DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Phàm Nhân Tu Tiên 2: Phàm Nhân Tiên Giới Thiên

Tác giả Vong Ngữ
Bộ sách Phàm Nhân Tu Tiên Truyện
Thể loại Tiên hiệp
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3 mp3
Lượt xem 68553
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full mp3 Sách Nói Vong Ngữ Phàm Nhân Tu Tiên Convert Tiên hiệp Huyền ảo Văn học phương Đông
Nguồn bachngocsach.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Phàm nhân tu tiên, phong vân tái khởi

Xuyên qua không gian và thời gian, luân hồi nghịch chuyển

Kim Tiên Thái Ất, Đại La Đạo Tổ

Tam thiên đại đạo, pháp tắc chí tôn.

"Phàm Nhân Tu Tiên Truyện" Tiên Giới Thiên là tích xưa về một Hàn Lập khuynh đảo Tiên Giới, một tiểu tử người phàm tu tiên đến cảnh giới Bất Diệt trong truyền thuyết.
***
Review quemoclan:

Vong Ngữ, một cây viết già dặn và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiểu thuyết hư cấu. Ông nổi lên trong giới tác giả mạng qua tác phẩm: Phàm nhân tu tiên, một tác phẩm với mạch truyện lôi cuốn, nhiều bất ngờ và logic, dù truyện rất dài, nhiều tuyến nhân vật và cũng nhiều tình tiết.

Điểm đáng quý ở Vong Ngữ là ông không bao giờ thẩm du tinh thần, lồng ghép những yếu tố văn hoá và lịch sử dân tộc (Trung Quốc) vào cốt truyện cũng như các tình tiết của truyện, nhằm kêu kéo những độc giả mạng bản địa, những người thích đề cao tinh thần dân tộc, một xu hướng tinh thần được cổ suý bởi nền giáo dục và truyền thông quốc gia, dưới cái tên rất mĩ miều - giấc mộng trung hoa. Đọc phàm nhân tu tiên truyện, ta sẽ thấy rất rõ những bản sắc văn phong độc đáo đó của Vong Ngữ.

Nhân vật chính của câu chuyện chưa có hồi kết này là Hàn Lập, một nhân vật hết sức phổ thông, cũng hết sức đại chúng, một người có thể là bất kì ai trong chúng ta - ngoại hình bình thường, năng lực bình thường, xuất thân bình thường, nói chung là một nhân vật đại diện cho số đông - vô cùng gần gũi với độc giả.

Điều phi thường của Hàn Lập chính là tận dụng hết tất thảy ưu thế của bản thân, thứ ưu thế mà không phải một người bình thường nào cũng nhận ra, và cho rằng chúng quan trọng, đó chính là sự cẩn thận và sự tỉnh táo đối với thế giới nguy hiểm hoặc tiềm tàng nguy hiểm xung quanh. Chính những điều này đã khiến Hàn Lập, một người có khởi điểm thấp, thông qua ngòi bút xây dựng nhân vật tài tình của Vong Ngữ, dần dần trở thành một nhân vật phi thường, một cách từ tốn và hợp lí.

Điều tôi thích nhất ở “phàm nhân tu tiên” chính là các tình tiết - đan xen với nhau, lại kết nối với nhau, dù cách xa nhau, thậm chí tưởng chừng là không liên quan đến nhau, nhưng thỉnh thoảng đọc đến một đoạn truyện nào đó, người đọc mới chợt à một tiếng: “thì ra là thế!”. Đó chính là sự lôi cuốn và logic của bộ truyện.

Rất nhiều tác phẩm văn học mạng hiện thời, và cả quá khứ, đều coi trọng các cuộc đối thoại giữa các tuyến nhân vật, thông qua đó, tác giả muốn dẫn dắt người đọc nắm bắt các tình tiết nội dung của câu truyện. Trong khi Vong Ngữ lại khác, ông thích dựa vào các tình tiết để dẫn dắt người đọc ngộ ra nội dung câu chuyện hơn, đó là sự tài tình và cũng là nét đặc sắc riêng của Vong Ngữ, là yếu tố quan trọng khiến bộ truyện, dù sự đối thoại giữa các tuyến nhân vật không nhiều, nhưng người đọc vẫn nắm bắt được nội dung, đặc biệt là tính cách và các mối quan hệ của các nhân vật.

Lấy thí dụ, chữ “tình” trong “Phàm nhân tu tiên”, yếu tố hầu như không được nói đến trong các mẫu đối thoại giữa các nhân vật, nhưng người đọc vẫn cảm nhận được tình cảm sâu đậm trong các mối quan hệ chính. Như tình cảm huynh đệ giữa Hàn Lập với Lệ Phi Vũ, dù ngắn ngủi vài năm, nhưng đến hàng vạn năm sau, Hàn Lập vẫn nhớ mãi không quên cái tên của người huynh đệ gắn bó với mình thủa cơ hàn, cũng đã không biết bao nhiêu lần, Lập dùng tên Vũ thay tên mình hành tẩu thiên hạ, như một sự tưởng niệm, dù không bao giờ nói ra.
Hay mối quan hệ vợ chồng giữa Hàn Lập và Nam Cung Uyển. Chuyện Hàn Lập, một người nói thẳng ra là khá ích kỉ, không ác nhưng cũng chẳng phải là thiện nhân, sẳn sàng quay lại cứu người tình trong mộng (khi cả hai vẫn chưa có quan hệ rõ ràng) giữa cuộc đại chiến căng thẳng chính - tà, để rồi mất hết tu vị nhưng cũng ko hối tiếc, hay chuyện Hàn Lập bỏ ra mấy trăm năm để truy lùng tin tức vợ mình, trong khi lại tiếc từng giờ từng phút cho bản thân, chỉ chuyên tâm cầu đạo. Nói chủ nghĩa tình cảm trong “Phàm nhân tu tiên” chính là chủ nghĩa hành động cũng không sai, nhìn như vô tình nhưng lại hữu tình, chứa đầy sự tinh tế và sâu lắng, và cái hay của truyện cũng như của Vong Ngữ chính là thông qua hành động của các nhân vật để xây dựng nên các mối quan hệ, là yêu là ghét là thân hay là sơ, mọi cảm xúc đều được thể hiện qua hành động, khác hẳn với mối quan hệ được thể hiện qua “những chót lưỡi đầu môi”, hoặc những hành động hoặc khiên cưỡng, hoặc thái quá, thứ vẫn hay bắt gặp trong các tác phẩm mì ăn liền đầy rẫy trên mạng khác.
***
Vong Ngữ tên thật là Đinh Lăng Đào, sinh vào tháng 10 năm 1976, đã kết hôn. Tại tỉnh Giang Tô, ông tốt nghiệp trường cơ khí Vô tích (毕业 于 无锡 机 械制 造 学校). Sau tự học tốt nghiệp Đại Học Luật chuyên nghiệp. Đã từng làm việc cho một công ty ở Từ Châu, bây giờ là một tiểu thuyết mạng toàn thời gian.

Các tác phẩm:
Trong trang phục bạch y sam, đeo kiếng Vong Ngữ là một người khiêm tốn, ôn nhu nho nhã. Mặc dù sự nổi tiếng trên mạng càng ngày tăng lên nhưng bản thân Vong Ngữ là một người vô cùng hòa nhã, thân thiết với mọi người.
 
Mời các bạn đón đọc Phàm Nhân Tu Tiên 2: Phàm Nhân Tiên Giới Thiên của tác giả Vong Ngữ.

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 78.000   

Giá bán

62.000 

Tiết kiệm
16.000  (21%)
Giá bìa 78.000   

Giá bán

62.000 

Tiết kiệm
16.000  (21%)