DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kindle Paperwhite: Mẹo & Sách Phần 4


Kindle Paperwhite: Mẹo & Sách Phần 4

 
Với sự kế thừa từ những phiên bản đời trước, Kindle Voyage được mọi người đón nhận và ủng hộ. Chắc chắn, một số ít các đối thủ cạnh tranh xuất hiện với màn hình tương tự trước Amazon, nhưng Kindle Voyage- với độ phân giải màn hình cao và kiểu dáng.
 
 
Mẹo 16: Dùng bookmark để hiển thị bìa sách đang đọc khi mở paperwhite.
 
Spoiler: Cách thực hiện
Bạn đang đọc dỡ dang một cuốn sách trên paperwhite, và khoảng 1 thời gian sau đó bạn mới mở lại máy, mong muốn của đa số người dùng kindle là amazon làm firmware có tính năng dùng cover của chính cuốn sách đang đọc dỡ dang đó để làm màn hình sleep. Rất tiếc, màn hình sleep có lẽ sẽ không bao giờ thay đổi vì nó ảnh hưởng đến cái chuyện bán smart cover của amazon đó mà :(. Nhưng vẫn có 1 mẹo để khi đánh thức kindle khỏi chế độ ngủ mình sẽ nhìn thấy ngay cái bìa cuốn sách mà chúng ta đang đọc mà sách vẫn ở đúng cái trang mà ta đang dừng. Đó là bookmark cái ảnh bìa lại ngay lần đầu tiên mở sách ra (trang có cái ảnh bìa, chứ ko phải trang cover nha- cover ko bookmark được), lúc đang đọc muốn tắt máy thì bấm vào góc phải trên của máy, chọn cái bìa đã bookmark cho nó hiện ra, rồi bấm power cho nó sleep. Khi mở máy lại nó sẽ ở đúng tình trạng hiện bookmark và trang đang đọc, tap vào trang đang đọc là bookmark sẽ biến mất và đọc tiếp thôi. Dù không đẹp lắm, nhưng nó cũng hiện được cái bìa sách. hahaha :D
 

Mẹo 17: Đọc sách scan ---> Hồn Pdf - Xác Manga.
 
Spoiler: Cách thực hiện
Nếu bạn may mắn có được một bản pdf sách scan tuyệt đẹp, lại đang sở hữu một chiếc paperwhite để đọc sách rất tốt. Và bạn muốn se duyên cho cả hai (có lẽ đó là một mối tình rất đẹp - bạn đã nghĩ vậy). Nhưng kết quả thật sự rất không như những gì bạn mong mỏi, cả hai dường như sinh ra không dành cho nhau. Ngay cả khi bạn đã nhờ đến kẻ mai mối K2pdfopt thì mối quan hệ của cả hai dù đã cải thiện đáng kể nhưng trong mắt bạn mối quan hệ này đáng lẽ phải hoàn hảo hơn thế. Mối duyên này thật sự không thể kết trái ngọt hay sao!!!
Ừm, nếu bạn vẫn còn đang đọc, hic, cảm ơn bạn đã đọc những dòng lải nhải của tui nhá, đổi lại tui thì tui đã kéo xuống bên dưới từ đời tám hoánh rùi a. Ừm, giờ thì mời bạn kéo xuống dưới xem TUT nhá, chỉ có hình ảnh thôi, tui không diễn giải nhá. Các soft các bạn chịu khó search Google giúp mình nha.

A. Quá Trình Bung Gáy Sách PDF - Công cụ: Acrobat DC
1. Remove White Margin
 
 
 
 


2. Crop pages các trang không vừa ý
 
 
 


3. Xuất trang ra JPG
B. Quá Trình Resize và giảm dung lượng - Công cụ: Light Imgae Resizer
 
 

Mọi thông số các bạn set giống hình trừ thông số Quality. Bạn phải tìm ra Quality hợp lý cho từng cuốn sách. Hợp lý hay không thì bạn phải mở ảnh sản phẩm để tự đánh giá nha - ảnh xấu thì phải nâng quality lên, dung lượng còn cao thì giảm tiếp quality - sau khi chạy xong phần mềm sẽ báo cho bạn biết bạn đã giảm được bao nhiêu % dung lượng, hợp lý là >70% mà ảnh ko có võ hạt.
 

C. Quá Trình Tạo Table of Contents (TOC) - Công cụ: Windows Explorer
Tạo thư mục theo cấu trúc Mục Lục, sau đó bỏ các trang ảnh đã resize vào đúng thư mục
 
 

D. Quá Trình Đóng Gói Ra Mobi - Công Cụ: Kindle Comic Converter
 
 

E. Quá Trình Unpack Lấy Azw3 - Công Cụ: Kindle Unpack
Có thể dùng Plugin KindleUnpack của Calibre để tách azw3 mà không cần dùng tool Kindle Unpack độc lập: 

Link cài plugin ofline: http://www.mobileread.com/forums/showthread.php?t=171529

Tool Kindle Unpack độc lập (nguồn lấy tại Github - bắt buộc phải cài python để chạy):
 
 
 
 
 

F. Trái Ngọt:
 
 
 

Mẹo 18: Làm nút lật trang cho Paperwhite để lật sách bằng một tay.
 
Spoiler: Cách thực hiện
Chỉ với một mẫu giấy bạc cắt ra từ bao thuốc lá và một miếng băng keo hai mặt, bạn đã có một cái next page button rồi đấy. Mời các bạn xem hình nha. Heheheh.

Xem kết quả: 


Các bước thực hiện:

Mẹo 19: Dùng Gmail gởi sách Azw3 vào Paperwhite.
 
Spoiler: Cách thực hiện
Thực tình thì amazon bảo hộ có phần hơi quá cho các publisher dùng store của hãng khi không cho người dùng up sách azw3 của mình lên mây. Azw3 với lợi thế có thể định dạng sách bằng các hiệu ứng css (sách sát lề máy, font chữ thỏa thích, Drop cap vô tư....) nhưng khi không ở trên mây thì người đọc sẽ mất đi một vài tính năng khá thú vị như chia sẻ các trích dẫn sách / các ghi chú của bản thân lên mạng xã hội, đồng bộ tiến độ đọc ở toàn bộ các thiết bị dùng chung tài khoản kindle, mà đáng tiếc nhất chính là tính năng chép sách không cần cáp. Và mẹo số 19 chỉ có thể khắc phục phần gởi sách không cần cáp (chỉ phù hợp khi dùng list view, vì sách sẽ không hiển thị cover ở chế độ grid view nhìn xấu lắm), các bạn có nhu cầu có thể xem tiếp phần bên dưới, toàn là ảnh, không có thuyết minh nha. Chúc các bạn vui vẻ với em paperwhite của mình.
1. Ở một nơi nào đó, winows, android, mac os....

2. Tự gởi đồ cho mình, đúng là tự kỷ mà

3. Khi ta bên người...

4. ...lần tìm vào trong...

5. ... thấy rồi nha....

6. ...vẫn còn mắc cỡ...

7. ... nhưng rồi cũng chịu...

8. ...Done
Mẹo 20: Làm rõ các chữ bị mờ khi đọc trên paperwhite
Spoiler: Cách thực hiện
Khi đọc ebook trên ppw tốt nhất là không thiết đặt màu chữ các bạn nhé. Nếu đọc sách mà thấy chữ bị mờ là biết rùi đấy. Cách xóa thiết đặt màu chữ bên dưới nhé:
B1. Add sách vào Calibre
B2. Sách phải ở định dạng azw3. Nếu chưa, thì phải convert sang azw3 rồi xóa tất cả định dạng khác đi, chỉ chừa azw3 thôi.
B3. Nhấp phải vào sách, chọn Edit book.
B4. Nhìn cây thư mục bên trái, mở một file css bất kỳ trong thư mục style.
B5. Bấm Ctrl+F rồi làm như hình:

Bước 6. Save & Quit
Bước 7. Kết nối PPW với Calibre, send to device.
---
Bước 4 và 5 có thể làm theo cách sau
 

* Chúc các bạn đọc sách vui vẻ cùng chú paperwhite của mình nhá.

Bài viết mới
Chưa có dữ liệu
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000