DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nếu bạn muốn trở thành nhà văn danh giá, hãy đọc 8 câu chuyện truyền cảm hứng sau đây

Nếu bạn muốn trở thành nhà văn danh giá, hãy đọc 8 câu chuyện truyền cảm hứng sau đây

 

Trở thành một nhà văn là điều không dễ. Về cơ bản, bất cứ ai- không phải là một ngôi sao truyền hình hay một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, có thể đưa quyển sách của mình xuất bản đều là thiên tài.

 
 

Nhưng một vài tác giả đã bắt đầu trong nghèo khó, bị từ chối nhiều lần, và họ vẫn có thể viết nên những cuốn sách bán chạy nhất. Họ đã trải qua nhiều công việc, đối mặt với nhiều thất bại, và (trong một số ít trường hợp) thoát khỏi vùng chiến tranh theo đúng nghĩa đen để có thể chia sẻ câu chuyện của mình với cả thế giới. Và đây là những nhà văn có những câu chuyện thành công đầy cảm hứng.

rowling

Tất cả chúng ta đều biết đến hình ảnh của một người nghệ sĩ đầy say mê, miệt mài viết trong những quán cà phê và đi thơ thẩn trong căn phòng ngủ tầng gác mái của họ. Thực tế thì không lãng mạn như thế. Chắc chắn là, một số nhà văn làm việc trong những quán cà phê, nhưng nhiều người hơn đã làm việc trong những toa xe moóc, hay viết vào ban đêm sau ca làm việc ở một nhà máy khoai tây chiên. Họ viết trong khi phải chăm sóc con, hay khi xử lý những chấn thương. Họ từng được nhắc lại mãi rằng họ sẽ chẳng thể làm được gì. Và rồi, tất cả những nhà văn này đã vượt qua được và xuất bản những quyển sách bán chạy và đổi đời.

Lần tới nếu bạn muốn bỏ cuộc khi đang làm một dự án nào đó, hay bạn muốn vào rừng sống vì mọi thứ dường như quá khó khăn, hãy tự mình khơi lại nguồn cảm hứng bằng những câu chuyện của các nhà văn nổi tiếng dưới đây:

1. J.K. Rowling

Chúng ta đều biết câu chuyện của J.K. Rowling, nhưng điều đó không làm cho nó trở nên nhàm chán. Cô ấy đã từng “nghèo hết mức có thể trong một nước Anh hiện đại, chỉ là chưa trở thành người vô gia cư.” Cô ấy đã từng là một người mẹ đơn thân không việc làm, sống nhờ vào tiền trợ cấp và phải vật lộn với chứng trầm cảm lâm sàng. Ấy vậy mà, cô ấy đã đưa đứa con gái sơ sinh của mình tới nhiều quán cà phê và miệt mài sáng tác, và năm 1995, hoàn thành bản thảo cho Harry Potter and the Philosopher’s Stone (sau này là Harry Potter and the Sorcerer’s Stone- Harry Potter và Hòn đá Phù thủy)… từng bị 12 nhà xuất bản từ chối thẳng thừng.

Cuối cùng NXB Bloomsbury đã chấp nhận cuốn sách, nhưng cũng cảnh báo cô đừng rời bỏ công việc hiện tại, vì có thể quyển sách sẽ không giúp cô kiếm được nhiều tiền.
Phần còn lại là cả một lịch sử.

2. Octavia E. Butler

Octavia E. Butler từng làm việc như một người bán hàng qua điện thoại, một người rửa chén và một người giám sát về khoai tây chiên, ba trong số những công việc tạm thời khác, để kiếm sống. Cô ấy sẽ thức dậy lúc 2 hay 3 giờ sáng để viết. Mặc dù mắc chứng khó đọc và nhiều năm bị từ chối, Butler vẫn sáng tác, viết xuống giấy những câu nói về thành công để tự truyền cảm hứng cho mình.

Quá trình làm việc vất vả của cô đã được trả công khi cô bán câu chuyện đầu tiên của mình cho nhà văn Harlan Ellison, người đã khuyến khích cô đến tham dự một buổi hội thảo về việc viết truyện khoa học viễn tưởng. Và Butler đã trở thành một trong những tác giả khoa học viễn tưởng thành công và đột phá nhất mọi thời đại.

3. Stephen King

Trước khi trở thành một nhà văn sáng tác nhiều đến khó tin, Stephen King từng là người trông nhà, người đổ xăng, và nhân viên tại một cửa hàng giặt công nghiệp. Tiểu thuyết đầu tiên của ông, Carrie, đã bị từ chối bởi 30 nhà xuất bản, và King đã nản lòng đến nỗi bỏ đi bản thảo. Nhưng may mắn thay, vợ ông, Tabitha, nhặt lại nó và thúc giục ông tiếp tục viết (dù họ đang sống trong một toa móoc và phải lo cho hai đứa con nhỏ). Carrie cuối cùng cũng được xuất bản, cột mốc bắt đầu cho sự nghiệp viết văn dài hơi và thành công vang dội của ông.

4. Maya Angelou

Nếu bạn đã từng đọc I Know Why the Caged Bird Sings (tạm dịch: Tôi biết vì sao con chim trong lồng lại hót), bạn sẽ biết rằng những năm tháng đầu đời của Maya Angelou không phải màu hồng. Cô bị lạm dụng khi còn là một đứa trẻ, không có nhà trong một khoảng thời gian ngắn, và sinh con trai đầu lòng khi cô mới 17 tuổi. Sau đó cô trở thành gái mại dâm khi là thanh thiếu niên, và phải vật lộn để nuôi con trai trong khi cô vẫn đang lớn.

Cuộc đời cô rẽ sang hướng khác khi Angelou làm việc như một ca sĩ và vũ công, sau đó tập trung vào việc sáng tác và tuyên truyền tích cực, xuất bản 7 cuốn tự truyện được hoan nghênh và rất nhiều cuốn thơ, chính luận và văn xuôi khác.

5. Ishmael Beah

Nhà văn và nhà hoạt động xã hội Ishmael Beah nổi tiếng với cuốn hồi ký của anh A Long Way Gone (Dặm dài đã qua). Năm 12 tuổi, Beah bị buộc trở thành một chiến binh nhí ở Sierra Leone, chiến đấu gần 3 năm cho tới khi được UNICEF giải cứu. Sau một thời gian khó khăn để quay về cuộc sống bình thường, Beah lại bị buộc phải chạy trốn khỏi những bạo lực đang tăng cao ở quê hương mới.

Beah đến New York, tiếp tục việc học, và cuối cùng bắt đầu viết lại những hồi ức về một thời tham gia chiến đấu của mình. A Long Way Gone đã tạo ra một thành công vang dội, và Beah vẫn tiếp tục viết và ủng hộ cho quyền con người.

6. Sandra Cisneros

Sandra Cisneros tự miêu tả bản thân mình như là một đứa trẻ hướng nội: “Bởi vì chúng tôi di chuyển rất nhiều, và khu vực hàng xóm của chúng tôi lúc nào cũng hiện ra như nước Pháp sau thế chiến thứ hai – những mảnh đất trống rỗng và những tòa nhà bị cháy- Tôi đã tự thu mình lại”.

Là đứa con gái duy nhất trong số 7 anh chị em, cô đã trải nghiệm sự nghèo đói cùng cực cũng như bị nhiều người ghét vì là phụ nữ trong suốt thời gian cô lớn lên, và luôn luôn di chuyển giữa Mexico City và Chicago. Sự giáo dục không ổn định đã truyền cảm hứng cho cô viết nên The House on Mango Street (tạm dịch: Căn nhà trên phố Mango), một trong số những quyển sách và truyện ngắn khác. Cisneros đã chiến thắng nhiều giải thưởng trong sự nghiệp viết văn, trong đó có học bổng McArthur trị giá 225 000 đô la.

7. Helen Keller

Câu chuyện thành công của Helen Keller đã được kể thường xuyên đến mức nó trở nên sáo rỗng. Nhưng Keller đã đi từ chỗ gần như không biết bất cứ thứ gì về ngôn ngữ cho đến lúc trở thành tác giả của 12 quyển sách. Một căn bệnh lúc nhỏ làm cô bị mù và điếc, và cho đến năm 7 tuổi cô mới được dạy cách giao tiếp.

Cô học nhanh, và đã xuất bản cuốn tiểu sử đầu tiên của mình ở tuổi 22, tiếp tục trở thành một tác giả, một người diễn thuyết, và nhà hoạt động chính trị được nhiều người trên thế giới biết đến.

8. Charles Dickens

Thời thơ ấu của Charles Dickens thì…giống như truyện của ông- một cụm từ khá chính xác. Là một trong 8 người con, ông bị buộc phải rời trường học năm 12 tuổi và làm việc 8 giờ một ngày trong một cửa hàng đánh giày. Ngay cả khi bà của ông mất và để lại một khoản tiền để gia đình ông trang trải cuộc sống, mẹ ông vẫn không muốn con mình từ bỏ công việc.

Khi Dickens là một người đàn ông trẻ, ông đã quyết định sẽ trở thành một diễn viên, nhưng lại bỏ lỡ buổi thử vai đầu tiên do một cơn cảm lạnh. Vì vậy ông chuyển sang sáng tác, và nhanh chóng, từ một người lang thang như trong truyện trở thành một nhà văn lớn trên thế giới với những quyển tiểu thuyết nhiều kỳ gây nghiện.

Phương Thảo (bookaholic.vn - theo Bustle)


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000