DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Stephen King bị cáo buộc đạo văn trong loạt truyện 'The Dark Tower'

Nhà sản xuất của The Rook, loạt truyện hoạt hình xuất bản năm 1977 đã đưa đơn khiếu nại chống lại tác giả người Mỹ và yêu cầu ông trả hơn 500 triệu đô la. Họ cáo buộc bậc thầy truyện kinh dị này đã bắt chước Restin Dane, nhân vật chính trong truyện tranh

Stephen King bị cáo buộc đạo văn trong loạt truyện 'The Dark Tower'.

 

Nhà sản xuất của The Rook, loạt truyện hoạt hình xuất bản năm 1977 đã đưa đơn khiếu nại chống lại tác giả người Mỹ và yêu cầu ông trả hơn 500 triệu đô la. Họ cáo buộc bậc thầy truyện kinh dị này đã bắt chước Restin Dane, nhân vật chính trong truyện tranh của họ.

 
 

 

stephen king

The Dark Tower (tạm dịch: Tòa tháp bí ẩn) là một trong những loạt truyện ăn khách của Stephen King. Trong khi sự chuyển thể thành phim của loạt truyện gồm 8 quyển này, được chờ đợi sẽ ra rạp vào ngày 16 tháng 8 năm 2017, một viên đá lớn lại đang cản chân những người sản xuất. Theo trang TMZ, những người sáng tạo chuỗi truyện hoạt hình The Rook yêu cầu Stephen King hơn 500 triệu đô la vì ông đã bắt chước nhân vật chính Restin Dane trong sách của họ.

the dark tower book
buy book

Trong The Dark Tower, người đọc sẽ lần theo cuộc phiêu lưu của tay súng cuối cùng Roland Deschain. Nhân vật này đã chiến đấu cho sự sống của mình trong một thế giới trước thời khải huyền, ở nửa quãng đường giữa thời trung đại và vùng viễn tây. Kịch bản cũng cho xuất hiện những cuộc đột nhập bất ngờ trong thế giới hiện đại của chúng ta.

Theo những nhà sáng tạo The Rook, nhân vật của Stephen King giống với Restin Dane một cách khá hiểu và đôi khi quá đáng. « Họ giống nhau đến lạ lùng, đặc biệt là những chữ cái đầu. Nhưng trên hết, hai người anh hùng đều gần như bất tử và có thể du hành xuyên thời gian và không gian để chiến đấu với những điều kinh khủng ». Lời công kích cho rằng cuốn truyện tranh xuất hiện trước tiểu thuyết cùa Stephen King. Hơn nữa, Stephen King cũng từng nói rằng ông đã từng đọc và rất thích The Rook.

Phim truyền hình nhiều kì được báo trước

the dark tower phim
Poster bộ phim The Dark Tower

The Dark Tower cũng sẽ được chuyển thể thành phim nhiều kỳ. Theo Entertainment Weekly, Idris Elba, người giữ vai Roland Deschain trong bản chuyển thể thành phim, sẽ xuất hiện trong vòng casting của phiên bản này. Matthew McConaughey đóng vai Người đàn ông áo đen, đối thủ của vị anh hùng, vẫn chưa đồng ý.

Loạt phim này như là phần mở đầu của phim The Dark Tower sau đó nó sẽ quay lại bản gốc với vai diễn của Idris Elba. Nikolaj Arcel, người viết kịch bản cũng như nhà làm phim của bộ phim dài tập này sẽ đảm nhiệm nó. Bộ phim được mong đợi ra mắt vào năm 2018 và có khoảng từ 10 đến 13 phần. Đội sản xuất cũng tìm kiếm một nhà phân phối nhưng vụ lùm xùm với nhà sản xuất của The Rook có thể làm chậm lại những thương lượng của họ.

Phương Thảo (bookaholic.vn - theo Le Figaro)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>