DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn Sách Tiểu Thuyết Tình Yêu Hay Nhất Mọi Thời Đại

“Tiếng chim hót trong bui mận gai” là cuốn sách chiếm số phiếu áp đảo cho vị trí quán quân trong danh sách do biên tập viên và độc giả Reader’s Digest bình chọn.


Tình yêu là một trong những chủ đề được khai thác nhiều nhất trong văn học, và đã có rất nhiều tác phẩm tiểu thuyết tình yêu xuất sắc được ra đời. Dưới đây là danh sách 10 cuốn sách tiểu thuyết tình yêu hay nhất mọi thời đại, được bình chọn bởi các nhà phê bình và độc giả trên toàn thế giới.

Danh sách này bao gồm các tác phẩm tiểu thuyết tình yêu đến từ nhiều nền văn hóa và thời đại khác nhau. Mỗi cuốn sách đều có một câu chuyện tình yêu độc đáo và hấp dẫn, mang đến cho độc giả những cảm xúc thăng hoa và suy ngẫm về tình yêu.

1. Tiếng chim hót trong bụi mận gai – Colleen McCullough (1977)

 

tieng chim hot trong bui man gai

 

Lấy bối cảnh tại Australia những năm 1915, Tiếng chim hót trong bụi mận gai là câu chuyện tình yêu đẹp vấp phải sự cấm đoán giữa một cô gái bướng bỉnh và một cha xứ ngoan đạo. Cuốn sách đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc pha trộn giữa nụ cười và nước mắt. Tác phẩm luôn là cái tên lọt top những tiểu thuyết tình cảm lãng mạn nhất mọi thời đại.

2. Đồi gió hú – Emily Brontë (1847) và Jane Eyre – Charlotte Brontë (1847)

doi gio hu

 

Hai chị em nhà Brontë đều là những tác giả có tiếng trong làng văn học thế giới và thật khó để độc giả chọn ra

Heathcliff hay Rochester ai mới là nhân vật “đúng chuẩn soái ca” hơn trong cặp đôi tiểu thuyết Đồi gió hú và Jane Eyre. Càng khó khăn hơn khi phải chọn bối cảnh nào khiến người đọc nhớ mãi: vùng quê nước Anh ẩm ướt qua con mắt của Emily Brontë hay căn biệt thự cô lập với nỗi cô đơn của Charlotte Brontë.

3. Bệnh nhân người Anh – Michael Ondaatj (1992)

benh nhan nguoi anh

Tác phẩm xoay quanh 4 binh lính bị thương sống tại một tu viện Ý giai đoạn cuối Thế chiến thứ 2, trong đó phải kể đến mối tình ngọt ngào giữa bệnh nhân người Anh bị bỏng nặng và nữ y tá xinh đẹp Hana.

4. True Believers – Nicholas Sparks (2005)


Nicholas Sparks một lần nữa khiến làng văn thế giới bất ngờ với một chuyện tình ngọt ngào khác là True Believers. Nhân vật chính trong tác phẩm là một nhà báo New York và một thủ thư. Cả hai đều đã chịu tổn thương tình cảm trước khi đến với nhau. Cuốn sách cũng là lời nhắn nhủ tới độc giả rằng tình yêu vẫn có thể khơi nguồn từ những nơi ít ngờ nhất.

5. The French Lieutenant’s Woman – John Fowles (1969)

Truyện viết về một người đàn ông giàu có thời Victoria được rất nhiều thiếu nữ ngưỡng mộ, nhưng anh lại chỉ xiêu lòng trước người yêu của một thiếu úy quân đội Pháp.

6. Chesapeake Blue – Nora Roberts (2002)

Bối cảnh truyện là vùng biển Maryland thơ mộng, nơi chàng trai Seth Quinn đã chiến thắng trái tim của cô gái xinh đẹp nhất thị trấn – Drusilla. Tác phẩm được đánh giá cao về xây dựng nhân vật, bên cạnh lời văn vô cùng dí dỏm và cuốn hút đã góp phần tạo nên Chesapeake Blue được các cặp đôi yêu thích.

7. Tàn Ngày Để Lại – Kazuo Ishiguro (1989)

Tàn Ngày Để Lại

Nhân vật chính của Tàn Ngày Để Lại là Stevens – một quản gia lớn tuổi đã có trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Tác phẩm mang lối tự sự xuất sắc, trong đó nhân vật chính thể hiện những suy nghĩ, đam mê và ưu tư trong nhiều năm làm nghề, đặc biệt là những chân lý về tình yêu mà đến cuối đời ông mới nhận ra.

8. Anna Karenina – Leo Tolstoy (1877)

Anna Karenina

Trong cuộc hôn nhân không tình yêu, Anna Karenina không tránh khỏi ngoại tình với chàng trai Vronsky phong độ. Tuy nhiên, tác giả Leo Tolstoy lại không dành một kết thúc có hậu cho cặp đôi.

9. Outlander – Diana Gabaldon (1991)

Outlander

Outlander là một trong những tác phẩm tình yêu du hành vượt thời gian được đánh giá cao, khiến cái tên Diana Gabaldon dần được thế giới biết đến. Nhân vật chính trong truyện là Claire Randall – người kết hôn với một người đàn ông ở thế kỷ này nhưng lại yêu một người ở thế kỷ khác.

10. Follow the Stars Home – Luanne Rice (2000)

Follow the Stars Home là câu chuyện về mối tình tay ba đầy trái ngang giữa cô gái Dianne và hai anh em trai ruột nhưng tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Quyết định gắn bó với người em làm nghề đánh cá đã khiến cô đau khổ, nhưng liệu chạy chốn cùng người anh là bác sĩ có cứu giúp cuộc đời cô?

My Lan (Nguồn: Zing.vn)


Giá bìa 109.000   

Giá bán

87.000 

Tiết kiệm
22.000  (20%)
Giá bìa 109.000   

Giá bán

87.000 

Tiết kiệm
22.000  (20%)