DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tiên Nghịch và Sự suy đồi đạo đức trong giới trẻ ngày nay!

Hưởng ứng phong trào anti Kiếm hiệp, góp phần thực hiện lời dạy của bác Minh và bác K về việc đưa phong trào "Nói không với cái xấu trong Kiếm hiệp" từ lý thuyết vào thực tế...

 

Tiên Nghịch và Sự suy đồi đạo đức trong giới trẻ ngày nay!

 

Hưởng ứng phong trào anti Kiếm hiệp, góp phần thực hiện lời dạy của bác Minh và bác K về việc đưa phong trào "Nói không với cái xấu trong Kiếm hiệp" từ lý thuyết vào thực tế, rút kinh nghiệm từ lời phê bình chân thành và sâu sắc của bác Khang già về việc nói chuyện chưa đủ đô, nay tôi xin mạnh dạn và vinh dự được cầm lá cờ đầu trong chiến dịch "Phê Lâm, Phê Khổng" tại TTV.

 
 

"Lâm" chính là Vương Lâm, nhân vật chính trong bộ Tiên Nghịch sắp được đem ra đấu tố dưới đây, còn "Khổng" là Cổ thần khổng lồ, dòng tộc viễn cổ mà do kỳ ngộ, Vương Lâm có được truyền thừa ký ức của một thành viên trong vương tộc cổ thần này. Nói chung hai nhân vật này đều vớ vẩn, chứa đựng đầy những sự vô lý, nghịch lý và cả thương thiên bại lý nữa, chính vì thế cần được đem ra phê phán  

Đầu tiên là Vương Lâm, thật ra mà nói thì nhà ai có con nhỏ đừng bao giờ cho biết đến nhân vật này, cũng như nếu chưa đủ 18 tuổi thì chớ nên đọc "Sợi xích". Chỉ vì bị khích bác vớ vẩn, thằng cha này mặc dù ngu mà lì quyết tâm trèo lên đỉnh núi để được tu tiên, tất nhiên là đã thất bại triệt để và bị đuổi về nhà, sau đó thì chọn cách tiêu cực là nhảy xuống núi tự vẫn cho đỡ nhục (trong truyện Nhĩ Căn lại viết là ngẫu nhiên bị rơi xuống, làm quái gì có ngẫu nhiên, phải không ạ?). Sau đó thì cũng được cho gia nhập môn phái và bắt đầu một cuộc đời tu hành và chém giết đầy vô vị.
Bối cảnh trong Tiên Nghịch là một thế giới hỗn loạn không hề có bóng dáng của công lý và luật pháp, các nhân vật tùy ý cướp bóc, giết người, trả thù, truy đuổi... rất dễ làm cho giới trẻ bị ảnh hưởng xấu. Vương Lâm sau khi bị kẻ thù giết cả gia tộc đã tìm cách trả thù ghê rợn, đi giết lại cả họ thằng kia và kéo theo hàng ngàn xác chết phía sau mình, một cảnh tượng bạo lực mức độ 60+. Các tình tiết của truyện được sắp xếp dồn dập, gay cấn đọc rất hại sức khỏe, không những thế lại còn cực kỳ khó đoán trước, điều này thể hiện là tác giả có nhận thức hạn hẹp, thường viết xong chương này mới nghĩ chương sau nên chính mình cũng không biết truyện sẽ đi theo hướng nào. 
tien nghich nhi can
 
Thế giới hay còn gọi là map trong Tiên Nghịch rộng lớn một cách phi lý. Cái gì mà từ tinh cầu này bay sang tinh cầu khác, rồi lại từ tinh vực này xuyên toa sang tinh vực khác, thậm chí hình như lại còn cả cái gì mà viễn cổ tiên vực với lại thiên ngoại hữu thiên gì đó. Trong thế giới rộng lớn đó, các cuộc chiến tranh giữa các thế lực với thế lực, giữa cá nhân với cá nhân diễn ra rất gay gắt, tàn nhẫn, quyết liệt. Mọi âm mưu quỷ kế đều được tận dụng, người với người sống không để thương nhau mà là để đánh nhau (thật ra bọn đấy khó có thể gọi là người, chính xác hơn là Luyện Khí sỹ, Tiên Nhân, Cổ thần, Cổ ma, Cổ yêu... đại khái thế). Nói chung là một thế giới vô đạo, vô đức, và vô tận... 

Sẽ ra sao khi một cậu bé 18 tuổi thay vì thi vào ĐH Bách Khoa rồi sang Mỹ làm PhD thì lại leo lên núi để đi tìm Tiên phái? Sẽ ra sao khi các bạn trẻ ra ngoài đường thấy ai có cái gì hay thì xông vào cướp và gọi đó là "Đoạt bảo"? Rõ ràng Tiên Nghịch gây hại cho thanh niên còn hơn cả Liên Xô chấm Mỹ, đó chính là lý do bộ sách này cần được ngăn cấm một cách triệt để.

Tạm thế đã, khi nào rảnh tôi sẽ viết tiếp về chú Cổ thần khổng lồ trong truyện này. Chú này có thân hình to lớn bằng cả một chòm sao, quạt tay một cái là không gian đứt gãy, vô lý còn hơn cả truyện Sơn Tinh Thủy Tinh.

Mời bạn tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về tác phẩm này.

USD - tangthuvien.vn

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000