DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Mây họa ánh trăng' - từ văn học mạng tới phim, sách giấy đều ăn khách

Tác phẩm có hàng chục triệu người theo dõi trên mạng, khi chuyển thể cũng là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất Hàn Quốc 2016.

Lấy bối cảnh hoàng cung Triều Tiên, câu chuyện Mây họa ánh trăng lôi cuốn độc giả, khán giả bởi cốt truyện bất ngờ, nhưng cũng không thiếu những tình tiết tinh nghịch.

Trên nền câu chuyện ấy là những thông điệp về tình yêu tuổi mới lớn lãng mạn, tình bạn trước thử thách, những lựa chọn trước âm mưu, sắp đặt chốn hoàng cung...

'May hoa anh trang' - tu van hoc mang toi phim, sach giay deu an khach hinh anh 1
Hình ảnh trong phim Mây họa ánh trăng.

Tác phẩm ăn khách

Mây họa ánh trăng (Moonlight Drawn by Clouds) là tác phẩm văn học mạng của tác giả Yoon Isu. Từng phần của tiểu thuyết được đăng tải trên trang web Naver từ mùa thu năm 2013 kéo dài đến mùa thu năm 2014. Tác phẩm văn học mạng này có sức thu hút lớn, tới hơn 50 triệu lượt truy cập. 

Năm 2015, tác phẩm được xuất bản thành một bộ sách giấy, chia làm 5 tập.

Bộ phim truyền hình chuyển thể khởi chiếu vào ngày 22/8/2016, với các diễn viên chính là Park Bo-gum và Kim Yoo-jung. Tại Hàn Quốc, bộ phim luôn thu hút đông đảo người xem. Có những thời điểm, tỷ lệ khán giả xem phim chiếm 23,6% lượng người xem truyền hình Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, bộ phim được mua bản quyền và phát sóng trên YouTube với phụ đề tiếng Việt từ ngày 23/8/2016. Mỗi tập phát sóng thu hút hàng triệu người xem, có những tập hơn 8 triệu lượt xem.

Mây họa ánh trăng cũng được phát sóng tại nhiều nước châu Á như Singapore, Malaysia, Hongkong, Thái Lan. Ngoài ra bộ phim cũng được phát sóng trên kênh KBS tại hơn 100 nước với phụ đề tiếng Anh.

Từ sức hút của bộ phim, cuốn sách ảnh Mây họa ánh trăng ra đời. Sách dày 344 trang, trong đó có khoảng 320 trang ảnh in màu. Bên cạnh hình ảnh đẹp trong phim, sách còn có phần tóm tắt nội dung, cảm nhận về các nhân vật và hậu trường quay phim.

Mới đây, tiểu thuyết Mây họa ánh trăng đã được NXB Phụ Nữ phát hành tại Việt Nam từ tháng 4. Bộ tác phẩm dày dặn do nhiều dịch giả chuyển ngữ. Cụ thể, tập 1 (Thanh Hoài, Quỳnh Trang, Ly Hương), tập 2 (Trần Hải Dương, Thanh Thương, Thanh Mai), tập 3, 4, 5 do nhóm dịch Hàn Hinh Văn chuyển ngữ. 

Bộ tiểu thuyết của Yoon Isu mang tới cái nhìn đa chiều hơn về những nhân vật mà khán giả truyền hình yêu thích. Diễn biến câu chuyện cũng có nhiều điểm khác với phim ảnh, tạo ra sự tò mò và sức hấp dẫn với những độc giả từng xem phim.  

'May hoa anh trang' - tu van hoc mang toi phim, sach giay deu an khach hinh anh 2
3 trong số 5 tập bộ truyện Mây họa ánh trăng mới phát hành tại Việt Nam.

Bộ truyện lãng mạn về tình yêu, tình bạn chốn hoàng cung

Nhân vật chính của Mây họa ánh trăng là Hong Ra On - một cô gái giả nam làm công việc là tư vấn tình cảm nơi phố chợ đông đúc. Một khách hàng hào phóng của Ra On cả gan thuê cô viết thư để hẹn hò công chúa đương triều.

Thế tử Yeong thấy em gái mình quá si mê “chàng trai” qua những bức thư, bèn quyết tâm gặp mặt kẻ xa lạ - tác giả của những bức thư ấy để yêu cầu cắt đứt mối quan hệ mờ ám. Ra On vì lỡ nhận tiền của khách hàng thuê mình viết thư, nên phải liều mình đi gặp mặt, từ đó cô vô tình mắc oán với Lee Yeong. 

Duyên phận khiến số phận Ra On và vị thế tử lạnh lùng vướng vào nhau, dệt nên câu chuyện tình lãng mạn chốn hoàng cung Joseon. 

Số phận đưa Ra On vào cung. Việc giả nam chốn hoàng cung trở nên khó khăn gấp bội. Ẩn mình dưới lốt nội quan, nàng phải học biết bao điều: học cách phục tùng, đón ý chủ nhân, “giữ mồm giữ miệng”...

Ngỡ tưởng cuộc sống trong cung sẽ sung sướng, giàu sang, quyền lực, song Hong Ra On đâu ngờ rằng những sóng gió, âm mưu đang đón đợi. Cung cấm hứa hẹn sự trọng dụng, sủng ái, đưa đến bổng lộc, tước hiệu nhưng cung cấm cũng xóa bỏ tự do, sẵn sàng vùi dập, thậm chí tước đi sinh mạng.

Với bản tính lanh lợi, trí thông minh thiên bẩm, Hong Ra On dấn thân vào cung cấm, đối mặt với nhiều tình huống tréo ngoe, “dở khóc dở cười”, đôi khi là cực kỳ nguy hiểm. Thứ nàng thu nhận được không phải là vàng bạc, danh vọng mà là nhân nghĩa, là tình bạn, những rung động thật đẹp và trong sáng.

Chính trong hoàng cung, định mệnh đã đưa đẩy nàng gặp Lee Yeong - Hoa thảo Điện hạ - “oan gia ngõ hẹp”, Byeong Yeon - một kiếm khách bí ẩn náu mình trong cung điện bỏ hoang, và Yoon Sung - vị đại nhân trẻ tuổi lạnh lùng.

Những nam tử ấy mỗi người một tính cách, một phong thái và mục đích sống khác nhau, nhưng dù công khai hay âm thầm thì họ vẫn luôn hiện diện ở bên Ra On, trợ giúp, che chở cho nàng.

Trailer phim Mây họa ánh trăng Bộ phim chiếu tại Hàn Quốc từ 2016, có tỉ lệ người xem lớn, được mua bản quyền chiếu tại nhiều nước châu Á.

Trong chốn hoàng cung đầy hiểm họa, tình yêu giữa Ra On và thế tử Young nảy nở. Người con gái dành cả thanh xuân để đóng giả nam nhân ấy cuối cùng hoàn toàn trở thành người phụ nữ khi nàng yêu thế tử điện hạ.

Trước sự hối thúc của hoàng thái hậu về việc lập thế tử phi cùng những tham vọng không đáy của nhà họ Kim đã đẩy Ra On đến bờ vực thẳm. Chuyện tình đẹp như mơ của Ra On và thế tử đứng trước thử thách to lớn.

Không chỉ kể câu chuyện tình lãng mạn chốn hoàng cung, Mây họa ánh trăng còn là tác phẩm về tình bạn, tuổi trẻ. Tác phẩm cuốn hút bạn đọc với những nhân vật có cá tính đặc biệt. Đó là một Kim Yoon Sung lôi cuốn và điềm đạm, anh là một nhà học giả sinh ra trong một gia đình danh giá. Đó là một Byeong Yeon - một kiếm khách điêu luyện, với vẻ lãng tử.

Bộ ba Lee Yeong, Yoon Sung, Byeong Yeon lúc nhỏ là bạn bè, thậm chí là tâm giao, nhưng khi lớn lên, những mưu đồ chính trị của nhiều thế lực khiến họ rơi vào thế đối đầu. Mọi thứ được đặt lên bàn cân, những con người trong vòng xoáy số phận ấy bắt buộc phải chọn giữa tình yêu, gia đình và quyền lực.

Tác giả bộ truyện Yoon Isu: là người yêu thích, đam mê văn học từ nhỏ. Trong mười năm học tập, sinh sống ở nước ngoài, chị sáng tác văn học để khỏa lấp nỗi nhớ nhà và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.
Chị được biết đến là nữ hoàng của các tác phẩm tình cảm lãng mạn lấy cảm hứng từ lịch sử Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, trước khi bộ tiểu thuyết Mây họa ánh trăng phát hành, một cuốn sách ảnh cùng tên đã ra mắt hồi tháng 1. Ấn phẩm tập hợp những hình ảnh đẹp trong phim được nhiều độc giả đón nhận. 


Giá bìa 199.000

Giá bán

149.000

Giá bìa 199.000

Giá bán

149.000