DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Số phận Fidel Castro qua 5 Cuốn sách

Cựu Tổng thống Cuba, người từng lãnh đạo đất nước này trong suốt năm thập kỷ, đã qua đời vào ngày 25 tháng 11 vừa qua ở tuổi 90. Là nhân vật chính trị mang tính biểu tượng của thế kỷ XX, nhà lãnh đạo đã truyền cảm hứng cho rất nhiều các tác giả...

 

Số phận Fidel Castro qua 5 Cuốn sách.

 

Cựu Tổng thống Cuba, người từng lãnh đạo đất nước này trong suốt năm thập kỷ, đã qua đời vào ngày 25 tháng 11 vừa qua ở tuổi 90. Là nhân vật chính trị mang tính biểu tượng của thế kỷ XX, nhà lãnh đạo đã truyền cảm hứng cho rất nhiều các tác gia. Dưới đây là những tác phẩm được chọn lọc viết về cuộc đời và con đường chính trị của ông.

fidel castro ebook

Tiểu sử, tiểu thuyết, tiểu luận phê bình,… Rất nhiều trong số đó là những tác phẩm văn học dành riêng cho Fidel Castro, nhà lãnh đạo cách mạng Cuba, người đã trút hơi thở cuối cùng ở La Habana vào tối ngày 25 tháng 11, ở tuổi 90. Là nhân vật lịch sử quan trọng của thế kỷ XX, nhà độc tài đã thách thức không dưới 11 vị tổng thống Mỹ và sống sót qua rất nhiều âm mưu ám sát, cụ thể là 638 theo Sách Kỷ lục Guinness. Vì thế, theo lẽ tự nhiên, nhiều tác phẩm ra đời, ghi dấu lại cuộc đời của Fidel Castro.

Fidel Castro – George Galloway 

fidelcastro

Năm 2008, tác giả người Anh George Calloway ra mắt một cuốn tiểu sử có minh họa rất đầy đủ về vị cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nhà xuất bản Autrement. Dịch bởi Geneviève Brzustowski, cuốn tiểu sử mang tên Fidel Castro kể lại tuổi thơ của cha đẻ cách mạng Cuba, ảnh hưởng chính trị và con đường nắm giữ chính quyền của ông. Cuốn sách cũng bao gồm một tuyển tập những bức ảnh gia đình hiếm hoi, những áp – phích và những bức tranh chưa từng được công bố.

Fidel Castro: Kẻ nổi loạn bất tửPierre Vayssière

eternelrevolte

Ba năm sau, đến phiên nhà sử học Pierre Vayssière nhắc lại cuộc đời, hay đúng hơn là huyền thoại, của Nhà Cách mạng. Trong cuốn tiểu sử Fidel Castro: l’éternel révolté (tạm dịch: Fidel Castro: kẻ nổi loạn bất tử), xuất bản bởi nhà xuất bản Payot, tác giả người Pháp giải thích rằng người đứng đầu Cuba đã từng là đứa con nổi loạn của Birán, quê hương ông, cũng là nơi được tinh thần nổi dậy khuấy động.

Fidel Castro, Một cuộc đờiJean-Pierre Clerc

fidelcastro-unevie

Bản thân nhà văn Jean-Pierre Clerc đã phác họa nên bức chân dung mang tính phê phán nhất về lãnh tụ Cuba trong tác phẩm Fidel Castro, une vie (tạm dịch: Fidel Castro, một cuộc đời), xuất bản bởi Archipel.

Cuộc đời bí mật của Fidel Castro: Những tiết lộ động trời về vệ sĩ cá nhân của ông

La_vie_cachee_de_Fidel_Castro_hd

Vào năm 2014, nhà xuất bản Michel Lafon đã xuất bản La vie cachée de Fidel Castro: Les révélations explosives de son garde du corps personnel (tạm dịch: Cuộc đời bí mật của Fidel Castro: Những tiết lộ động trời về vệ sĩ cá nhân của ông). Để viết được cuốn sách này, phóng viên hiện trường Axel Gylden đã gặp gỡ Juan Reinaldo Sanchez, một người thân cận của vị lãnh tụ Cuba. Ông ta chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho Fidel Castro từ 1977 đến 1994. Một nhân chứng hiếm hoi.

Một cuộc cách mạngVincent Bloch

cuba-revolution

Ra mắt vào tháng 1 năm 2016 bởi nhà xuất bản Vendémiaire, Cuba. Une revolution (tạm dịch: Cuba. Một cuộc cách mạng) đưa ta quay lại những năm đầu nhà lãnh đạo cách mạng lên nắm quyền. Được viết bởi Vincent Bloch – nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu chính trị – xã hội Raymond-Aron của Trường cao học Khoa học xã hội, tác phẩm làm sáng tỏ theo một cách mới cuộc sống thường nhật của người dân Cuba dưới nền thống trị độc tài của Fidel Castro

Tổng cộng, hơn năm chục cuốn sách đã được xuất bản những năm qua. Và không nghi ngờ gì, vài tháng từ đây trở đi, chắc chắn sẽ có thêm nhiều cuốn sách mới hướng đến lãnh tụ cách mạng Cuba nằm trên kệ sách.

Flumen - Bookaholic.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>