DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Quảng Cáo Không Nói Láo

Tác giả Hồ Công Hoài Phương
Bộ sách GAM+
Thể loại Quản trị - Kinh doanh
Tình trạng Hoàn Thànhh
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 7647
Từ khóa eBook pdf full Hồ Công Hoài Phương GAM+ Sách Scan Kinh Doanh Marketing Quảng Cáo
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Có 3 lý do tại sao mọi người lại hay tin rằng “quảng cáo nói láo”:

(1) Ngoài kia đang có nhiều quảng cáo thực sự đang... nói láo. Vì họ đang làm quảng cáo một cách cảm tính, thiếu khoa học và thiếu kiến thức. Vậy mới thấy, để nói thật không hề dễ.

(2) Nhiều người đang nhìn quảng cáo dưới góc nhìn quá nghiêm túc (thậm chí nghiêm trọng). Quảng cáo giống Bác Ba Phi vậy, có nói quá lên một chút nhưng vẫn là sự thật, vẫn để nhắc lại những kỷ niệm đẹp để mọi người nhớ mình đã từng tin và dùng sản phẩm ra sao. Nếu quảng cáo chỉ nói về sản phẩm thì chẳng khác gì… phim tài liệu.

(3) Cuối cùng, có thể bạn đang không thấu "nỗi lòng" mà quảng cáo cố nhắm tới

Quảng cáo chính là phản ánh “nỗi lòng” của người tiêu dùng, bởi các công ty quảng cáo dành rất nhiều tâm sức và tiền bạc để thấu hiểu người tiêu dùng. Vậy nên những điều bạn thấy trên quảng cáo, có thể lạ với bạn, có thể bạn chưa nghe bao giờ, nhưng chắc chắn nó đang nói hộ "nỗi lòng" của một bộ phận người tiêu dùng không nhỏ (mà có thể bạn không phải mục tiêu). 
Quảng cáo là vậy đó và chẳng bao giờ thiếu được những tranh cãi. Chính sự tranh cãi này đã là động lực cho anh Hồ Công Hoài Phương (Strategic Planning Director tại công ty quảng cáo Dentsu One) – chắp bút "Quảng Cáo Không Nói Láo", với mong muốn chia sẻ chân dung thật chính xác về một ngành quảng cáo bí ẩn và ít người hiểu.

Quyển sách giống như một thế giới quảng cáo thu nhỏ: có lý thuyết & thực nghiệm khoa học, có chiến lược sắc sảo, ý tưởng sáng tạo bay bổng và cũng có cả những câu chuyện bâng quơ về nghề, về người.

Chuyên gia nói gì về tựa sách

“Quyển sách này là sự kết tinh của những quan điểm thú vị từ một Planner thú vị. Một phần do cá tính kết hợp với bản chất công việc của một Planner. Phương sống nhiều, trải nghiệm nhiều, có nhiều quan điểm, tư duy chặt chẽ, cởi mở và bảo thủ đồng thời, quyết đoán và nhạy cảm với thay đổi. Bạn sẽ cảm nhận hết tất cả những điều đó trong một quyển sách.

 

Bạn có thể đồng ý hoặc không đồng với quan điểm của Phương, nhưng bạn đơn giản là không nên bỏ qua những điều thú vị: thế giới quảng cáo qua lăng kính của một Planner. Vậy bạn còn chờ gì nữa?”

Nguyễn Hữu Nghị - Nhà sáng lập BrandsVietnam

------

“Tôi nghĩ đây là một trong những cuốn sách "giáo khoa" thực tiễn nhất về ngành tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam hiện nay.

 

Sách được viết dưới lăng kính của người có nền tảng khoa học vững chắc nên rất thực tế, chặt chẽ và đi thẳng vào vấn đề.

 

Đây chắc chắn không phải là cuốn sách gối đầu giường để bạn bâng quơ đọc vài trang mỗi đêm trước khi ngủ, mà đòi hỏi bạn dành đủ thời gian để tập trung nghiên cứu và ghi chú.

 

Và cho dù bạn đang làm ở bộ phận marketing ở công ty khách hàng hay các agency quảng cáo hoặc nghiên cứu thị trường, thì tôi tin chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng mang tính chiến lược cho nhãn hàng bạn đang phụ trách khi đọc cuốn sách này.”

Lê Phan Quý Hiền - Senior Insights Manager - Nutrition Category - PepsiCo Asia Pacific

***

Review sách Quảng Cáo Không Nói Láo | Hồ Công Hoài Phương
Tuyet Nhu  July 2, 2021

“Quảng cáo nói láo ăn tiền”

Đó là điều mà mọi người thường nghĩ khi nói đến 2 từ “quảng cáo”, vì một số lý do, chúng ta nghe quảng cáo và mua sản phẩm, nhưng khi sử dụng lại không được như kỳ vọng. Vậy thì, quảng cáo có phải là nói láo hay không?

Hôm nay, Review Hay Hay sẽ mang đến cho các bạn cuốn sách Quảng Cáo Không Nói Láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương, phản biện lại câu nói “Quảng cáo nói láo ăn tiền” trên.

1. Giới thiệu cuốn sách Quảng cáo không nói láo
1.1 Tác giả Hồ Công Hoài Phương
Tác giả của cuốn sách này, anh Hồ Công Hoài Phương là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, hiện anh đang phụ trách bộ phận hoạch định chiến lược tại công ty quảng cáo Dentsu.

Cuốn sách này mình đọc vào hơn 2 năm trước, lúc đó kiến thức về ngành truyền thông, tiếp thị của mình còn mới mẻ và chưa biết nhiều.

Sau khi đọc cuốn sách thì mình cũng đã biết thêm được rất nhiều điều hữu ích, từ cách nhìn nhận quảng cáo đến cách cải thiện công việc hiện tại của mình tại công ty.

2. Nội dung cuốn sách Quảng cáo không nói láo
Nội dung cuốn sách làm mình rất ấn tượng, có rất nhiều kiến thức và những câu chuyện thú vị trong thế giới quảng cáo.

Sau khi đọc xong cuốn sách thì mình chia nội dung làm 3 phần:

2.1 Phần 1: Lý giải tại sao Quảng cáo lại không Nói láo
Phần đầu tác giả nói về việc tại sao Quảng cáo không nói láo, và quảng cáo thì nói những gì. Để lý giải cho việc đó, tác giả đưa ra các tác động của quảng cáo lên hành vi của người tiêu dùng.

Họ tiếp nhận quảng cáo qua hình ảnh, âm thanh hay màu sắc như thế nào. Trong phần này tác giả cũng đề cập đến việc tại sao các nhãn hàng lại chạy quảng cáo, để người tiêu dùng ghi nhớ thương hiệu, nhận biết về chức năng, thời điểm sử dụng sản phẩm để thúc đẩy việc mua hàng.

Nói cho cùng thì quảng cáo luôn tiếp cận chúng ta bằng những thông tin nhân văn, đầy tính giáo dục và đóng góp cho xã hội.

Ví dụ những quảng cáo Tết của Neptune hay Coca-Cola mang lại những cảm xúc cho chúng ta ngày Tết, làm cho chúng ta trân trọng ý nghĩa của việc xum vầy ngày Tết, trân trọng và quý giá những giây phút đó.

Quảng cáo cũng tạo ra những hành vi tích cực như nhắc người chồng hãy vào bếp chia sẻ công việc với vợ (Bluestone), khuyến khích chúng ta đi thật xa nhưng hãy nhớ trở về nhà, vì nhà là điều tuyệt vời nhất (Bitis Hunter), hay quảng cáo dạy cũng trẻ biết yêu thương, biết khát khao the đuổi đam mê (Milo).

Ngày nay người tiêu dùng rất thông minh khi thông tin về sản phẩm, review trên internet là rất dễ tiếp cận.

Quảng cáo có thể nói quá lên một chút để tạo sự chú ý và sử dụng tâm lý học để hình thành nhận thức cho người xem.

Nhưng hơn hết quảng cáo giúp nền kinh tế phát triển bằng cách kích thích hành vi tiêu dùng và giữ lại đúng giá trị tốt đẹp của cuộc sống này.

Đó là giá trị của Quảng Cáo và chứng minh câu nói “Quảng cáo nói láo ăn tiền là hoàn toàn sai lệch”

2.2 Phần 2: Những kiến thức đúc kết từ kinh nghiệm của anh Hồ Công Hoài Phương
Đến phần thứ 2, đây là những kiến thức về truyền thông, quảng cáo, marketing mà tác giả đã áp dụng trong công việc và chắt lọc những thứ tinh túy, hiệu quả, hữu dụng nhất trong thực tiễn. 

Phần này có rất nhiều ví dụ trong thực tiễn để các bạn có thể hiểu được những kiến thức mà tác giả mang tới, từ tổng quan ngành hàng đến việc thực thi những ý tưởng truyền thông cần đảm bảo những nội dung gì.

Phần này cực kỳ thú vị và hữu ích với những bạn đang làm trong nghề quảng cáo, truyền thông. Bạn sẽ biết được lý do mà các thương hiệu thực hiện chiến dịch quảng cáo để có thể được ra một giải pháp truyền thông, quảng cáo phù hợp.

2.3 Phần 3: Công việc của planner trong agency
Phần cuối là những câu chuyện xung quanh công việc của một planner trong agency. Từ sự kết hợp giữa account, creative và planner trong agency đến những định hướng tư duy khi bạn muốn có một chỗ đứng trong ngày hay gia nhập ngành.

Anh Hồ Công Hoài Phương – tác giả cuốn sách trải qua vị trí Account rồi đến Planner nên anh có cái nhìn tổng quan về hoạt động của một agency, những góc nhìn anh đưa ra là từ kinh nghiệm thực tế.

Cá nhân mình làm thời gian đầu đã mắc những sai lầm tương tự như anh ấy nói, sau đó mình đã cải thiện hơn và đến khi đọc cuốn sách này, mình ước gì có thể đọc sớm hơn để tránh khỏi những sai lầm đó.

Đó là tổng quan nội dung cuốn sách Quảng Cáo Không Nói Láo, bạn nào có thắc mắc hay cần trao đổi thì để lại bình luận dưới video này hoặc inbox fanpage cho mình biết nha.


3. Review sách quảng cáo không nói láo
Đối với mình, cuốn sách này đã điều chỉnh hướng đi suy nghĩ của mình về việc Quảng cáo.

Suy cho cùng thì quảng cáo tạo ra điều tích cực và thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Với nội dung mình đã chia sẻ ở trên thì cuốn sách rất phù hợp với tất cả những người đang quan tâm hay làm trong ngành truyền thông, quảng cáo, marketing.

***
 

Mời các bạn đón đọc Quảng Cáo Không Nói Láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.
SÁCH CHỜ DUYỆT BẢN QUYỀN!:

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000