DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Top 10 Nhân vật độc ác nhất và bị ghét nhất trong các tác phẩm Văn học

Danh sách này có những cái tên quen thuộc như chúa tể Voldemort, bá tước Dracular,...

1. Iago (OthelloShakespeare)

Iago đứng đầu danh sách kẻ bị ghét nhất bởi sự dối trá, hiện thân của lòng ghen tị cao độ đến mức phá hoại cuộc sống của tất cả những nhân vật trong vở kịch. Ban đầu, hắn xuất hiện với vai trò kẻ chiến đầu kề vai sát cánh, người cố vấn đáng tin cậy của Othello trong nhiều năm.

Thế nhưng, hắn bắt đầu mưu mô của mình khi khiến Othello tin rằng vợ mình ngoại tình với bạn thân Cassio nhằm hủy diệt Othello. Khi Othello giết chết vợ mình thì vợ của Iago Emilia, vốn là bạn thân của người đàn bà bất hạnh kia, đã tố cáo Iago nhưng sớm bị hắn giết người diệt khẩu.

10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-

Iago là đại diện của lòng ghen tị, tham lam của con người

2. Grendel (BeowulfJ.J.R. Tolkien)

Grendel là một trong những tên quái vật kinh điển nhất trong văn học. Ngoại trừ việc là hậu duệ của Cain trong Kinh thánh, hắn không có động lực gì để có thể giết chết nhiều dân làng vô tội ở làng Heorot đến thế. Khi đụng độ với Beowulf, Grendel đã chạy trốn mà không dám đứng ra chiến đấu. Cuối cùng Beowulf tìm thấy và chặt đầu tên quái vật ngay ở trong hang động của mẹ hắn.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-2

Grendel là quái vật bị ghét nhất trong tiểu thuyết

3. Thanh tra Javert (Những người khốn khổ - Victor Hugo)

Có lẽ Javert là vị thanh tra đáng ghét nhất, dai dẳng nhất và cũng khó hiểu nhất trong văn chương. Hắn luôn tin tưởng một cách mù quáng vào luật pháp và lao vào cuộc săn đuổi với Jean Valjean trong nhiều năm, khắp cả nước Pháp. Javert chứng kiến những chuyện tốt và sự mạnh mẽ của Valjean nhưng hắn vẫn kiên quyết đuổi bắt Valjean bằng được. Cuối cùng, Valjean cũng quyết định tha chết cho Javert dù hắn là nguyên nhân hại chết người trong gia đình anh. Javert sau đó đã nhảy xuống sông Seine tự tử.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-3

Thanh tra Javert khiến người đọc vừa ghét vừa thương

4. Satan (Thiên đường đánh mấtJohn Milton)

Satan vốn là một thiên thần nhưng hắn tin rằng bản thân tốt đẹp hơn, quyền lực hơn và xứng đáng được hưởng ngai vàng hơn là Chúa Trời. Vì vậy hắn và những kẻ tùy tùng của mình gây chiến với Chúa Trời. Cuối cùng Satan bị thua thê thảm và bị ném vào địa ngục. Từ đây hắn quyết định phải trả thù, nhưng không phải bằng chiến tranh vì hắn biết rằng mình không thể đánh lại thiên đường, mà bằng cách phá hủy những gì Chúa Trời đã làm: đó là dụ dỗ con người phạm tội, quay lưng với Chúa.

10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-4

Satan là nhân vật phản diện quỷ quyệt nhất

5. Sauron (Chúa tể của những chiếc nhẫnJ.J.K Tolkien)

Sauron là kẻ có dã tâm cực kỳ lớn, hắn muốn thống nhất, chiếm lĩnh và cai trị toàn bộ vùng Trung Địa. Hắn dường như là kẻ mạnh nhất và không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình, kể cả gây ra tội ác lan tràn. Hắn gửi quân đội sang Gondor, Rohan Shire nhằm tìm kiếm chiếc nhẫn quyền lực, sẵn sàng giết bất cứ ai ngáng đường mình. Cuối cùng, Sauron bị đánh bại bởi một trong những con người nhỏ bé nhất Trung Địa.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-5

Sauron vì đạt được quyền lực tuyệt đối đã không từ bất cứ thủ đoạn độc ác nào

6. Bá tước Dracula (Dracula - Bram Stoker)

Là nhân vật chính và cũng là kẻ phản diện đáng ghét nhất, bá tước Dracula là một ma cà rồng phải hút máu người để sống. Điểm thú vị là Dracula chỉ giết một người ở một thời điểm nhất định. Hắn sinh sống ở một vùng hẻo lảnh ở Transylvania và che đậy tội ác của mình bằng một thân thế quyền quý.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-6
 

Bá tước Dracula thậm chí không màng giết cả thế giới để nuôi sống bản thân

7. Pap Finn (Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry FinnMark Twain)

Huck không phải người theo tôn giáo nên không ai có thể đòi hỏi anh chàng phải dành sự kính trọng cho cha mình. Nhất là ông ta là một kẻ say rượu, bẩn thỉu và nhiều lần đánh Huck đến thừa sống thiếu chết.

Pap là nhân vật duy nhất trong truyện mà Huck thực sự căm ghét. Ông ta bắt cóc Huck và buộc Huck phải sống chung, phải nghe lời ông ta. Pap lại còn cố gắng kiện Huck với tòa án địa phương về số tiền mà Huck tìm được ở cuối truyện nói về Tom Sawyer. Pap coi tiền của Huck cũng là của ông ta bởi ông ta cũng chỉ coi Huck là tài sản của mình mà thôi. Huck cuối cùng cũng thoát khỏi người cha đáng sợ đó. Đến cuối cùng, Jim là người nhìn thấy cái chết của Pap nhưng rồi quyết định không nói cho Huck biết sự thật.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-

Pap có lẽ là ông bố tệ nhất trong nền văn học thế giới

8. Chúa tể Voldemort (Harry PotterJ.K. Rowling)

Voldemort là nguyên nhân của mọi bi kịch, rắc rối và đau khổ trong truyện Harry Potter. Hắn từng có quá khứ đáng thương, từng là một sinh viên xuất sắc nhưng nội tâm độc ác, không tình yêu thương đã dần biến hắn thành một kẻ đáng sợ hơn bao giờ hết. Voldemort ôm dã tâm phải giết chết tất cả phù thủy không thuần chủng, chiếm bộ pháp thuật và tiến hành cuộc chiến đẫm máu. Cuối cùng, Harry Potter và các bạn đã tiêu hủy được hết trường sinh linh giá, khiến Voldemort mãi mãi không thể tái sinh.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-8

Chúa tể Voldemort từng có xuất thân đầy đáng thương

9. Giáo sư James Moriarty (Sherlock HolmesConan Doyle)

Là kẻ được biết đến với biệt hiệu là “vua tội phạm”, Moriarty là kẻ cực kỳ thông minh, mưu mô và láu lỉnh không kém. Hắn là người đứng sau giật giây hầu hết những vụ án mà Sherlock Holmes tham gia, đôi lúc hắn coi việc giết người chỉ là để chọc phá vị thám tử tài ba này mà thôi. Moriarty cũng là kẻ duy nhất đánh bại được Sherlock Holmes trong tập truyện Công việc cuối cùng của Sherlock Holmes (The Final Problem).

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-9

Dù ghét nhưng không ai có thể phủ nhận trí tuệ đáng sơ của giáo sư Moriarty

10. Annie Wilkes (MiseryStephen King)

Không chỉ vai phản diện mà Annie còn ám ảnh người xem với tâm lý bệnh hoạn, tính cách vặn vẹo và độc ác của mình. Annie là fan cuồng của nhân vật Misery được sáng tác bởi nhà văn trung niên Paul Sheldon. Bà ta mang Paul về chăm sóc sau khi ông bị tai nạn xe hơi, thế nhưng Annie nhanh chóng hiện rõ bản chất điên cuồng của mình khi biết Paul khai tử nhân vật Misery của mình. Annie sử dụng mọi cách thức tra tấn độc ác để ép Paul viết thêm một tập nữa và cho Misery sống lại.

 
10-nhan-vat-doc-ac-nhat-va-bi-ghet-nha-trong-van-hoc-10

Sự bệnh hoạn, biến thái tâm lý của Annie khiến người khác vừa ghê sợ vừa ghét bỏ

Hoàng Hương (TT&VH)

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000