DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác phẩm viết về Hitler thắng giải Goncourt 2017

Hai giải thưởng văn chương uy tín hàng đầu nước Pháp là Goncourt và Renaudot 2017 công bố hôm 6/11 tại Paris.

Theo đó, giải Goncourt được trao cho nhà văn Eric Vuillard với tác phẩm L’ordre du jour (tạm dịch Chương trình nghị sự). Trước khi thắng giải chung cuộc, tác phẩm của Eric Vuillard phải vượt qua một số ứng cử viên nặng ký khác như Yannick Haenel và hai nhà văn nữ Véronique Olmi, Alice Zeniter.

Tac pham viet ve Hitler thang giai Goncourt 2017 hinh anh 1
Nhà văn Eric Vuillard trong lúc chờ nghe công bố giải Goncourt. 

Tác phẩm L’ordre du jour do Actes Sud xuất bản, hư cấu quá trình lên nắm quyền của nhà độc tài Hitler. Sách cũng nhấn vào sự kiện Đức quốc xã xâm chiếm nước Áo năm 1938.

Với giải thưởng Goncourt, nhà văn Eric Vuillard sẽ nhận một phần thưởng trị giá 10 Euro (khoảng 261.000 đồng) tượng trưng. Nhưng đây vẫn là giải thưởng văn chương thanh thế nhất nước Pháp nói riêng và cộng đồng Pháp ngữ nói chung, bởi sau khi đoạt giải, lượng tác phẩm bán ra thường tăng vọt.

Tac pham viet ve Hitler thang giai Goncourt 2017 hinh anh 2
Tiểu thuyết đoạt giải Renaudot 2017.

Cùng công bố trong ngày 6/11 với Goncourt, giải thưởng Renaudot cũng chọn người thắng cuộc là nhà văn Olivier Guez, 43 tuổi, với tác phẩm La disparition de Joseph Menguele (tạm dịch: Sự biến mất của Joseph Menguele).

Tác phẩm nói về những năm tháng cuối cùng của một viên bác sĩ chuyên tra tấn ở trai tập trung Auschwitz (Auschwitz là trại tập trung, trại hủy diệt do Đức Quốc xã dựng lên trong chiến tranh thế giới thứ hai). Tác giả sách đã bỏ ra ba năm trời để tìm hiểu về lịch sử, địa lý để viết câu chuyện. 


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000