DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả 'Thời nắng lịm' tới Việt Nam giao lưu cùng độc giả

Eugen Ruge - tác giả cuốn tiểu thuyết phản ánh lịch sử Cộng hòa Dân chủ Đức - sẽ tới giao lưu với độc giả Hà Nội và TP.HCM vào tháng 5 này.

Trong khuôn khổ Ngày Sách châu Âu tại Việt Nam, tác giả Eugen Ruge sẽ tới giao lưu cùng độc giả Việt Nam. Ông cùng dịch giả Hoàng Đăng Lãnh sẽ trò chuyện về cuốn sách và giao lưu cùng độc giả vào lúc 19h30 ngày 9/5 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội), và 19h ngày 14/5 tại cà phê Thứ Bảy (264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM).

Eugen Ruge (sinh năm 1954 tại Liên Xô cũ) là con trai của nhà sử học Cộng hòa Dân chủ Đức Wolfgang Ruge, mẹ ông là người Nga. Khi 2 tuổi, ông đã cùng cha mẹ trở về Đông Đức.

Tac gia ‘Thoi nang lim’ toi Viet Nam giao luu cung doc gia hinh anh 1
Eugen Ruge sẽ giao lưu với độc giả Việt Nam về Thời nắng lịm.

Ông tốt nghiệp khoa toán và đã làm việc ở Viện Địa vật lý học Cộng hòa Dân chủ Đức trước khi chuyển sang viết kịch bản sân khấu và làm phim tài liệu năm 32 tuổi.

Sang Tây Đức năm 1988, ông tiếp tục công việc sân khấu, điện ảnh, viết chương trình phát thanh và dịch Chekhov từ tiếng Nga. Thời nắng lịm là cuốn sách đầu tay, có nhiều yếu tố tự thuật của ông và gia đình.

Bên cạnh Thời nắng lịm, Eugen Ruge còn cho ra đời tiểu thuyết Cabo da Gata, một tập ký sự hành trình, một tuyển tập kịch, biên tập hai cuốn sách về Lenin và Liên Xô của cha (sử gia Wolfgang Ruge).

Thời nắng lịm - lý do đưa Eugen Ruge tới Việt Nam - được xuất bản bản tiếng Việt cuối năm 2016. Tiểu thuyết kể câu chuyện một gia đình, nhưng từ đó cho thấy lịch sử của Cộng hòa Dân chủ Đức.

Câu chuyện kéo dài qua ba thế hệ. Năm 1952, Charlotte và Wilhelm Powileit từ Mexico về Đông Berlin nhận chức lãnh đạo Viện hàn lâm ở Nước Đức Mới. Năm 2001, Alexander, cháu nội họ, từ Đông Berlin đến Mexico để chạy trốn căn bệnh hiểm nghèo và cuộc đời hoang mang đổ vỡ của mình. Giữa nửa thế kỷ ấy là những thăng trầm của một gia đình, một đất nước.

Tac gia ‘Thoi nang lim’ toi Viet Nam giao luu cung doc gia hinh anh 2
Thời nắng lịm xuất bản tại Việt Nam cuối năm 2016.

Tiêu đề của cuốn sách đề cập đến thời điểm đầu mùa thu, là mùa thu hoạch khoai tây ở Ural - nơi gắn liền với những ký ức của bà ngoại người Nga, nhưng nó cũng ẩn dụ về ánh sáng mờ nhạt dần của việc xây dựng một chủ nghĩa mới ở Cộng hòa Dân chủ Đức. 

Trong suốt nửa thế kỷ câu chuyện diễn ra, các nhân vật vừa đi tìm chính mình, vừa chạy trốn những di sản thế hệ trước đè nặng trên vai. Họ không nhận ra lịch sử được viết trong chính gia đình mình, hành động của mình.

Thời nắng lịm được trao giải thưởng Alfred Döblin năm 2009, Giải thưởng văn học Aspekte năm 2011 và Giải thưởng Sách tiếng Đức trong cùng năm.


Giá bìa 108.000

Giá bán

86.000

Giá bìa 108.000

Giá bán

86.000