DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Top 10 Cuốn sách về tài chính đáng đọc nhất mọi thời đại

Những cuốn sách được viết bởi các chuyên gia, nhà đầu tư, các tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm rất có giá trị trong thời điểm khủng hoảng hiện nay.


Những cuốn sách được viết bởi các chuyên gia, nhà đầu tư, các tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm rất có giá trị trong thời điểm khủng hoảng hiện nay.


1. “Nhà đầu tư thông minh” của Benjamin Graham

 

Ảnh Amazon.

Cuốn sách cổ điển này được chú thích là cập nhật sự khôn ngoan vượt thời gian của Graham trong điều kiện thị trường hiện nay ... Nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ XX, Benjamin Graham, đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới.

Triết lý của Graham về "Giá trị đầu tư " là lá chắn giúp các nhà đầu tư tránh những lỗi lầm quan trọng và dạy cho họ phát triển các chiến lược dài hạn. 

Đã có những đầu tư thông minh trong thị trường chứng khoán kể từ khi cuốn sách được công bố lần đầu năm 1949.

 

2. "Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường" của Philip Fisher

 

Ảnh Amazon.

Nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ rộng rãi, Philip Fisher là một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.  

Triết lý đầu tư của ông, được giới thiệu gần bốn mươi năm trước, không chỉ được các nhà đầu tư nghiên cứu và áp dụng trong lĩnh vực tài chính hiện nay mà còn có giá trị đến sau này.  

Cuốn sách là một tài liệu tham khảo vô giá kể từ khi được xuất bản lần đầu vào năm 1958." 

 

3. "Lý thuyết về giá trị đầu tư" của John Burr Williams

 

Ảnh Amazon.

Cuốn sách này được in lần đầu vào năm 1938, được viết như một luận án tiến sĩ tại Đại học Harvard vào năm 1937. Peter Bernstein – một sử gia tài chính cho biết, cuốn sách này nhiều lần được nhắc đến trong cuốn “Những ý tưởng đầu tư” xuất sắc của ông được xuất bản vào năm 1992. 

Lý do mà cuốn sách này vẫn thú vị đến tận ngày nay có lẽ là do nó vẫn là căn cứ quan trọng và có thẩm quyền nhất về cách đánh giá tài sản tài chính. 

Peter cho rằng: "Williams kết hợp những khái niệm lý thuyết ban đầu với những bình luận sâu sắc và hài hước dựa trên kinh nghiệm của ông trong thế giới đầu tư khá hỗn loạn".

4. "Sự dồi dào phi lý" của Robert Shiller

 

Ảnh Amazon.

Trong lời nói đầu của cuốn sách vào năm 2009, Robert Shiller với lời tiên tri kinh điển về kinh tế hành vi và biến động thị trường khẳng định rằng: Các tín hiệu lạc quan phi lý của thị trường chứng khoán và nhà ở “đã kết thúc bằng một cuộc khủng hoảng kinh tế có cường độ chưa từng thấy kể từ cuộc Đại suy thoái những năm 1930."  

Tất cả những người bình thường và nhà đầu tư chuyên nghiệp đều thu thập thông tin từ các đống đổ nát của nền kinh tế mà không chú ý đến các bong bóng; những hiểu biết khôn ngoan, những cảnh báo tỉnh táo và những sự kiện chắc chắn sẽ xảy ra mà Shiller đã đề cập trong cuốn sách này đặc biệt có giá trị trong giai đoạn hiện nay.

5. "Một bước nhảy vọt ở Wall Street" của Peter Lynch

 

Ảnh Amazon.

"Peter Lynch - Người quản lý cũ tài năng của Quỹ Magellan của tỷ phú đô la Fidelity, đã bật mí cho tất cả mọi người thấy làm thế nào ông đạt được kỷ lục ngoạn mục của mình. 

Trong cuốn sách viết cùng với John Rothchild này, Lynch đưa ra những hướng dẫn dễ làm theo để vạch ra các mục tiêu tầm xa thông qua cách xem xét báo cáo tài chính của công ty và xác định những con số thực tế.  

Ông giải thích làm thế nào để nhận định và đưa ra các hướng dẫn đầu tư theo chu kỳ, thay đổi hoàn toàn, đưa các công ty phát triển nhanh chóng.  

Lynch hứa hẹn rằng nếu bạn bỏ qua những thăng trầm của thị trường và đầu cơ lâu dài về lãi suất (bất cứ nơi nào từ 5 -15 năm), danh mục đầu tư của bạn sẽ mang lại hiệu quả cho bạn.

Lời khuyên này đã được chứng minh bằng thực tế và đưa "Một bước nhảy vọt ở Wall Street" thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất. 

Và bây giờ cuốn sách cổ điển này vẫn có giá trị trong thiên niên kỷ mới hơn bao giờ hết. 

6. "Chống lại các vị thần" Peter Bernstein

 

Ảnh Amazon.

Trong cuốn sách thăm dò độc đáo về vai trò của rủi ro trong xã hội chúng ta, Peter Bernstein cho rằng, khái niệm kiểm soát rủi ro là một trong những ý tưởng trung tâm để phân biệt thời hiện đại với quá khứ xa xôi.  

"Chống lại các vị thần" kể lại câu chuyện về các cuộc phiêu lưu trí tuệ đáng chú ý để giải phóng nhân loại khỏi sấm và thầy bói bằng công cụ mạnh mẽ là quản lý rủi ro, cái mà chúng ta được thừa hưởng ngày nay.

7. "Hồi Ức Của Một Thiên Tài Đầu Tư Chứng Khoán" của Edwin Lefevr

 

Ảnh Amazon.

Xuất bản lần đầu vào năm 1923, "Hồi tưởng của một người buôn chứng khoán" đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều độc giả . Nhiều thế hệ độc giả đã tìm thấy những bài học về thị trường từ người đã có nhiều năm kinh nghiệm.  

Đây là một câu chuyện vượt thời gian sẽ làm phong phú cuộc sống và danh mục đầu tư của bạn. 
 

8. "Thuật đầu tư tài chính" của George Soros

 

Ảnh Amazon.

George Soros là một trong những nhà đầu tư mạnh mẽ và có lợi nhuận nhất trên thế giới hiện nay. Được BusinessWeek mệnh danh là "Người làm dịch chuyển thị trường"

Năm 1992, Soros từng thu được 1 tỷ đô la chỉ trong vòng một tuần nhờ dự đoán chính xác về sự mất giá của đồng Bảng Anh và giai thoại ấy vẫn được nhắc đến tận ngày nay trong cộng đồng tài chính toàn cầu.  

Trong phiên bản đặc biệt này của cuốn sách đầu tư kinh điển, "Thuật đầu tư tài chính", Soros liệt kê một danh sách cả lý thuyết và thực tiễn của các xu hướng tài chính hiện hành và một mô hình mới mà theo đó có thể hiểu được thị trường tài chính hiện nay.  

Thêm vào đó là những ý kiến của các chuyên gia tư vấn và bài học kinh doanh có giá trị, “Thuật đầu tư tài chính” tiết lộ các nguyên tắc vượt thời gian của một huyền thoại đầu tư.

9. " Phân tích chứng khoán " của Benjamin GrahamDavid Dodd

 

Ảnh Amazon.

Xuất bản lần đầu vào năm 1934, “Phân tích chứng khoán” là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất. Bán hơn 1 triệu bản sao thông qua năm phiên bản, nó đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý đầu tư có giá trị vượt thời gian và kinh nghiệm của Benjamin Graham David L. Dodd.  

Gần 80 năm sau khi xuất bản, những lời dạy của Benjamin Graham, "cha đẻ của thuyết giá trị đầu tư” vẫn đứng vững theo thời gian, vượt qua ranh giới của thị trường, quốc gia và các loại tài sản khác. 

10. "Sổ tay chứng khoán thu nhập cố định" của Frank J. Fabozzi

Ảnh Amazon.

Trong nhiều thập kỷ, “Sổ tay chứng khoán thu nhập cố định” đã được xem là nguồn tài liệu đáng tin cậy nhất trên thế giới về đầu tư thu nhập cố định. Với phiên bản mới nhất, cuốn sách đã giới thiệu những cơ hội và rủi ro mới nhất của thị trường tài chính qua những thăng trầm lớn. 

Đây là lần tái bản thứ 8 của cuốn sách với 31 chương mới mang lại cho bạn những cập nhật về các sản phẩm mới nhất, các công cụ phân tích, phương pháp và chiến lược xác định và tận dụng tiềm năng của thị trường chứng khoán thu nhập cố định để nâng cao lợi nhuận. 

Theo Bussiness Insider


Giá bìa 142.000   

Giá bán

113.000 

Tiết kiệm
29.000  (20%)
Giá bìa 142.000   

Giá bán

113.000 

Tiết kiệm
29.000  (20%)