DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

[Tin sách] 20 tiểu thuyết phải đọc trước khi xem phim trong 2016

Trong năm 2015, các tác phẩm điện ảnh chuyển thể đã thu hút được hàng triệu khán giả đến phòng chiếu, đồng thời đẩy mạnh doanh số bán sách. Les Profs 2 (Tạm dịch: Những người thầy 2), 50 sắc thái, American Sniper, Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy)...

20 tiểu thuyết phải đọc trước khi xem phim trong 2016

Từ Joséphine của Pénélope Bagieu đến Fantastic Beasts And Where To Find Them của J.K.Rowling, qua những phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Alice Ferney, Rudyard Kipling, Patriciat Highsmith, Dan Brown, hay cả Philippe Djian, điện ảnh 2016 được truyền cảm hứng từ đa dạng các tác phẩm văn học.

Trong năm 2015, các tác phẩm điện ảnh chuyển thể đã thu hút được hàng triệu khán giả đến phòng chiếu, đồng thời đẩy mạnh doanh số bán sách. Les Profs 2 (Tạm dịch: Những người thầy 2), 50 sắc thái, American Sniper, Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy), Martian, Hunger Games 4, Kẻ dị biệt 2, Pourquoi j’ai pas mangé mon père (Tạm dich: Tại sao tôi không ăn bố tôi) và tất nhiên Jurassic World (Công viên kỷ Jura) và 007 Spectre đã thu hút hơn hai triệu khán giá.

Năm 2016, một lần nữa, rất nhiều dự án phim được truyền cảm hứng từ tác phẩm văn học, tiểu luận hay từ truyện tranh. Trong số rất nhiều các dự án đó, chúng tôi đã chọn ra mười.

1. Carol

The Price of Salt

Đạo diễn: Todd Haynes
Ngày công chiếu: 13/01

Với giải Nữ diễn viện xuất sắc nhất và phần thưởng Queer Palm trong hành lý sau cuộc đua tại Liên hoan phim Cannes vừa rồi, bản chuyển thể của cuốn tiểu thuyết The Price of Saltcủa Patricia Highsmith (xuất bản năm 1962 dưới bút danh Claire Morgan) là một trong những ứng cử viên sáng giá của giải Oscars. Cate Blanchett và Rooney Mara yêu nhau trong bối cảnh một nước Mỹ rất bảo thủ vào những năm 50.

2. The 5th Wave

the 5th wave

Đạo diễn: J Blakeson
Ngày công chiếu: 22/1

Một cuốn tiểu thuyết giả tưởng đầy u ám cho một năm mới, tại sao không? Bạn sẽ gặp lại ngôi sao Chloë Grace Moretz, diễn viên xinh đẹp từng thủ một số vai thành công gần đây như Kiss-Ass, Hugo, If I Stay và mới đây là Dark Places. The 5th Wave được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Rick Yancey, phát hành bản sách tiếng Việt với tựa đề Đợt tấn công thứ 5, câu chuyện về một cô gái tuổi teen khi đang cố gắng để cứu em trai nhỏ của mình trong khi đối phó với ngày tàn của thế giới và một tình yêu không hề mong đợi.

3. The Choice - tải eBook

su lua chon cua trai tim

Đạo diễn: Ross Katz
Ngày công chiếu: 5/2

Thêm một tiểu thuyết lãng mạn của Nicholas Sparks được chuyển thể, lần này là The Choice, tựa tiếng Việt là Lựa chọn của trái tim, tác phẩm đầu tiên của ông được xuất bản tại Việt Nam, và hoàn toàn thất vọng bởi bản dịch quá kém. Bookaholic cũng đã có một bài viết về việc lựa chọn dàn diễn viên cho bộ phim này khi vừa có thông tin chính thức.

Câu chuyện về một mối tình giữa hàng xóm Travis (Benjamin Walker thủ vai) và Gabby (Teresa Palmer thủ vai). Tom Welling sẽ đóng vai Ryan, bạn trai của Gabby, một trong những mắc xích quan trọng làm nên mối quan hệ phức tạp giữa ba người buộc Gabby phải lựa chọn đâu là nơi mà trái tim cô nên thuộc về. Maggie Grace sẽ đảm trách vai diễn em gái của Travis.

4. Joséphine s’arrondit

Joséphine s'arrondit

Đạo diễn: Marilou Berry
Ngày công chiếu: 10/02

Đây sẽ là một trong những bộ phim hài Pháp của năm. Ba năm sau Joséphine phần đầu tiên, con gái của Josiane Balasko quyết định đứng trước máy quay trong vai chính, để truyền tải thế giới điên loạn sáng tạo bởi Pénélope Bagieu, tác giả người Pháp được theo dõi nhiều nhất trên Twitter. Như ý nghĩa của tựa đề, trong cuộc phiêu lưu mới này, Joséphine đã đón nhận thiên chức làm mẹ.

5. The Revenant

The Revenant

Đạo diễn: Alejandro Gonzalez Innaritu
Ngày công chiếu: 17/02

Đạo diễn đạt giải Oscars người Mexico chuyển thể tiểu thuyết của Michael Punke, cùng dàn diễn viên hạng A với Leonardo DiCaprio, đề cử sáng giá cho giải Oscars, và Tom Hardy. Phim được sản xuất với nguồn kinh phí khổng lồ và điều kiện quay phim khủng. Bộ phim sẽ là một sự kiện trong mùa đông này. Thuộc thể loại phim về sự sống còn, khá bạo lực, nó đã thu hút một phần lớn giới phê bình.

6. Allegiant - tải eBook Những kẻ bất khả trị

allegiant nhung ke trung kien

Đạo diễn: Robert Schwentke
Ngày công chiếu: 18/3

Như Bookaholic có thông tin từ trước, phần thứ ba của bộ truyện Divergent sẽ được chia làm 2 phần, phần đầu mang tên Allegiant được công chiếu vào tháng 3 năm nay. Có thể đây là một hiệu ứng ăn theo sự thành công của The Hunger Games chăng?

Ở phần 3 này, dàn diễn viên vẫn được giữ nguyên như cũ. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Veronica Roth, phần 3 mang tên Những kẻ trung kiên.

7. The Jungle Book - tải eBook

chuyen rung xanh

Đạo diễn: Jon Favreau
Ngày công chiếu: 13/04

Sau Alice ở xứ sở thần tiên, Bạch Tuyết và Lọ Lem, tác phẩm kinh điển đã được chuyển thể bởi Walt Disney này sẽ được biết đến với một diện mạo mới, bản điện ảnh. Phim không còn giới thiệu Mowgli, người hùng của Rudyard Kipling. Các loài vật được lồng tiếng bởi Scarlett Johansson, Idris Elba, Bill Murray, Christopher Walken và Ben Kingsley. Phim được đạo diễn bởi Jon Favreau, thành công qua series Iron Man 4 phần.

8. Les malheurs de Sophie - tải eBook

Nhung bat hanh cua Sophie

Đạo diễn: Christophe Honoré
Ngày công chiếu: 20/04

Đã từ rất lâu điện ảnh không quan tâm đến tác phẩm của Comtesse de Ségur. Anais Demoustier (Madame de Fleurville), Golshifteh Farahani (Madame de Réan) và Muriel Robin (Madame Fichini) sẽ góp mặt trong phiên bản mới này, dưới áp lực thành công của những bộ phim như Belle và Sebastien.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nữ bá tước De Ségur, bản dịch tiếng Việt mang tên Những Bất Hạnh Của Sophie.

9. Me Before You - tải eBook

truoc ngay em den

Đạo diễn: Thea Sharrock
Ngày công chiếu: 7/7

Được thông báo ngày công chiếu sẽ là 4/3, nhưng sau đó nhà sản xuất dời lại 4 tháng. Hiện thông tin hình ảnh poster và tạo hình vẫn chưa được công bố. Bộ phim với sự góp mặt của các ngôi sao Emilia Clarke, Sam Claflin và Jenna Coleman. Nữ diễn viên xinh đẹp Emilia Clarke khá quen thuộc với khán giả qua vai diễn Daenerys Targaryen trong Game of Thrones. Còn Sam Claflin, không ai khác ngoài chàng vật tế điển trai Finnick Odair đến từ Quận 4 trong The Hunger Games: Catching Fire. Me before you kể về câu chuyện tình yêu giữa 2 người không hề có điểm chung nào, nhưng cuối cùng hẳn nhiên cái họ có cuối cùng là tình yêu.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jojo Moyes với bản tiếng Việt mang tựa đề Trước ngày em đến.

10. The BFG

Sophie va ten khong lo

Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngày công chiếu: 20/07

Câu chuyện khó tin của một cô gái nhỏ và người khổng lồ bí ẩn sẽ cho cô khám phá vẻ đẹp cũng như sự nguy hiểm của Vương quốc người khổng lồ. Spielberg trở lại lĩnh vực điện ảnh quen thuộc với bản chuyển thể cuốn sách của Roald Dahl. Tác giả rất may mắn với nhiều đạo diễn như Tim Burton (Charlie và nhà máy sôcôla), Wes Anderson (Ông Cáo kỳ diệu) hay Henry Selick (James và quả đào khổng lồ).

11. Eternité

L’elegance des veuves

Đạo diễn: Trần Anh Hùng
Ngày công chiếu: 24/08

Mélanie Laurent, Bérénice Bejo, Audrey Tautou, Jeremie Renier và Pierre Deladonchamps tụ họp trong bộ phim Pháp đầu tiên của đạo diễn người Việt. Ở đây, Tran Anh Hung chuyển thể cuốn tiểu thuyết của Alice Ferney. L’elegance des veuves (Tạm dịch: Sự lịch sự của những góa phụ) (1995). Đề của Liên hoan phim Cannes 2016, bộ phim là câu chuyện của những người phụ nữ đáng thương trong những kịch bản của một xã hội quý tộc bảo thủ được truyền lại qua nhiều thế hệ.

12. Elle

elle

Đạo diễn: Paul Verhoeven
Ngày công chiếu: 21/09

Một lần nữa bộ phim nằm trong danh sách những đề cử cho Liên hoan phim Cannes. Isabelle Hupper, Laurent Lafitte, Virginie Efira và Charles Berling trong vai những nhân vật tưởng tượng của Philippe Djian trong cuốn tiểu thuyết Oh… Đây cũng là bô phim Pháp đầu tiên của đạo diễn Basic Instinct. Bộ phim tâm lý xoay quanh một người phụ nữ bám theo kẻ đã hãm hiếp mình. Đó là bản chuyển thể tiểu thuyết thứ 50 của tác giả 37o2 buổi sáng.

13. Inferno - tải eBook

Hoa nguc (tai ban)

Đạo diễn: Ron Howard
Ngày công chiếu: 19/10

Sau Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) và Anges & Demons (Thiên thần và Ác quỷ), Ron Howard gặp lại Tom Hanks và nhân vật của Pr Robert Langdon. Hai bộ phim đầu tiên dựa trên danh tiếng của những cuốn tiểu thuyết của Dan Brown đã gặt hái được nhiều thành công. Không có lý do gì để bộ phim lần này không thành công. Cuốn tiểu thuyết đã được bán ra với số lượng 350.000 bản lớn tại Pháp.

Bản dịch tiếng Việt mang tên Hỏa ngục đã trở thành tác phẩm bán chạy nằm trong Top 10 tại Hội sách Tp.HCM 2014.

14. Fantastic Beasts And Where To Find Them

Fantastic Beasts And Where To Find Them

Đạo diễn: David Yates
Ra rạp ngày: 18/11

Đây là sự trở lại của thế giới Harry Potter trên màn ảnh nhỏ. Với những cuộc phiêu lưu của chàng phù thủy, người đưa chúng ta đến Newt Scamander, những người hâm mộ sẽ bị thu hút đến rạp. Eddie Redmayne, đạt giải Oscars tháng hai năm ngoái, nhập vai nhà sáng tạo pháp thuật huyền thoại chuyển đến New York. Một bộ ba đã được dự báo trước. Song song đó, tại Luân Đôn, phần đầu tiên của vở kịch Harry Potter sẽ được giới thiệu trên sân khấu.

Tác giả Newt Scamander thực sự là J.K. Rowling, độc giả fan Harry Potter lại có dịp trở lại thế giới pháp thuật đầy mầu nhiêm cùng những thước phim hoành tráng. Dựa trên một cuốn sách giáo khoa từ loạt sách, Fantastic Beasts And Where To Find Them ngôi sao đang lên Eddie Redmayne sẽ đóng vai pháp sư Newt Scamander.

15. Let It Snow

let it snow

Đạo diễn: chưa công bố
Ngày công chiếu: 9/12

Lại thêm một tác phẩm của John Green được chuyển thể sau hàng loạt những bộ phim đình đám trước đó như The Fault in Our Stars, Paper Towns và Let It Snow không là ngoại lệ. Bộ phim sẽ được công chiếu vào tận cuối năm 2016, nên bạn có thời gian để nhâm nhi đọc sách ngay từ lúc này. Và đừng quên, John Green lại tiếp tục có hẹn với bạn tại rạp phim năm 2017 với Looking for Alaska.

16. Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children - tải eBook

Trai tre dac biet cua co Peregrine

Đạo diễn: Tim Burton
Ngày công chiếu: 25/12

Mặc dù là một cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn, nhưng Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children lại đầy các yếu tố kinh dị cho một Giáng Sinh rùng rợn. Ám ảnh và bí ẩn, phiên bản phim của cuốn sách này là chắc chắn để mang đến cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng của bạn đặc biệt là kể từ khi nó được đạo diễn Tim Burton. Dàn viễn viên chính bao gồm Samuel L. Jackson, Eva Green và Asa Butterfield.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ransom Riggs với tựa đề tiếng Việt làTrại Trẻ Đặc Biệt Của Cô Peregrine. Phần 2 của bộ truyện cũng đang được NXB hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm nay.

17. Luckiest Girl Alive

Luckiest Girl Alive

Đạo diễn: chưa công bố
Ngày công chiếu: chưa công bố

Thường so sánh với Gone Girl, Luckiest Girl Alive là một bộ phim mang hơi hướng kinh dị, bí ẩn chắc chắn sẽ gây được tiếng vang với những phụ nữ trẻ ở khắp mọi nơi. Cộng với các bộ phim sẽ được sản xuất bởi Reese Witherspoon, đảm bảo sẽ thể hiện đúng tính cách và những cảm xúc mà bạn đã có được khi đọc sách.

18. I Take You

i take you

Đạo diễn: chưa công bố
Ngày công chiếu: chưa công bố

Cũng như Luckiest Girl Alive, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn ăn khách của Eliza Kennedy chưa công bố đạo diễn và dàn diễn viên chính thức. Do vậy, bạn có thể thong thả đọc sách. Bộ phim được sản xuất bởi chàng người nhện Toby Maguire. Câu chuyện về một cô dâu dần tìm thấy câu trả lời sau đám cưới khi biết được rằng cô không chỉ đơn thuần là một người vợ. Cuốn tiểu thuyết này và nhân vật chính của nó chắc chắn sẽ làm tan chảy bao trái tim của phụ nữ ở khắp mọi nơi.

19. The Zookeeper’s Wife

The Zookeeper's Wife

Bookaholic đã từng giới thiệu bộ phim này trong bài viết tương tự của năm 2015, tức bộ phim lại bị dời lịch chiếu, và cho đến nay vẫn chưa hề rò rỉ bất kỳ hình ảnh chính thức nào. Bộ phim được đạo diễn bởi Niki Caro, người từng đoạt 18 giải thưởng điện ảnh, trong đó phải kể đến Whale Rider (2002); cùng dàn diễn viên Jessica Chastain, Daniel Brühl và Iddo Goldberg.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diane Ackerman, hiện tác phẩm này chưa có bản tiếng Việt.

20. Fallen

Sa-Nga

Đạo diễn: Scott Hicks
Ngày công chiếu: chưa công bố

Lần cập nhật cuối cùng về ngày công chiếu là tháng 10/2016, tuy nhiên cho đến nay thì bộ phim không hế có thông tin gì mới hơn. Dàn diễn viên bao gồm Lola Kirke, Addison Timlin và Joely Richardson. Bộ phim nói về một cô gái trẻ thấy mình trong một trường giáo dưỡng sau điều trị kể từ khi cô được cho là nguyên nhân cái chết của một cậu bé. Rồi sau một sự kiện kinh hoàng, cô bị đưa vào trường cải huấn thanh thiếu niên Kiếm và Thánh Giá. Chính tại nơi này, cô gặp Daniel Grigori, một gã điển trai, có mái tóc như tỏa hào quang.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lauren Kate với tựa tiếng Việt là Sa ngã.

Hoàng Nhung & Mai Anh


Giá bìa 185.000

Giá bán

138.000

Tiết kiệm
47.000(25%)
Giá bìa 185.000

Giá bán

138.000

Tiết kiệm
47.000(25%)