DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những Chuyện Lừa Ngoạn Mục Nhất - Paul Jennings

Tác giả Paul Jennings
Bộ sách Chuyện Bí Ẩn Thường Ngày
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 5266
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Paul Jennings Chuyện Bí Ẩn Thường Ngày Thiếu Nhi Sách hay Văn học Australia Văn học phương Tây
Nguồn e-thuvien.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Chuyện bí ẩn thường ngày được viết theo lối giả tưởng. Tất cả những câu chuyện đều diễn ra trong cuộc sống hiện tại mà dường như chỉ có thể xảy ra ở thế giới khác. Các nhân vật của chúng ta sống, học tập, trò chuyện rất bình thường, nhưng bất ngờ họ có, hoặc họ gặp những điều không thể tin nổi: Một chú bé có hàm răng phát sáng trong đêm tối. Một giống táo có vị cá. Một loại nước mà nếu bạn uống vào có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Một thầy giáo lúc nào cũng cau có, nghiêm khắc bởi nụ cười của thầy bị giam giữ ở đâu đó. Một cậu bé không được bạn bè ưa thích, không được ai tặng một nụ hôn thân thiện, cho đến một ngày cậu ta được cho một thỏi sáp môi…

Paul Jennings đã viết hơn một trăm cuốn truyện và đã hơn 40 lần được trẻ em Australia bình chọn là “tác giả được yêu thích”. Ông cũng giành được tất cả các loại giải thưởng do độc giả nhí bình chọn. Phim truyền hình nhiều tập đắt khách Chuyện nhà Twist và Phát điên lên được sản xuất dựa trên việc chọn lọc các truyện ngắn từ nhiều tuyển tập truyện ngắn nổi tiếng của ông, ví dụ như Vô hình - tuyển tập đoạt giải thưởng văn học Queensland Premie dành cho cuốn sách viết cho trẻ em hay nhất vào năm 1999.

Năm 1995, Paul Jennings được bầu là thành viên Order of Australia để phục vụ văn học thiếu nhi và đến năm 2001, ông được trao tặng huân chương uy tín Dromkeen.Những tác phẩm gần đây nhất của ông gồm Những câu chuyện hài hước nhất, Những câu chuyện hồi hộp nhất…(trong bộ Chuyện bí ẩn thường ngày) đã bán được hơn 30.000 bản. Cuốn Con bọ đọc…và làm thế nào để giúp con bạn bắt nó (2003), tuyển tập truyện ngắn Những đứa trẻ tinh quái dành cho độc giả nhỏ tuổi và cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông Hedley Hopkins đã thách thức như thế nào…đã lọt vào vòng cuối của giải thưởng hàng năm do Hội đồng Úc trao tặng cho những tác phẩm văn học thiếu nhi xuất sắc.

Năm 2009, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt bạn đọc Chuyện bí ẩn thường ngày của Paul Jenning gồm có:
Hy vọng đó sẽ là những tập sách gối đầu giường cho bạn đọc sau những giờ phút học tập và làm việc. Các bạn sẽ được đắm chìm trong trí tưởng tượng phong phú, kì diệu của Paul Jennings - nhà văn nổi tiếng Australia.
***
Một người ăn thịt người khác được gọi là kẻ ăn thịt người. Nhưng bạn sẽ được gọi là gì nếu bạn uống người khác? Như tôi đã làm.
 
Không, không, không. Đừng đặt cuốn sách này xuống. Đây không phải là một câu chuyện kinh dị. Nó cũng không có gì là ghê gớm cả. Nó không phải là về ma cà rồng và những kẻ hút máu người. Nhưng rõ ràng đó là một câu chuyện rất lạ lùng. Thật sự rất lạ
 
Giờ, bạn có thể nói rằng bạn không tin tôi nếu bạn thích. Nhưng để tôi nói với bạn điều này – Tôi không hề nói dối. Thôi được, nó không hoàn toàn đúng lắm. Tôi có thêm thắt một điều. Một điều khá là lớn. Liệu tôi làm nó có đúng không? Tôi không biết nữa. Tùy bạn phán xét.
 
Câu chuyện bắt đầu vào cái ngày bố và tôi chuyển đến nơi tận cùng của thế giới. Chúng tôi đã đến đó. Ngay giữa sa mạc. Những người chủ mới đầy tự hào của quán trọ Áo may ô xanh. Ở đó không có trường học. Không có bưu điện. Không có quán rượu. Cũng chẳng có đứa trẻ con nào cả. Chẳng có gì ngoài chúng tôi với cái quán cà phê nhỏ và cây xăng của chúng tôi. À, còn hai cái phòng đằng sau để cho thuê nữa.
 
Cả sa mạc đỏ rực trải dài ra bốn phía.
 
Và trời thì rất nóng. Trời ơi, nóng kinh khủng. Hơi nóng tòa ra lung linh trên cát bỏng. Mỗi khi bước ra ngoài bạn sẽ cảm thấy gót giày mình đang nóng lên như rang vậy.
 
- Đúng là thiên đường. - Bố nói. - Con không nhận thấy thế sao?
 
- Phải có đến mười triệu con ruồi mất. - Tôi vừa nói vừa khua hàng trăm con đang bay kín quanh mặt tôi.
 
- Đừng có ý nghĩ  u ám như thế chứ. - Bố nói. - Rồi con sẽ yêu nó thôi. Tất cả các xe tải đều dừng lại ở đây trước khi đi tiềp đến Perth. Đây đúng là một mỏ vàng nhỏ đấy.
 
Đúng lúc đó tôi nhìn thấy một mỏ vàng cuộn lên.
 
- Khách hàng đầu tiên của chúng ta đang đến. – Bố nói. Một cái xe tải kềnh càng đang phóng thẳng tới chỗ chúng tôi với một tốc độ rất nhanh. Bố cầm sẵn cái cần bơm xăng lên. – Có lẽ bác tài xế phải cần khoảng một trăm lít đấy. – Bố nói với một nụ cười hết sức sung sướng.
 
Cái xe tải chạy rầm rầm trên đường. Và cứ thế chạy tiếp. Băng qua chỗ chúng tôi. Và nó biến mất trong sa mạc hoang vắng.
 
Khuôn mặt tội nghiệp của bố dài ra. Bố đặt cái cần bơm xăng lại chỗ cột chứa.
 
- Đừng lo. – Bố nói. – Còn rất nhiều người khác nữa mà.
 
Nhưng bố đã nhầm. Vì lí do nào đó, những cái xe tải luôn đầy ắp xăng. Chúng chỉ đi ngang qua thôi. Mà có rất ít khách du lịch. Họ dừng lại mua bản đồ, lấy đầy chai nước và đổ xăng. Thậm chí có vài người còn nghỉ lại qua đêm nữa. Chỗ này cũng kiếm sống được, nhưng rõ ràng nó không phải là một mỏ vàng.
 
Tuy nhiên, thành thật mà nói thì nó cũng không quá tệ. Và bố còn có một kế hoạch nữa. Một kế hoạch để thu hút khách hàng.
...
Mời các bạn đón đọc Chuyện Bí Ẩn Thường Ngày tập 5: Những Chuyện Lừa Ngoạn Mục Nhất của tác giả Paul Jennings.

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000