DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhà văn khoa học viễn tưởng lớn của nước Anh qua đời ở tuổi 92

Brian Aldiss được coi là một trong những nhà văn viết về thể loại khoa học viễn tưởng xuất sắc của nước Anh....


Nhà văn khoa học viễn tưởng lớn của nước Anh qua đời ở tuổi 92.

 

Brian Aldiss được coi là một trong những nhà văn viết về thể loại khoa học viễn tưởng xuất sắc của nước Anh.

 
 

Nhà văn, nhà thơ, nhà biên tập nổi tiếng Brian Aldiss mới đây đã được gia đình xác nhận qua đời vào ngày 19/8, ngay sau lễ sinh nhật lần thứ 92 của ông tại quê nhà Oxford.

Nha van khoa hoc vien tuong lon cua nuoc Anh qua doi o tuoi 92 hinh anh 1
Brian Aldiss được coi là một trong những nhà văn viết về thể loại khoa học viễn tưởng xuất sắc của nước Anh.

Brian Aldiss sinh năm 1925, là nhà văn chuyên về dòng sách khoa học viễn tưởng. Ông theo đuổi thể loại này là do ảnh hưởng phần lớn từ các tác phẩm của H. G. Wells như Cỗ máy thời gianNgười vô hình...  Aldiss cũng từng nắm giữ vai trò phó chủ tịch Cộng đồng H.G. Wells quốc tế.

Là tác giả và nhà biên tập của hơn 100 cuốn sách nổi tiếng như Non-stop, Hothouse, Greybeard và bộ ba Helliconia, Brian Aldiss đã nhiều lần được vinh danh trong các giải thưởng lớn nhỏ về khoa học viễn tưởng bao gồm giải Hugo, giải Nebula, và John W. Campbell Memorial Award.

Năm 2000, ông được trao tặng danh hiệu Grand Master bởi Hiệp hội tác giả khoa học viễn tưởng của Mỹ và được Hoàng gia Anh phong tước OBE năm 2005 vì những đóng góp trong nền văn học.

Brian Aldiss cũng viết thơ và truyện ngắn, một trong những truyện ngắn nổi tiếng nhất của ông là Super-Toys Last All Summer Long, viết năm 1969, là nguyên tác để Stanley Kubrick và Steven Spielberg dựng lên bộ phim A.I: Trí tuệ nhân tạo, được chọn trong top 100 bộ phim vĩ đại nhất kể từ năm 2000.

Trí tuệ nhân tạo xoay quanh tình yêu thương giữa con người và một loại robot mang trong mình suy nghĩ và cảm xúc giống người tại thế kỷ 22. Sự xuất hiện của loại robot này nhằm cải thiện tình hình dân số khi hiện tượng biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao đã tàn phá nhiều thành phố lớn.

Nha van khoa hoc vien tuong lon cua nuoc Anh qua doi o tuoi 92 hinh anh 2
Bộ phim AI: Trí tuệ nhân tạo lấy nguyên tác từ truyện ngắn Super-Toys Last All Summer Long của Brian Aldiss.

Bộ phim truyền tải phần lớn nội dung và ý tưởng trong truyện ngắn của Brian Aldiss, chỉ khác là câu chuyện trong Super-Toys Last All Summer Long diễn ra khi tình trạng quá tải đông dân số khiến việc có con bị kiểm soát và thắt chặt.

Thu Hoài - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000