DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả best-seller 'Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?' ra sách mới

Sau cuốn “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” luôn đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy, mới đây, tác giả Rosie Nguyễn trở lại với tác phẩm mới.

Cuốn sách có tên Mình nói gì khi nói về hạnh phúc?, phát hành cuối tháng 3, nhân Hội sách TP.HCM lần thứ 10. Tên sách lấy cảm hứng từ cuốn Mình nói chuyện gì khi mình nói chuyện tình của tác giả Raymond Carver.

Tac gia best-seller ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu?’ ra sach moi hinh anh 1
Sách Mình nói gì khi nói về hạnh phúc? phát hành dịp Hội sách TP.HCM.

Sách được chia thành ba phần chính: "Sống", "Yêu", "Vui", với gần 30 bài viết. Các bài viết theo phong cách tự sự, như một lời trò chuyện, sẻ chia với các bạn trẻ những chiêm nghiệm về cuộc sống và hạnh phúc.

Những bài viết như được tác giả đúc rút ra trên hành trình sống, đi, trải nghiệm với những suy tư về hạnh phúc, mục đích sống, thân phận con người… Dù viết về chủ đề gì, thì mỗi câu chữ trong các bài viết đều lấp lánh vẻ đẹp của hạnh phúc.

Mình nói gì khi nói về hạnh phúc? là hành trình đi tìm hạnh phúc, thứ hạnh phúc khác với khuôn mẫu xã hội như giàu có tiền bạc, cao sang địa vị, lấp lánh thành công… Đó là thứ hạnh phúc mà người ta có thể tìm kiếm từ bên trong chính mình.

Qua sách, độc giả có thể thấy hành trình tìm kiếm hạnh phúc của tác giả. Đó là cả một quá trình, nơi đó tác giả có những thay đổi trong quan điểm, suy nghĩ, từ một người trẻ nhiệt thành mà nông nổi, đến một người trưởng thành, trầm lắng hơn, mà vẫn giữ trong mình tình yêu cuộc sống.

Ở đó, bạn đọc sẽ bắt gặp một con người hạnh phúc với những niềm vui giản dị, những suy tư về tình yêu, về các chuyến lữ hành, về những ngày đang sống...

Tac gia best-seller ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu?’ ra sach moi hinh anh 2
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - cuốn sách chiếm lĩnh vị trí đầu bảng xếp hạng best-seller của nhiều đơn vị phát hành thời gian qua.

Tác giả xưng “mình” trong hầu hết các bài viết của sách. Chị tin rằng khi bạn đọc cầm trên tay cuốn sách, cũng giống như đang trò chuyện với tác giả của sách vậy. Rosie Nguyễn viết: “Với quyển sách nhỏ này, người viết xưng mình với độc giả, như muốn có một cuộc trò chuyện ấm áp thân mật với bạn bên hiên một quán cà phê quen. Mình, để trải lòng thủ thỉ kể chuyện với người bạn dễ thương. Mình, cũng như là đang trò chuyện với chính mình”.

Tác giả Rosie Nguyễn tên thật là Nguyễn Hoàng Nguyên, một blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích về văn hóa, du lịch. Trước Mình nói gì khi nói về hạnh phúc?, Rosie Nguyễn từng xuất bản Ta ba lô trên đất Á và Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?.

Tac gia best-seller ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu?’ ra sach moi hinh anh 3
Rosie Nguyễn - một tác giả, blogger truyền cảm hứng về tình yêu cuộc sống.

 

Trích đoạn "Hạnh phúc là…"

Hạnh phúc là khi tự nấu cho mình những bữa cơm chay ngon lành. Nhai thật chậm, cảm giác vị thơm của cơm tan dần trong miệng, thấy vị ớt chuông ngòn ngọt, vị cà rốt thanh thanh, cái bùi bùi của khoai tây, miếng nấm dai sựt sựt. Cảm nhận tất cả những mùi vị tươi ngon thanh mát trộn đều trong miệng, nghĩ tới bao nhiêu bàn tay đã góp sức để đưa thức ăn đến trên bàn này cho mình. Ăn xong, mồ hôi đổ ròng ròng xuống cổ, mình chắp tay cảm tạ Thượng Đế vì đã có một bữa trưa ngon lành.

Hạnh phúc là buổi chiều thức dậy nhìn ra cửa sổ mở rộng, thấy nắng vàng nhạt chiếu sao đẹp lạ, nghe tiếng chim sẻ ríu rít và gió thổi rì rào qua những tán cây bên ngoài. Mỉm cười, và hít thở thật sâu.

Hạnh phúc là khi ngồi ở một quán cà phê yên tĩnh vào một buổi chiều trong tuần, với nhạc của Passenger bên tai, ngồi viết những gì mình thích và thỉnh thoảng ngắm dây tóc tiên xanh tươi bên ngoài cửa sổ quán cà phê.

Hạnh phúc là khi những gì mình viết ra có người đọc thử và góp ý cho mình, rồi khi đăng lên có nhiều người đồng cảm và chia sẻ. Và thỉnh thoảng có người giũa mình tới tấp vì những lý luận chưa chặt chẽ.

Hạnh phúc là khi nhìn thấy mình trong gương và mỉm cười, thấy thích con người của mình trong hiện tại. Không đẹp, không cao, nhưng đúng là mình.

Hạnh phúc là khi thấy mình còn đủ trẻ để thử những điều mới, đủ trẻ để bỏ đi làm lại từ đầu. Thấy mình được sống theo cách mình thích, được làm những gì mình tin là ý nghĩa. Hạnh phúc khi mình đã phát triển được đam mê của mình và đang trên con đường theo đuổi nó. Có bao nhiêu người trên đời chưa biết đam mê của mình là gì, vẫn đang cảm thấy lạc trôi không một lối ra.

Hạnh phúc khi thấy mình được sinh ra. Được trải qua tất cả những vui buồn sướng khổ. Được tư duy và chiêm nghiệm. Ngẫm ra, được làm người đã là hạnh phúc lắm rồi, có cần điều gì khác nữa đâu.

Vậy nên, sao không nghĩ tới những chuyện làm ta hạnh phúc, những thứ làm ta vui vẻ, những điều khiến ta biết ơn. Giữ trong mình những khoảnh khắc hạnh phúc, an yên, để có thêm năng lượng tích cực và làm nhiều điều có ích khác.

Hạnh phúc của bạn là gì?


thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 70.000

Giá bán

56.000

Giá bìa 70.000

Giá bán

56.000