DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những tác giả ''thống trị'' dòng truyện ngôn tình Trung Quốc

Mỗi tác phẩm của họ đều được độc giả mong chờ bên cạnh số lượng chiếm ưu thế của các tác phẩm được chuyển thể thành phim.


Những năm gần đây, dòng ngôn tình Trung Quốc bắt đầu phát triển mạnh mẽ và thu hút được số lượng đông đảo người đọc. Sự đa dạng và đổi mới không ngừng khiến ngôn tình liên tục giữ vững sự ảnh hưởng của mình, nhất là bằng trào lưu phim chuyển thể ngôn tình từ năm 2014 đến nay.

Hiện nay, khi nhắc đến ngôn tình thì người đọc có thể liên tưởng đến nhiều tác giả được phân thành nhiều nhóm như Tứ đại thiên hậu, Tứ tiểu thiên hậu, Lục tiểu công chúa… Thế nhưng, nếu nói về thành công mặt thương mại thì những tác giả dưới đây sẽ được nhắc đến đầu tiên:

Đồng Hoa

Đồng Hoa là cây bút 8x nổi tiếng của Trung Quốc. Một điều khá thú vị là Đồng Hoa không phải người học văn chuyên nghiệp mà cô từng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, sau làm phân tích tài chính và học Thạc sĩ kinh tế - tài chính ở Mỹ. Năm 2005, Đồng Hoa bắt đầu đăng tải tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm lên mạng và đến năm 2006 thì được xuất bản. Tên tuổi của cô cũng bắt đầu nổi lên từ đây.

 

dong hoa

"Nhiên tình thiên hậu" Đồng Hoa

Được mệnh danh là Nhiên tình thiên hậu, Đồng Hoa trước hết khiến người khác nhớ tới nhờ những câu chuyện xoáy sâu vào lòng người. Văn phong tự nhiên như nước chảy, tả cảnh hay tả vật đều toát lên phong thái nhẹ nhàng mà hoa mỹ. Ở tác phẩm của Đồng Hoa, không chỉ có tình yêu trai gái mà còn có tình nước nhà, nghĩa anh em bạn bè, tình cảm gia đình, lời thề phu thê… Bối cảnh của truyện cũng được Đồng Hoa xây dựng kỹ lưỡng, từ bối cảnh cung đình, cổ đại đến thời viễn cổ, hiện đại… nhưng đều khiến người đọc cảm thấy quen thuộc đến lạ, từng chút một thấm vào tâm hồn và lay động trái tim.

Đồng Hoa là một trong những tác giả thành công nhất của dòng ngôn tình. Đến nay, chị đã có 4 tác phẩm được chuyển thể thành phim và gây tiếng vang gồm: Bộ bộ kinh tâmThời gian tươi đẹpVân trung caĐại mạc dao. Ngoài ra, Đồng Hoa còn làm biên kịch cho bộ phim Vẫn cứ thích em trình chiếu năm 2015.

bo bo kinh tam

"Bộ bộ kinh tâm" là tác phẩm khẳng định và tạo nên tên tuổi của Đồng Hoa

nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-8

Các tác phẩm sau của Đồng Hoa đều được ưu ái chuyển thể thành phim như "Vân trung ca", "Đại mạc dao",...

Mỗi tác phẩm của Đồng Hoa đều được độc giả đón nhận nhiệt tình. Năm 2011, việc Đồng Hoa đứng thứ 14 trong danh sách những nhà văn có thu nhập cao nhất Trung Quốc (với 3 triệu NDT/năm) lại càng khẳng định được tên tuổi của cô.

Đinh Mặc

Ngoài việc là một trong những tên tuổi ăn khách nhất trong làng ngôn tình Trung Quốc, Đinh Mặc đặc biệt có phong cách viết rất đa dạng. Từ thể loại trinh thám xen lẫn tình cảm như Hãy nhắm mắt khi anh đếnNếu ốc sên có tình yêuTruy tìm ký ức; đến thể loại thương trường, hắc bang như Từ bi thành; thể loại hiện đại như Thời gian tươi đẹp; giang hồ tranh đấu như Giang sơn bất hối; hay tiểu thuyết viễn tưởng như Mèo hoangAnh hùng thời loạn

dinh-mac-ebooknhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-3

Tác giả Đinh Mặc

Mỗi tác phẩm của Đinh Mặc đều khiến người đọc ngạc nhiên vì sự mới mẻ, đầu tư và tâm huyết mà chị gửi gắm vào truyện. Từng hệ thống nhân vật, tính cách phong phú, quyết liệt, bối cảnh hoành tráng, những tình tiết căng thẳng, đấu não hay chuyện phân tích tâm lý tội phạm đều được Đinh Mặc lồng ghép khá khéo léo. Vì vậy mà mỗi tác phẩm của chị đều gây tiếng vang và trở nên đáng mong đợi hơn bao giờ hết.

ebook-chien-than-prc-pdf-epubnhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-5

"Chiến thần" là tác phẩm viễn tưởng mới nhất mà fan Đinh Mặc đợi chờ

Đến nay, Đinh Mặc sở hữu 4 tác phẩm đã và đang được mua bản quyền chuyển thể thành phim là: Hãy nhắm mắt khi anh đến, Nếu ốc sên có tình yêu, Truy tìm ký ức và Thời gian tươi đẹp. Cả bốn phim đều được giao cho những nhân vật có tên tuổi thể hiện, càng tăng thêm sự “chắc chắn” về doanh thu cũng như khẳng định chất lượng của tác phẩm được "cộp mác" Đinh Mặc.

Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhắc đến Phỉ Ngã Tư Tồn, người đọc hẳn nhớ đến những câu chuyện tình yêu đầy đau thương, trắc trở và cả những kết cục vô cùng ám ảnh. Biết thế nhưng với giọng văn cuốn hút, cốt truyện đặc sắc và tính cách nhân vật vô cùng khác biệt khiến các tác phẩm của chị, dù biết là buồn, nhưng vẫn khiến người đọc tò mò tìm đến.

 
phi-nga-tu-ton-cay-but-vang-cua-dong-tieu-thuyet

Tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn

Truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn không mở rộng theo không gian mà chỉ diễn ra với một vài nhân vật, hoặc bối cảnh cổ đại hoặc hiện đại, nhưng lại đào sâu tâm lý của họ. Những kẻ nặng tình nhưng nhỏ bé trước cuộc đời và sóng gió, những người yêu nhau tha thiết nhưng một lần lại một lần để lỡ nhau, giãy giụa giữa yêu và hận, giữa sống và nuối tiếc, giữa hiện tại và quá khứ…

Phỉ Ngã Tư Tồn là cây bút viết khá đều đặn với hơn 20 tiểu thuyết được xuất bản, 11 tác phẩm được chuyển thể thành phim trong đó có bốn tác phẩm được chuyển thể thành phim là Thiên sơn mộ tuyết, Không kịp nói yêu em, Tịch mịch, Giai kỳ như mộng. Một tác phẩm khác cũng đang rục rịch tiến hành bấm máy trong năm nay là Công tắc tình yêu. Kết phim đều có một sự thay đổi nhỏ hoặc làm nhiều kết khác so với nguyên tác để người đọc bớt ám ảnh, đau buồn vì các nhân vật.

nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-12

"Thiên sơn một tuyết" là tác phẩm gây tiếng vang cả ở tiểu thuyết lẫn phim truyền hình

nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-13

"Tịch mịch không đình xuân dục vãn" hứa hẹn sẽ gây bão trong năm nay

Tân Di Ổ

Tân Di Ổ tên thật là Tưởng Xuân Linh, là một trong những tác giả viết về ngôn tình tuổi thanh xuân được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Bắt đầu nổi tiếng nhờ tiểu thuyết Hóa ra anh vẫn ở đâyTân Di Ổ tiếp tục giữ vững phong độ với các tác phẩm kế tiếp như Anh có thích nước Mỹ không?Ánh trăng không hiểu lòng tôiCho anh nhìn về phía emAnh vẫn đợi em trong hồi ức

 

 
nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-13

Tác giả Tân Di Ổ

Câu chuyện mà Tân Di Ổ kể, không quá đau đớn như của Phỉ Ngã Tư Tồn, cũng chẳng ám ảnh như của Đồng Hoa mà có một dư vị tiếc nuối từ nhàn nhạt đến đậm sâu trong lòng người đọc. Bởi Tân Di Ổ lấy chất liệu từ hiện thực, kể những câu chuyện hiện thực, đánh vào cái tuổi thanh xuân bồng bột nhưng không một ai có thể quên. Chị làm sống lại những cảm xúc, những hình ảnh và kỉ niệm mà có lẽ một thời bất cứ ai trong chúng ta cũng từng đi qua. Chị khiến người đọc đồng cảm, giật mình và tiêng tiếc vì những thứ lỡ tay vuột mất, vì cái giá phải trả để trưởng thành, vì những người tưởng chừng là sinh mệnh của nhau nhưng cuối cùng đành buông tay.

nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-14

Đến tác phẩm thứ hai là "Hóa ra anh vẫn ở đây" thì Tân Di Ổ mới được đông đảo bạn đọc biết tới

Tác phẩm Anh có thích nước Mỹ không? và Hóa ra anh vẫn ở đây đã được chuyển thể thành phim. Tiếp theo là hai tác phẩm Tháng ngày hẹn ước và Phù thế phù thành sẽ tiến hành khởi quay vào năm nay. Vì là “cây bút vàng” của công ty Thời đại Bạch Mã nên thu nhập từ các tác phẩm của cô mỗi năm cũng vượt quá 3 triệu NDT.

 
nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-15

Tiểu thuyết "Anh có thích nước Mỹ không?" được Triệu Vy chuyển thể thành phim

 

Cố Mạn

Cố Mạn là một trong những tác giả ngôn tình được yêu thích sớm nhất. Từ năm 2003, chị bắt đầu đăng tải tác phẩm Bên nhau trọn đời lên mạng và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đặc biệt của người đọc. Cuốn sách sau đó được xuất bản là liên tục nằm trong danh sách bán chạy suốt ba năm liền. Một số tác phẩm tiếp theo của chị cũng được yêu thích như Sam Sam đến đây ăn nèYêu em từ cái nhìn đầu tiên

Chuyện tình yêu trong tác phẩm của Cố Mạn đều nhẹ nhàng, ngọt ngào, rất đời thường mà cũng rất đáng yêu. Nhân vật nữ đều khá trẻ con, nam chính lại thâm tình và là hình mẫu người đàn ông mơ ước của nhiều cô gái. Qua hơn mười năm cầm bút, truyện của Cố Mạn vẫn tiếp tục được nhiều bạn trẻ yêu thích và mong ngóng.

Ba tác phẩm của Cố Mạn đã được chuyển thể thành phim và gây sốt trong cộng đồng mạng Trung Quốc cũng nhưChâu Á. Đặc biệt, bộ phim Bên nhau trọn đời đã gây ấn tượng sâu sắc và bắt đầu trào lưu “soái ca” giới trẻ.

ben nhau tron doi

Tác phẩm "Bên nhau trọn đời" được yêu thích suốt hơn 10 năm và khi chuyển thể cũng tạo nên cơn sốt trong dân mạng châu Á

nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-2

Tác phẩm "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" chuyển thể thành phim cũng lên sóng trong năm nay

Minh Hiểu Khê

Là một trong những tác giả trẻ được yêu thích nhất làng ngôn tình Trung Quốc, đến nay, Minh Hiểu Khê đã cho ra mắt hơn 10 tác phẩm. Trong đó nổi tiếng nhất là Bong bóng mùa hèTường vi đêm đầu tiênThiếu nữ toàn phong

Chủ đề của Minh Hiểu Khê tập trung vào tuổi thanh xuân, vào những người trẻ năng động, nhiệt huyết và tài giỏi. Tình yêu trong truyện của chị thường hay “cộp mác” soái ca, bạch mã hoàng tử rất được độc giả nữ yêu thích. Giọng văn nhẹ nhàng, không có quá nhiều kịch tính, chủ yếu xoay quanh và làm nổi bật tình yêu của hai nhân vật chính.

Đến nay, một số người cho rằng mô-típ được Minh Hiểu Khê sử dụng trong truyện đã không còn được người đọc ưa chuộng, thế nhưng không thể phủ nhận rằng các tác phẩm của chị từng làm mưa làm gió trên truyền hình. Đặc biệt là Bong bóng mùa hè, bộ phim chuyển thể được so sánh với cả Vườn sao băng và trở thành một trong những bộ phim thần tượng được yêu mến nhất.

nhung-tac-gia-thong-tri-dong-ngon-tinh-trung-quoc-10nang-tien-ca-bong-bong-minh-hieu-khe

"Bong bóng mùa hè" của Minh Hiểu Khê từng được so sánh với Vườn sao băng nổi tiếng

Đến nay, dòng ngôn tình Trung Quốc cũng chứng kiến thêm sự phát triển mạnh mẽ về chất lượng cũng như số lượng của các tác giả trẻ. Có thể kể đến một số cái tên như Đường Thất Công TửTiên ChanhCửu Lộ Phi Hương,Tự Do Hành Tẩu… Tuy vậy, cũng phải một thời gian tương đối nữa họ mới xây dựng được thành công và tên tuổi như những đàn chị, đồng nghiệp của mình.

Hoàng Hương (TT&VH)

Giá bìa 126.000   

Giá bán

101.000 

Tiết kiệm
25.000  (20%)
Giá bìa 126.000   

Giá bán

101.000 

Tiết kiệm
25.000  (20%)