng. Năm ngoái, nam tài tử Harrison Ford cũng chính thức đánh dấu sự xuất hiện trong bộ phim Star Wars: The Force Awakens. Và mới đây nhất chính là bộ phim hành động Jason Bourne với màn tái xuất của ngôi sao Matt Damon.

Trước đó, sau khi phát hành tập thứ 7 của loạt truyện Harry Potter, bà J. K. Rowling cũng từng tuyên bố rằng đây là dấu chấm hết của series đình đám. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, The Cursed Child cùng Fantastic Beasts and Where to Find Them liên tiếp ra đời.

Nhiều người băn khoăn tự hỏi: đến lúc nào bà Rowling mới cảm thấy đủ với Harry Potter?

The Cursed Child: sự trở lại nhuốm màu thất bại

Bên cạnh đó, phiên bản sách của Harry Potter and the Cursed Child cũng khiến nhiều người không khỏi thất vọng bởi quá nhiều sạn. Theo một vài đánh giá, tác phẩm này thậm chí còn không phải một tiểu thuyết thực thụ, và không mang những dấu ấn rõ rệt từng tạo nên tên tuổi văn hào Rowling.

Cuốn sách bị phê bình là quá nhập nhằng với nhiều tình tiết quay ngược thời gian rối rắm. Bên cạnh đó, hình ảnh đáng yêu của bộ ba Harry, Ron, Hermione cũng đã biến mất, thay vào đó là những con người trưởng thành với nhiều tính toán thiệt hơn.

j. k. rowling ebook
Bà Rowling dường như đã không dừng lại đúng lúc Ảnh: Movie Plot 

Con trai Harry, Albus Severus Potter, cũng khiến nhiều người thất vọng vì không có được sự thân thiện, hoà đồng cùng tính cách ngoan cường của cha. Thay vào đó, cậu kết thân với hậu duệ nhà Malfoy và bước vào căn nhà chung Slytherin một cách đầy tự hào.

Sự thay đổi quá lớn đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng, vì họ đã từng kỳ vọng quá nhiều. Chính vì thế, nhiều người đã tỏ ra nuối tiếc cho loạt truyện, vì lẽ ra, một cái kết ở tập 7 đã là quá trọn vẹn.

Một điều cần chú ý hơn chính là việc cuốn sách gần như là phiên bản mở rộng của một kịch bản kịch nói, mà không phải do bà Rowling viết nên. Thực tế thì cuốn sách này được viết bởi Jack Thorne - cái tên được lặp lại đến 2 lần trên bìa tác phẩm.

Có thể bà Rowling có ý tưởng, nhưng những ý tưởng ấy đã được triển khai thành kịch bản bởi bàn tay của Thorne, và được đưa lên sân khấu bởi đạo diễn kịch John Tiffany.

Chính vì thế, các nhà phê bình cho rằng đối với những người đã quá kỳ vọng vào sự ra mắt này, rất có thể họ sẽ thất vọng. Bà Rowling đơn giản là đã không biết cách dừng lại đúng lúc. Vì điều những độc giả mong muốn nhất, chính là được giữ mãi hình ảnh các nhân vật yêu quý như trước đây: trẻ trung, không hoàn thiện, và đầy diệu kỳ, đã không trở thành sự thực.

Hải Yến - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000