DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Nẻo về' và câu chuyện cuộc chiến 13 năm với ma túy

Cuốn tự truyện của tác giả Lê Trung Tuấn là câu chuyện của một con người từng vấp vào nghiện ngập nhưng đã chiến thắng ma túy và trở lại vị trí một công dân tốt...


'Nẻo về' và câu chuyện cuộc chiến 13 năm với ma túy.


Cuốn tự truyện của tác giả Lê Trung Tuấn là câu chuyện của một con người từng vấp vào nghiện ngập nhưng đã chiến thắng ma túy và trở lại vị trí một công dân tốt.

Với gần 300 trang sách, Nẻo về vẽ lên một bức tranh sinh động về tác hại của ma túy đối với một con người. Đó là nội tâm của một người nghiện ma túy được đặc tả cận cảnh sẽ khiến người đọc phần nào hiểu thêm về tâm lý của những con người mà vốn dĩ xã hội luôn xa lánh, kỳ thị và coi là tội phạm.

13 năm vật lộn để trở về với cuộc sống bình thường là 13 năm tác giả sống từng giờ từng phút với cuộc chiến không được khoan nhượng giữa mất và còn, vật lộn với sự cám dỗ của ma túy để khẳng định bản thân, để những hoài nghi của xã hội không còn có cơ hội bủa vây quanh mình.

Mặt khác, cuốn sách còn là tiếng khóc âm thầm, lặng lẽ của người con trai bị nghiện ma túy khi nghĩ tới mẹ cha mình, những người thân đã vô tình phải cùng anh, gián tiếp chịu cảnh bị ma túy tàn phá. Hay cái nhìn và lời nói tai ác của xã hội đã đẩy những con người muốn quay đầu lại mà không được.

Nẻo về đã chứa sức nặng của một cuốn tiểu thuyết mang tính nhân văn sâu sắc, mặc dù nó vẫn còn có nhiều đoạn vụng về, thô ráp, mang tính nghiệp dư nhưng một khi đã tiếp xúc với nó, không ai không cảm thấy có chút giật mình, lo lắng, thậm chí hãi sợ nhưng sau đó là lòng yêu thương với con người với cuộc đời nhiều hơn.

neo ve ebook
Cuốn tự truyện Nẻo về của tác giả Lê Trung Tuấn.

Ngoài những câu chuyện buồn, đẫm nước mắt, Lê Trung Tuấn lồng ghép những câu chuyện hài hước về nỗ lực của mình để vượt qua cái mác con nghiện của xã hội. Từ truyện thầu đầm sen nuôi cá, bán xe máy cũ, đổi vịt lấy xe thành đại gia 5.000 con vịt và sự lưu lạc tứ phương bầy vịt mùa mữa bão… cho đến truyện tập làm ông chủ quán cà phê chuyên bị quỵt tiền.

Một cái kết mà cuốn sách mở ra, đó là đưa con người của Tuấn trở lại cuộc sống sau bao năm trôi nổi: từ một con nghiện ma túy trở thành một Đảng viên ưu tú, một nhà kinh doanh tài ba, một nhà nghiên cứu cần mẫn, một người con trai hiếu thảo... Đây là cái kết mà không người nghiện ma túy nào cũng đạt được nhưng nó lại là một động lực, một cách cửa mở ra con đường cho họ quay trở lại hoàn lương, trở về với gia đình và là bài học cuộc sống to lớn về nghị lực vượt qua khó khăn cho bao thế hệ.

Tác giả chia sẻ: “Tôi hy vọng qua cuốn sách này thì cuộc đời cũng sẽ bớt đi những thị phi, mặc cảm, hãy đồng cảm với những người đã lầm lỗi, đặc biệt là người nghiện ma túy, trên nẻo về thăm thẳm của họ. Vì trong sâu thẳm của trái tim, dù tội lỗi và cuồng quay với ma túy kia thì họ vẫn còn là một con người. Hãy giúp họ để đánh thức phần Người trong họ. Tôi vẫn luôn tin và rất tin qua những dòng chữ chân thành của mình sẽ có những đớn đau, trăn trở để rồi lại có những lột xác tìm đến các nẻo về trong sáng hơn”.

Thùy Giang - ZIng.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000