DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sách mới của Nguyễn Nhật Ánh phát hành gần 200.000 bản

"Cây chuối non đi giày xanh" là tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, được in lần đầu với số lượng lớn chứng tỏ sức hút của ông chưa hề giảm.

Sáng 20/12, tại TP.HCM có buổi gặp gỡ với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và giới thiệu về truyện dài Cây chuối non đi giày xanh.

Trong chương trình, ông Nguyễn Minh Nhựt - Tổng Biên tập kiêm Giám đốc NXB Trẻ - cho biết, trong lần in đầu, tác phẩm in 150.00 bản sách bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng. Mỗi bản sách bìa mềm sẽ được tặng kèm một postcard và lịch một tờ 2018 để bàn. Sách phiên bản đặc biệt có bìa cứng, tặng kèm postcard và lịch để bàn 13 tờ. 

Sach moi cua Nguyen Nhat Anh phat hanh gan 200.000 ban hinh anh 1
Sách Cây chuối non đi giày xanh.

Ông Nguyễn Minh Nhựt cho biết, ban đầu mục tiêu của NXB là in 200.000 bản sách cho lần đầu phát hành. Có quá nhiều sáng kiến đưa ra: gửi mẫu mã, đưa ra đoạn đọc thử, đi gặp trực tiếp các đơn vị... Tóm lại, bộ phận marketing đưa ra để đạt được mục đích. Nhưng dựa trên con số thực tế các đơn vị đăng ký mua, ký hợp đồng đặt trước sách, thì số lượng bản in rút xuống còn 150.00 bản bìa mềm.

Đại diện đơn vị phát hành cũng tự tin với con số 20.000 bản sách bìa cứng, bởi họ dựa trên cơ sở những lần xuất bản sách trước đây của Nguyễn Nhật Ánh. Sách bìa cứng là sách chỉ in lần đầu, không in lần thứ hai, mà nhu cầu về sách bìa cứng càng ngày càng phát triển. "Lần đầu chúng tôi làm bản bìa cứng sách Nguyễn Nhật Ánh là 2.000 bản, tới cuốn sau in lên 5.000 bản, rồi cuốn gần đây nhất là 10.000 bản. Mà 10.000 bản vẫn không đủ, nên lần này chúng tôi in lên con số 20.000 bản" - ông Minh Nhựt nói.

170.000 bản sách trong lần đầu phát hành là một con số ấn tượng trong làng sách Việt. Trong bối cảnh các cuốn sách văn học trong nước thường in với số lượng 2.000 bản, thì đây là một con số đáng mơ ước. Điều này chứng tỏ sức hút của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong lòng độc giả. 

Sach moi cua Nguyen Nhat Anh phat hanh gan 200.000 ban hinh anh 2
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. 

Trước Cây chuối non đi giày xanh, sách của Nguyễn Nhật Ánh luôn tạo cơn sốt khi phát hành, như cuốn Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng in 100.000 bản trong lần in đầu.

Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn có sức ảnh hưởng lớn hiện nay. Nhắc tới ông là nhắc tới những tác phẩm trong trẻo dành cho tuổi thơ, tuổi mới lớn. Ông là tác giả của những bộ truyện bề thế như Kính vạn hoa, Chuyện xứ Langbiang

Ông là tác giả của rất nhiều truyện dài, truyện ngắn, thơ. Nhiều tác phẩm của ông được dựng thành phim như Nắng sân trường (1990), Chú bé rắc rối (1998), Nữ sinh (2008), Kính vạn hoa (2004), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Cô gái đến từ hôm qua (2017). 

Sau cuốn sách Ngày xưa có một chuyện tình phát hành năm ngoái, tới năm nay, Nguyễn Nhật Ánh quay lại chủ đề tuổi thơ trong tác phẩm Cây chuối non đi giày xanh

Nhà văn cho biết, cảm hứng viết nên tác phẩm của mình đến từ những buổi chiều nắng nhạt. Ông kể: "Buổi chiều nắng nhạt, tôi hay mắc võng giữa hai cây khế ngoài vườn, nằm đọc sách, nghe tiếng chim lích chích bên tai, nghe tiếng gió đồng nội thổi vào. Điều đó làm tôi nhớ tuổi thơ của mình, đồng thời nhớ anh em họ, nhớ bà cô, ông cậu, bà dì, nhớ bao nhiêu chuyện, kỷ niệm êm đềm. Khi tôi sực tỉnh khỏi giấc mơ, tôi mới nhớ một điều đau khổ: bà cô tôi đã mất, ông cậu tôi đã khuất, bạn bè tôi đã đi xa.

Cái gì đẹp đẽ đã trôi qua, mất hết rồi, tôi không dám nhớ tới tuổi thơ nữa, vì nó đã không còn.

Ngày hôm sau, ngày hôm sau nữa, tôi mới ghi lại những kỷ niệm, ký ức của mình; để những cái đã mất trong cuộc đời được tái hiện, sống lại trong trang sách. Đó là cách tôi níu kéo tuổi thơ của mình. Đó là lý do quan trọng nhất khiến tôi trở thành nhà văn viết cho tuổi thơ.

Tôi từng trả lời phỏng vấn, nói là tôi có cảm giác thổn thức khi nhớ về những ngày thơ ấu, và tôi chợt nhớ mình đã ở quá xa tuổi nhỏ, và tôi viết sách về tuổi thơ để kéo chúng gần lại".

  • Nguyễn Nhật Ánh

    Nguyễn Nhật Ánh

    Nguyễn Nhật Ánh là một nhà văn rất thành công với đề tài thanh thiếu niên với hơn 100 tác phẩm các thể loại. Tên tuổi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gắn liền với các tác phẩm như "Mắt biếc", "Còn chút gì để nhớ", "Hạ đỏ", "Cô gái đến từ hôm qua", "Chú bé rắc rối", "Kính vạn hoa",... Năm 1995, ông được bầu chọn là nhà văn được yêu thích nhất đồng thời được Hội Nhà văn TP.HCM chọn là một trong 20 nhà văn trẻ tiêu biểu trong trong 20 năm (1975 - 1995).

    Bạn có biết: Năm 2010, tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của ông đã đoạt giải thưởng văn học ASEAN.

    • Ngày sinh: 07/05/1955
    • Bút danh: Nguyễn Nhật Ánh
    • Quê quán: Thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
    • Tác phẩm tiêu biểu: Kính vạn hoa, Bàn có năm chỗ ngồi, Nữ sinh, Mắt biếc, Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Tôi là Bêtô, Đảo mộng mơ,...

Giá bìa 110.000

Giá bán

77.000

Tiết kiệm
33.000(30%)
Giá bìa 110.000

Giá bán

77.000

Tiết kiệm
33.000(30%)