DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tiểu thuyết mới của J. M. Coetzee lọt vào sơ khảo Man Booker 2016

Giải thưởng Man Booker 2016 vừa công bố danh sách 13 tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo vào sáng nay, trị giá giải thưởng năm nay là 50.000 bảng Anh...


Tiểu thuyết mới của J. M. Coetzee lọt vào sơ khảo Man Booker 2016.


Giải thưởng Man Booker 2016 vừa công bố danh sách 13 tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo vào sáng nay, trị giá giải thưởng năm nay là 50.000 bảng Anh (tương đương 1.45 tỷ đồng).

Sơ khảo của 13 cuốn sách của năm nay đã được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo 5 người gồm: Amanda Foreman (Chủ tịch); Jon Day; Abdulrazak Gurnah; David Harsent và Olivia Williams. Danh sách này được chọn từ 155 đề cử từ các hiệp hội, nhà sách và thư viện phát hành từ ngày 1 tháng 10 năm 2015 và 30 tháng 9 năm 2016.

man booker 2016

Giải thưởng Man Booker dành cho tiểu thuyết lần đầu tiên được trao vào năm 1969, được mở ra dành cho tất cả các nhà văn ở mọi quốc gia, viết nguyên văn tiếng Anh và xuất bản tại Anh.

Danh sách sơ khảo 13 tác phẩm năm nay bao gồm:
Tên tác giả (Quốc tịch) – Tên tác phẩm (Nhà xuất bản)

Chủ tịch ban giám khảo năm 2016 Amanda Foreman, nhận xét:

“Đây là một năm rất thú vị. Các đề tài được khai thác của những tác phẩm rất đa dạng và có chất lượng rất cao. Mỗi cuốn tiểu thuyết gây tranh cãi căng thẳng và đôi lúc tranh luận sôi nổi, thách thức những kỳ vọng của chúng tôi về những gì một cuốn tiểu thuyết là gì và có thể được. Từ lịch sử đến hiện đại, trào phúng đến luận chiến, những tiểu thuyết trong danh sách này đến từ cả hai nhà văn đã thành danh lẫn nhân tố mới. Các tác phẩm đều mới ra mắt, tràn đầy năng lượng và được dánh giá cao. Đó là một sơ khảo để được thưởng thức”.

Nhà văn Nam Phi J.M. Coetzee, người từng đoạt 2 lần giải Man Booker năm 1983 với Life & Times of Michael K và 1999 với Disgrace cùng giải Nobel năm 2003 đã tham có mặt trong danh sách sơ khảo với tác phẩm mới nhất của ông The Schooldays of JesusDeborah Levyđã từng được lọt vào danh sách sơ khảo năm 2012 với Swimming Home. A. L. Kennedy là một giám khảo cho giải thưởng năm 1996, năm đó giải thưởng thuộc về Graham Swift vớiLast Orders.

Bốn tác giả lần đầu góp mặt vào danh sách sơ khảo với tiểu thuyết đầu tay: Hystopia củaDavid MeansThe Many của Wyl MenmuirEileen của Ottessa Moshfegh và Work Like Any Other của Virginia Reeves.

Các nhà xuất bản lớn nhỏ đại diện với sáu đề cử đến từ Penguin Random House (Harvill Secker, Jonathan Cape, Hamish Hamilton, Viking), hai đề cử từ Simon & Schuster của Scribner UK; và năm từ các nhà xuất bản độc lập, bao gồm Saraband, Faber & Faber, Salt, Granta và Oneworld. Oneworld đã tổ chức kỷ niệm đầu tiên tác phẩm mà họ xuất bản chiến thắng giải Man Booker năm ngoái, khi Marlon James giành được giải thưởng với A Brief History of Seven Killings.

Các danh sách chung khảo gồm sáu cuốn sách sẽ được công bố vào hôm thứ Ba ngày 13 tháng 9 tại một cuộc họp báo tại trụ sở London của Man Group, nhà tài trợ của giải thưởng. Các tác giả lọt vào danh sách nỗi người được nhận 2.500 bảng Anh và một ấn bản đặc biệt giới hạn của cuốn sách của họ.

Người chiến thắng năm 2016 sẽ được công bố sau đó vào thứ ba ngày 25 tháng 10 tại Tòa thị chính London tại một bữa ăn tối trang trọng, một trong những điểm nổi bật của năm xuất bản. Lễ trao giải sẽ được phát sóng trên đài BBC.

Những người chiến thắng của giải thưởng Booker Man 2016 ngoài giải thưởng hiện kim trị giá 50.000 bảng Anh là sự công nhận và chào đón của văn đàn quốc tế. Cuốn tiểu thuyết đoạt giải năm ngoái, A Brief History of Seven Killings của Marlon James đã bán được hơn 315.000 bản cho tới nay ở Anh và Khối thịnh vượng chung và được dịch hơn 20 ngôn ngữ.

Ngày chiến thắng, James nhận xét: “Tôi chỉ gặp Ben Okri một lần và lần gặp đó luôn nhắc nhở tôi về sự nhạy cảm văn học của tôi để nuôi lớn hoài bão chiến thắng giải Man Booker”.

HBO đã nắm bản quyền chuyển cuốn tiểu thuyết của James. Sau chiến thắng, anh đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới, được mời phát biểu tại các lễ hội văn hóa như Liên hoan Jaipur, Lễ hội Nhà văn Auckland, Lễ hội Nhà văn Sydney, Hay, Lễ hội ở Manchester và Brighton Anh, Liên hoan văn học quốc tế Calabash ở Jamaica và Bocas Lit Fest tại Trinidad và Tobago.

Giải thưởng Man Booker Đầu tiên được trao vào năm 1969, được công nhận là giải thưởng hàng đầu cho tiểu thuyết văn học chất lượng cao bằng tiếng Anh. Danh sách những người chiến thắng sau đó được công nhận là những nhà văn danh giá trong bốn thập kỷ qua: từ Iris Murdoch đến Salman Rushdie, Ian McEwan hay Hilary Mantel.

Các quy tắc của giải thưởng đã thay đổi vào cuối năm 2013 để mở rộng vùng lãnh thổ và cơ hội cho bất kỳ những nhà văn nào viết bằng tiếng Anh. Giải Man Booker được tài trợ bởi Man Group, một trong những nhà quản lý đầu tư lớn nhất của thế giới.

Hanki NG - bookaholic.vn


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000