DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả 'Tình sử Angélique' qua đời ở tuổi 95

Tiểu thuyết gia Anne Golon đã qua đời vào ngày 14/7, đúng ngày quốc khánh Pháp, tại nhà riêng ở Versailles. Tuy nhiên, hôm 16/4 vừa qua gia đình mới chính thức thông cáo báo chí...

Tác giả 'Tình sử Angélique' qua đời ở tuổi 95.

 

Tiểu thuyết gia Anne Golon đã qua đời vào ngày 14/7, đúng ngày quốc khánh Pháp, tại nhà riêng ở Versailles. Tuy nhiên, hôm 16/4 vừa qua gia đình mới chính thức thông cáo báo chí.

 
 

Anne Golon, tên thật là Simone Changeux, sinh ngày 17/12/1921 tại Toulon - một bến cảng ở miền Đông Nam nước Pháp. Bà là con gái của một Đại úy hải quân Pháp. Từ nhỏ, bà đã có niềm đam mê với văn chương và hội họa.

Năm 18 tuổi, Golon đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay có tựa đề The Country from behind my Eyes với bút danh Joelle Danterne và là một trong số những nữ tiểu thuyết gia hiếm hoi nổi tiếng thời bấy giờ.

Trong suốt những năm chiến tranh Thế giới thứ 2, Golon thường đi xe đạp từ Pháp sang Tây Ban Nha. Bà dùng rất nhiều bút danh khác nhau để biên tập một cuốn tạp chí và đã được trao giải thưởng văn học nhờ tác phẩm The Patrol of the Saint Innocents

Tac gia 'Tinh su Angelique' qua doi o tuoi 95 hinh anh 1
Tình sử Angélique là tác phẩm kết tinh tình yêu của hai vợ chồng Golon. 

Năm 1947, trong một chuyến công tác ở châu Phi, Golon đã gặp Vsevolod Sergeeivich de Goloubinoff, một nhà địa chất người Nga và sau này là chồng bà. Serge là một nhà khoa học lỗi lạc và am hiểu nhiều kiến thức trên mọi lĩnh vực. Bộ tiểu thuyết nổi tiếng Tình sử Angélique là tác phẩm vô cùng ý nghĩa kết tinh tình yêu của hai vợ chồng Golon. Simone viết còn Serge tìm tư liệu. Golon là bút danh chung của hai vợ chồng.

Năm 1956, tập đầu tiên (được chia làm 2 chương, mỗi chương khoảng 500 trang) của bộ truyện ra mắt và đã tạo nên sự hiếu kỳ cho hầu hết độc giả Đức, sau đó là Pháp năm 1957 rồi lan sang Mỹ vào năm 1958.

Tình sử Angélique đã được dịch sang 30 thứ tiếng và là một trong những tác phẩm thành công nhất của thế kỷ 20, được hàng trăm triệu độc giả trên khắp thế giới yêu mến.

Tac gia 'Tinh su Angelique' qua doi o tuoi 95 hinh anh 2
Michèle Mercier trong vai nữ hầu tước Angélique xinh đẹp. 

Khán giả Việt Nam hẳn vẫn không thể nào quên được hình ảnh cô đào Michèle Mercier trong vai nữ hầu tước Angélique xinh đẹp và Robert Hossein trong vai bá tước Joffrey de Peyrac hào hoa trong những tập phim Tình sử Angélique đã làm mưa làm gió ở Việt Nam khi lần lượt được chiếu tại Sài Gòn trong thập niên 1960 và trên sóng VTV cuối thập niên 1980.

13 cuốn của bộ tiểu thuyết lần lượt được ra mắt trong vòng gần 30 năm từ năm 1957 đến 1985 và 5 trong số đó được đạo diễn Bernard Borderie chuyển thể thành 5 tập phim từ năm 1964 đến 1968. Năm 2013, đạo diễn Ariel Zeitoun mang đến cho khán giả một phiên bản điện ảnh mới mẻ của Tình sử Angélique với sự tham gia của Gérard Lanvin.

Hồng Tâm - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000