DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trang Trại Hoa Hồng - Đỗ Kim Cuông

Tác giả Đỗ Kim Cuông
Bộ sách
Thể loại Tiểu thuyết
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3247
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Đỗ Kim Cuông Tiểu thuyết Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn nhavantphcm.com.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Chuyến hàng sang Singapore đã xuất xong từ ngày hôm qua. Tôi còn nấn ná chơi với Vân, nhỏ bạn cùng học từ thời đại học. Nó rủ rê: “- Hai đứa mình về miền Tây chơi thăm vợ chồng Cư - Thơm. Nó cứ nhắc mi hoài”. Không một giây lưỡng lự, tôi ừ liền. Vân giao cửa hàng cho chồng, giao con cho chị giúp việc. Hai đứa leo lên chiếc xe Camry đời mới hướng ra đường cao tốc về miền Tây. Tôi không chút âu lo. Còn những hơn hai tháng nữa mới đến ngày đại giỗ của nhà tôi. Mọi việc chuẩn bị cho ngày trọng đại này tôi đã bàn bạc với chị Thoa cách nay cả tháng.

Con lộ mới mở về đến ngã ba Trung Lương, đường rộng, sáu làn xe hai chiều, đi thật mát ga. Xe mới. Cô bạn tôi lại là tay lái bạo, chỉ hơn một giờ cả người và xe đã chìm đắm trong cái màu xanh miên man của dừa, của những vườn cây trái bên bờ sông Tiền, sông Hậu.

Thơm thoáng nhìn thấy tôi và Vân đã kêu ré lên: “- Chu cha! Mắt tao có nhìn nhầm không đấy? Hai đứa bay sao lại xuất hiện ở xứ này? Đang định tính chuyện chi ở đây?”.

Tôi cười cười. Vân đáp tỉnh queo: “- Tụi tao nhớ mày xuống chơi. Mai về. Có xin nghỉ được lấy một ngày tiếp tụi tao không?”.

Thơm nói không đắn đo: “- Giám đốc là tao. Nhân viên văn phòng cũng là tao. Có lúc còn kiêm cả chân bảo vệ. Lo gì? Tiếp tụi bay còn khoái hơn là ngồi với mấy ổng trên thành phố xuống. Mấy cha chưa tan việc đã lo mời đi nhậu. Mệt thấy bà… Hai đứa chờ tao vài phút, tao dặn dò văn phòng. Ta đi uống cà phê. Để tao gọi chồng về, bắt cá đãi tụi bay trưa nay”.

***

Nhà văn Đỗ Kim Cuông sinh ngày 25 tháng 4 năm 1951, quê quán phường Hồng Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, ông gia nhập quân đội, tham gia từ cuộc Tổng tấn công Mậu Thân 1968, tại chiến trường Trị Thiên Huế với tư cách là một người lính bộ binh, trực tiếp chiến đấu cho đến Đại thắng mùa xuân năm 1975, đất nước thống nhất.

Năm 1976, Đỗ Kim Cuông được trở lại giảng đường Đại học tại Khoa Ngữ văn Viện đại học Huế. Sau khi tốt nghiệp, ông về giảng dạy tại Trường cao đẳng sư phạm Nha Trang - Khánh Hoà. Ông nguyên là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Văn nghệ tỉnh Khánh Hoà, kiêm Tổng Biên tập tạp chí Văn Nghệ Nha Trang, đại diện tuần báo Văn Nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) tại Nam Trung Bộ.

Đỗ Kim Cuông đã từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Văn hoá văn nghệ Ban Tư tưởng văn hoá Trung ương. Hiện nay ông là Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (2010 - 2021), sống và làm việc tại Hà Nội. Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam (1990), Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Tác phẩm đã xuất bản:

- Người đàn bà đi trong mưa (tiểu thuyết, 1987);

- Một nửa đại đội (tiểu thuyết, 1989);

- Hai người còn lại (tiểu thuyết, 1989);

- Thung lũng tử thần (tiểu thuyết, 1990);

- Miền hoang dã (tiểu thuyết, 1991);

- Mảnh sân sau u ám (tiểu thuyết, 1993);

- Vùng trời ảo mộng (tiểu thuyết, 1993);

- Tự thú của người gác rừng (tập truyện ngắn, 1996);

- Đêm ngâu (tập truyện ngắn, 1999);

- Cát trắng (tiểu thuyết, 1997);

- Người dị hình (tiểu thuyết, NXB Hội Nhà văn, 2000);

- Thủ lĩnh vùng sông Tô (tiểu thuyết, NXB Công an Nhân dân, 2001);

- Phòng tuyến Sông Bồ (tiểu thuyết, NXB Hội Nhà văn 2009);

- Lỗi hẹn với Sê pôn (tiểu thuyết, 2011);

- Chớp biển (tập truyện ngắn, 2010);

- Lời hẹn với Sê pôn (tập truyện ngắn, 2012);

- Gió rừng (tập truyện ngắn, 2012);

- Trang trại Hoa Hồng (tiểu thuyết, 2014). 


Mời các bạn đón đọc Trang Trại Hoa Hồng của tác giả Đỗ Kim Cuông.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000