DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả 'Harry Potter' động viên cây viết trẻ trên mạng xã hội

J.K.Rowling đã dành cho một cây viết trẻ những lời động viên rất chân thành trên Twitter khi thấy cô thể hiện sự thất vọng của mình với nghiệp viết lách.

Trước khi trở thành nhà văn có thu nhập cao nhất nhì thế giới với bộ tiểu thuyết Harry Potter, J.K.Rowling cũng từng có những năm tháng thất bại với nghề viết văn. Chính vì thế, hơn ai hết, bà hiểu được những thách thức và tâm lý của những nhà văn trẻ, những cây viết độc lập mới vào nghề.

Mới đây, nữ nhà văn đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ nhưng cũng không khỏi tán thưởng với những trao đổi rất chân thành cùng một cây viết trẻ vô danh qua Twitter. 

Tac gia 'Harry Potter' dong vien cay viet tre tren mang xa hoi hinh anh 1
J.K. Rowling là nhà văn thuộc vào hàng giàu nhất thế giới. 

Melanie Dione (tài khoản Twitter beauty_jackson) chia sẻ dòng trạng thái: "Này! Bạn! Bạn đang làm gì đó và bạn nghĩ rằng: 'Sẽ chả ai đọc, xem hay nghe nó đâu'. Kết thúc sớm thôi nhỉ". 

Đọc dòng trạng thái ngắn trên Twitter này, J.K.Rowling phản hồi: "Vào những năm 1990, không ít lần tôi đã mong có ai đó nói với mình những lời này. Lời khuyên đáng giá vì nhiều lý do". 

Sau đó, Rowling tiếp tục có những chia sẻ với Melanie Dione về chuyện theo đuổi công việc viết văn, về những thách thức mà một người mới vào nghề sẽ phải đối diện và vượt qua nếu thực sự coi văn chương là sự nghiệp cuộc đời mình.

Bà khẳng định kể cả khi tác phẩm của người viết trẻ không đến được với độc giả thì nó cũng sẽ giúp họ học được nhiều điều. "Sự kỷ luật cần thiết để hoàn thành một tác phẩm là điều mà bạn có thể tự hào", bà nhấn mạnh. 

Tac gia 'Harry Potter' dong vien cay viet tre tren mang xa hoi hinh anh 2
J.K.Rowling khuyên cây viết trẻ trên Twitter.

Phản ứng của J.K.Rowling với cây viết trẻ đã được nhiều người tán thưởng, đặc biệt là những tác giả mới vào nghề và độc giả yêu văn chương. Họ đánh giá cao sự chân thành và tinh thần động viên mà nữ văn sĩ dành cho đồng nghiệp đàn em.

Đây không phải lần đầu tiên J.K.Rowling tương tác với các nhà văn trẻ trên Twitter. Trước đó, bà từng khuyên một người trên Twitter khi cô kể chuyện bế tắc trong việc hoàn thành cuốn sách của mình và muốn viết được như Rowling hay Stephen King.

Khi đó, nữ nhà văn đã khuyên nhủ: "Đừng viết giống tôi. Hãy viết theo cách của bạn. Không ai có thể làm như thế đâu. Hãy hoàn thành cuốn sách của mình". 

  • Harry Potter

    Harry Potter

    Harry Potter là tên của bộ truyện gồm bảy phần của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thuỷ Harry Potter và những người bạn lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Đến tháng 6/2011, Harry Potter trở thành bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử với 450 triệu bản và được dịch sang 67 ngôn ngữ. Khi được dựng thành phim, Harry Potter trở thành loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, kéo theo thương hiệu Harry Potter có giá trị hơn 15 tỉ USD.

    Bạn có biết: Tập thứ 3 "Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban" của loạt phim chuyển thể được BAFTA bình chọn là Phim dành cho trẻ em hay nhất thập kỷ trong lễ trao giải First Light Awards 2011.

    • Tác giả: J. K. Rowling
    • Quốc gia: Anh
    • Ngày phát hành: 29/06/1997

Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000