DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

J. K. Rowling sắp phát hành thêm 3 tập truyện về Harry Potter

Mặc nhiều lời chê bai về “Đứa bé bị nguyền rủa”, văn hào Anh J.K. Rowling vẫn tiếp tục cho ra mắt 3 tác phẩm nối tiếp chuỗi ý tưởng về chú bé phù thuỷ Harry Potter...


 

Nối tiếp sự xuất hiện không được như mong đợi của Harry Potter and the Cursed Child (Harry Potter và Đứa bé bị nguyền rủa), cả 3 cuốn sách mới sẽ được chính thức lên kệ ở Anh vào ngày 6/9.

Theo tờ NME, loạt truyện này được lấy cảm hứng từ các nhân vật và địa điểm trong thế giới phù thuỷ. Một vài phần trong số đó đã từng xuất hiện trên trang web của bà Rowling về Harry Potter mang tên Pottermore.

Tác phẩm đầu tiên có tên Power, Politics and Pesky Poltergeist, tập trung vào thế lực hắc ám trong thế giới phù thuỷ, trong đó hình ảnh của nhà ngục khét tiếng Azkaban sẽ được khai thác đậm nét.

truyen moi j k rowling

Đặc biệt, cuốn sách này còn kể lại câu chuyện của Giáo sư Umbridge (Trợ lý Bộ trưởng Pháp thuật, Giáo sư môn Nghệ thuật Phòng chống Hắc Ám), cũng như mối quan hệ giữa Tom Marvolo Riddle (Chúa tể Hắc ám thuở thiếu thời) và Giáo sư Horace Slughorn (Chủ nhiệm nhà Slytherin).

Tác phẩm tiếp theo, Heroism, Harship And Dangerous Hobbies, kể lại câu chuyện về các nhân vật anh hùng như Remus Lupin (người sói, bạn thân của cha Harry Potter) và Minerva McGonagall (Chủ nhiệm nhà Gryffindor), cũng như 2 nhân vật khác là Sybill Trelawney và Silanus Kettleburn.

Tác phẩm cuối cùng có tên Hogwarts: An Imcomplete And Unreliable Guide, kể lại lịch sử ngôi trường pháp thuật nơi Potter, Hermione Granger và Ron Weasley cùng nhiều phù thuỷ thiếu niên khác theo học.

j k rownling ebook

Mặc dù mang mác sản phẩm “ăn theo” và được phát hành ngay sau khi Harry Potter and the Cursed Child có màn ra mắt thất bại, 3 tác phẩm kể trên vẫn được kỳ vọng sẽ đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Đặc biệt, 3 tác phẩm này cũng chính là những gì người hâm mộ từng kỳ vọng bà Rowling viết tiếp. Trên các trang mạng xã hội và trang web của bà Rowling, nhiều người từng bày tỏ hy vọng bà sẽ kể lại câu chuyện về các nhân vật được yêu quý như Remus Lupin và bà Minerva McGonagall.

Bên cạnh đó, việc được biết thêm về “nhân vật bị ghét nhất truyện” – Giáo sư Umbridge, hay các địa điểm như trường Hogwarts và nhà ngục Azkaban – nơi đang giam giữ các Tử thần Thực tử, cũng tạo nên sự hứng thú không hề nhỏ đối với những người đã trót yêu quý thế giới phép thuật của Harry Potter.

***

Vẫn còn rất nhiều những câu chuyện chưa kể về thế giới phù thủy của Harry Potter. Năm nay, J.K. Rowling đã chứng minh điều đó với câu chuyện mười chín năm sau trong Harry Potter and the Cursed Child mà từ lâu độc giả nóng lòng chờ đợi, bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them và các bài viết của bà qua nhiều năm trên website Pottermore. Tháng chín này, một số bài viết trong đó sẽ được tập hợp lại trong ba tập Ebooks Pottermore Presents bên cạnh những mẩu truyện chưa từng công bố.

harry potter

Ba eBook, khác với Fantastic Beasts vốn lấy bối cảnh Bắc Mỹ, lại lấy chủ đề là Học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts. Các tập sách sẽ dẫn chúng ta đi tìm hiểu thêm về các giáo sư Hogwarts, cả những người được học sinh yêu quý (McGonagall, Lupin) và căm ghét (Quirrell, Umbridge) và khám phá các bí ẩn của lâu đài.

“Từ trọng tâm là Hogwarts, chúng tôi có thể chọn lựa và tổ chức lại những câu chuyện về hoàn cảnh xuất thân của các giáo sư, học viên và gia tộc trong thế giới phù thủy,” Anna Rafferty, chỉ đạo sản xuất Pottermore, cho biết. “Mặc dù nhiều người muốn tập trung khám phá những vùng đất mới của thế giới phù thủy, chúng tôi vẫn yêu thích cốt truyện sẵn có hơn cả… Chúng tôi có rất nhiều mẩu truyện về các nhân vật được độc giả yêu mến như Minerva McGonagall và Horace Slughorn. Trong mỗi câu chuyện, các chủ đề sẽ được làm rõ và bạn sẽ hiểu thêm về các nhân vật – cuộc sống riêng của họ, chuyện đời họ trước Harry Potter và sau đó. Đó là một trải nghiệm rất thú vị.”

Hầu hết các mẩu truyện trong bộ ba eBook (Short Stories from Hogwarts: Power, Politics and Pesky Poltergeists; Short Stories from Hogwarts: Heroism, Harship and Dangerous Hobbies; và Hogwarts: An Incomplete and Unreliable Guide) đã được công bố trước đó trên trang Pottermore, nhưng sẽ bao gồm thêm nhiều truyện mới do chính Rowling chấp bút. Rafferty cho biết Pottermore muốn đảm bảo rằng những mẩu truyện này đến với cả những người hâm mộ không thường xuyên lên trang web.

“Ngoài website, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho những ai thích đọc eBook có thể tìm đọc các mẩu truyện và bài viết về thế giới phù thủy của J.K. Rowling, bởi vì bà đã viết chúng cho tất cả bạn đọc,” Rafferty nói. “Chúng tôi có một khối lượng lớn tác phẩm để xử lý và kết nối, vì thế mà cả việc lên chủ đề, sắp xếp tác phẩm và đọc chúng đều mang lại cho chúng tôi niềm vui lớn. Tôi hy vọng người hâm mộ cũng thấy vui thích khi được trở lại Hogwarts.”

Ba eBooks đầu tiên trong bộ Pottermore Presents sẽ được công bố trên trang Pottermore, và các nhà phân phối dữ liệu số khác kể từ ngày 6/9. Theo Rafferty, hiện tại họ vẫn chưa có kế hoạch gì khác, nhưng chắc chắn rằng đâu đó vẫn còn những góc khuất của thế giới phù thủy cho ta khám phá.

Hải Yến - Uyên Phương.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000