DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hướng dẫn đọc sách trên các thiết bị di động với hệ điều hành Android

Android là một hệ điều hành dành cho di động khá thành công bởi ngoài việc miễn phí thì nó còn cho phép các lập trình viên thỏa sức sáng tạo không giới hạn các ứng dụng dành cho hệ điều hành này, cũng chính vì thế số lượng ứng dụng dành cho hệ điều hành n

A. CÁCH CÀI ĐẶT PHẦN MỀM TRÊN ANDROID

Nếu bạn đã biết cách cài thì bỏ qua phần này mà vào thẳng phần B giới thiệu các ứng dụng đọc sách.


Android là một hệ điều hành dành cho di động khá thành công bởi ngoài việc miễn phí thì nó còn cho phép các lập trình viên thỏa sức sáng tạo không giới hạn các ứng dụng dành cho hệ điều hành này, cũng chính vì thế số lượng ứng dụng dành cho hệ điều hành này có thể nói là khổng lồ. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành này và muốn cài đặt các ứng dụng để khai thác trên điện thoại của mình thì bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để cài đặt thêm ứng dụng cho điện thoại của mình. Có 4 cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android:

Cài đặt thông qua Google Play

Đây chính là cách chính thức và an toàn nhất để cài đặt ứng dụng cho điện thoại hay thiết bị chạy hệ điều hành Android bởi các thao tác cài đặt hoàn toàn tự động cũng như các ứng dụng đã được Google kiểm duyệt nên khá là an toàn cho người dùng. 

[​IMG]

 

Google Play cung cấp cho bạn các danh sách theo từng chủ đề khác nhau cũng như phân loại để bạn dễ dàng lựa chọn. Bạn có thể tìm kiếm theo danh sách hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm ứng dụng mong muốn. Sau khi tìm thấy ứng dụng cần cài đặt bạn chỉ việc nhấn vào nút Install để bắt đầu quá trình cài đặt

[​IMG]

Để sử đụng được Google Play yêu cầu người dùng phải có một tài khoản Google, cụ thể hơn là tài khoản Gmail.

Cài đặt thông qua giao diện web của Google Play

Cũng tương tự như Google Play có sẵn trên điện thoại hoặc thiết bị chạy Android, bạn có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng cho thiết bị của mình thông qua giao diện web của Google Play. Khi tìm thấy ứng dụng cần cài đặt bạn chỉ việc nhấn nút Install để bắt đầu cài đặt.

Để sử dụng được cách thức cài đặt này, yêu cầu bạn phải sử dụng chung một tài khoản Google để đăng nhập vào Google Play giao diện web và Google Play trên thiết bị của bạn. Khi đó cho dùng không trực tiếp điều khiển thiết bị bạn vẫn có thể cài đặt ứng dụng, ứng dụng sẽ đồng bộ với thiết bị thông qua tài khoản Google.

Cài đặt thông qua tập tin APK

Bên cạnh việc cho phép người dùng Google Play có thể cài đặt ứng dụng thì dịch vụ này còn cho phép người dùng tải về các tập tin cài đặt được đăng tải tại đây dưới dạng tập tin APK để cài đặt khi không có kết nối Internet.

[​IMG]

 

Sau khi đã có tập tin APK, bạn sao chép tập tin này vào thiết bị thông qua thẻ nhớ SD hoặc cáp USB để lưu trữ trên bộ nhớ máy. Tiếp theo là sử dụng một ứng dụng quản lý tập tin trên Android để kích hoạt tập tin cài đặt để tiến hành cài đặt ứng dụng lên thiết bị của mình.

Do phương thức này khá dễ dàng để cài đặt cũng như chia sẻ ứng dụng giữa người dùng khác nhau nên sẽ tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ về bảo mật và an toàn cho thiết bị. Do đó người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng phương thức này.

Cài đặt thông qua Store của bên thứ ba

Hiện tại cho tín phổ biến của hệ điều hành Android mà một số hãng phần mềm đã tự xây dựng một Store của riêng mình, thông qua một ừng dụng được cài đặt sau, người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng cho thiết bị Android tương tự như đang sử dụng Google Play.

[​IMG]

 

Ở Việt Nam phải nói đến hai Store của hãng thứ ba là AppStore.VN và FreeStore.VN, bạn có thể tìm ứng dụng liên kết với 2 Store này thông qua hệ thông Google Play. Sau khi cài đặt xong có thể sử dụng tương tự như Google Play.

[​IMG]

 

Ưu điểm của những Store dạng này chính là miễn phí, hầu hết các ứng dụng được đăng tải tại đây đều miễn phí, ngoài ra còn khá thân thiện với người dùng Việt Nam cũng như tính an toàn cũng được bảo đảm phần nào.

Tham khảo Howtogeek

B. MỘT SỐ ỨNG DỤNG ĐỌC EBOOK CHO ANDROID

Nguồn: http://ictnews.vnhttp://thiplus.blogspot.comhttp://tinhte.vn

Smartphone và máy tính bảng rất thuận tiện cho việc đọc ebook. Trong khi có không ít phần mềm phục vụ nhu cầu này, bạn có thể gặp khó khăn khi lựa chọn phần mềm phù hợp nhất. Những yếu tố chính cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm đọc ebook trên thiết bị di động là tính năng của phần mềm và kho sách mà phần mềm đó hỗ trợ.

1. Aldiko Book Reader

Tải ứng dụng cho Android tại đây

[​IMG] 

Aldiko Book Reader đã được tải về hơn 10 triệu lượt. Ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các dịnh dạng ebook, bao gồm cả những ebook mã hóa Adobe DRM. Một số người dùng Android có thể đã quen thuộc với Aldiko vì phần mềm được cài đặt trước trên một số thiết bị Android. Aldiko sở hữu giao diện người dùng đơn giản, dễ sử dụng đối với người mới làm quen. 

Aldiko dựa trên nhiều kho ebook khác nhau để phục vụ nhu cầu người đọc. Nếu không mua sách tại những kho này, bạn có thể tải sách từ những nơi khác và chuyển chúng vào Aldiko.

Aldiko là phần phềm miễn phí hoàn toàn. Bạn chỉ cần lên Market tải về sau đó chép sách vào trong thẻ nhớ và đọc. Định dạng sách mà Aldiko hỗ trợ là epub, một định dạng khá phổ biến hiện nay. Sách Tiếng Việt định dạng epub khá nhiều và việc chuyển sách từ các định dạng khác về epub cũng rất đơn giản. Aldiko cho phép ta dùng các phím cứng để thao tác khi đọc sách, dùng màn hình cảm ứng để lật trang hay tăng giảm độ sáng màn hình...với những tiện ích này có thể nói Aldiko là phần mềm đọc sách tốt nhất hiện này. Các tính năng chi tiết giới thiệu trong video. Aldiko không hỗ trợ .prc.

2. Better World eReader

Tải ứng dụng cho Android tại đây

[​IMG] 

Better World eReader là một ứng dụng tương đối mới trên Google Play Store. Cho tới nay, ứng dụng này nhận được phản hồi khá tốt từ phía người dùng. Better World eReader được kết nối với trang web Better World Books - một kho sách trực tuyến nổi tiếng. Tại đây, sinh viên có thể tìm kiếm nhiều loại sách học. Better World Books đang tiếp tục được mở rộng để trở nên phong phú hơn. 

Nếu không muốn dùng kho sách này, bạn cũng có thể tải sách từ các nguồn khác và đưa vào ứng dụng. Better World Books có giao diện đơn giản và ít lựa chọn thiết lập, vì thế phù hợp cho những người mới sử dụng.

3. Cool Reader 

Tải ứng dụng cho Android tại đây

cool reader

Cool Reader phù hợp hơn cho những người đã từng dùng qua các phần mềm đọc ebook. Tất nhiên, những người mới làm quen có thể học cách sử dụng, nhưng Cool Reader không có giao diện đơn giản như hai phần mềm bên trên. Cool Reader cung cấp một số lựa chọn phông nền và kiểu văn bản.

Cool Reader không đi kèm với kho sách nào, vì thế bạn phải mua sách ở nơi khác rồi chuyển vào ứng dụng. Nếu bạn không ngại phải học cách sử dụng ban đầu, đây là một ứng dụng tuyệt vời.

Cool Reader là công cụ hỗ trợ người sử dụng đọc sách trong các định dạng như epub (non-DRM), fb2, doc, txt, rtf, html, chm, tcr, pdb, prc, mobi (non-DRM), pml.

Một số tính năng chính:

Bảng nội dung, bookmark, tìm kiếm văn bản.

Xuất các bookmark ra file văn bản.

Trình duyệt file tích hợp để mở sách nhanh.

Hỗ trợ danh mục online (OPDS).

Hỗ trợ văn bản sang lời thoại (TTS).

Hỗ trợ tiếng Trung, Nhật và Hàn Quốc. Tự động phát hiện mã hóa file TXT (GBK, Shift_JIS, BIG5, EUC_KR).

Điều chỉnh độ sáng bằng cách chạm lên mép trái màn hình.

Hỗ trợ từ điển (ColorDict, GoldenDict, Fora Dictionary, Aard Dictionary).

Tự động cuốn (tự động lật trang) bằng cách sử dụng menu/goto/autoscroll hoặc chỉ định.

Thay đổi tốc độ bằng cách sử dụng các phím âm lượng hoặc chạm dưới phải hoặc dưới trái.

Có thể đọc sách từ lưu trữ Zip.

Tự động định dạng lại file .txt.

4. FBReader 

Tải ứng dụng cho Android tại đây

fbreader

Khi được sử dụng như một ứng dụng độc lập (không gắn với kho ebook nào), FBReader hoạt động rất tốt. có nhiều tính năng giúp bạn thoải mái hơn khi đọc sách. Ví dụ, phần mềm có một số lựa chọn phông nền như dạng vân gỗ sẽ giúp bạn đỡ mỏi mắt so với đọc chữ đen trên nền trắng học chữ trắng trên nền đen.

FBReader ( FBReaderJ ) là một trình đọc ebook miễn phí. Hỗ trợ ePub , rtf , doc ( MS Word ) , html, FB2 (zip . ) , Mobi ( bao gồm cả sách kindle không được bảo vệ ) , và các định dạng tập tin văn bản đơn giản.

FBReader là nhanh , tùy biến cao. Có thể sử dụng phông chữ TrueType / OpenType bên ngoài và nền tùy chỉnh . Độ sáng màn hình có thể được thay đổi trong quá trình đọc ( ngón tay trượt lên / xuống dọc theo cạnh màn hình bên trái). Hỗ trợ các chương trình khác nhau màu sắc ngày / đêm.

Bao gồm một trình duyệt / downloader cho mạng ebook danh mục sản phẩm / cửa hàng . Một số tiếng Anh phổ biến , Pháp, thư viện Nga, Trung Quốc và Ba Lan được bao gồm. Danh mục tùy chỉnh OPDS cũng được hỗ trợ .

Hoặc bạn có thể tải về cuốn sách bằng tay và đặt chúng vào Danh mục / sdcard / Sách trên thiết bị của bạn.

FBReader được tích hợp với từ điển bên ngoài. Hỗ trợ ColorDict , tất cả các từ điển SlovoEd ( bởi Paragon Software ) , Fora từ điển , FreeDictionary.org , LEO từ điển.

Bản địa hoá cho 29 ngôn ngữ . Bao gồm mẫu dấu gạch nối trong 24 ngôn ngữ. Mã nguồn mở (GPL).

5. Kobo 

Tải ứng dụng cho Android tại đây 

Kobo là một trong những ứng dụng đọc book “tất cả trong một” (all-in-one) có thể cạnh tranh với Kindle của Amazon hoặc Nook của Barnes & Nobles. 

Với Kobo, bạn có cơ hội duyệt hàng triệu cuốn sách từ kho Kobo Store trong đó có rất nhiều đầu sách miễn phí. Người dùng được phép đọc thử chương sách đầu tiên trước khi mua. Kobo không cho phép nhập sách tải từ các nguồn khác.

Sử dụng ứng dụng Kobo trên smartphone, desktop hoặc tablet, bạn có thể đồng bộ sách và cả các thẻ đánh dấu (bookmark) trên mọi thiết bị. Kobo cho phép chia sẻ các đoạn văn, câu nói yêu thích trong sách lên Facebook, gợi ý sách hay cho bạn bè, nhấn “Like” và bình luận về những cuốn sách mà bạn bè chia sẻ trên Facebook.

6. Kindle 

Tải ứng dụng cho Android tại đây

[​IMG] 

Kindle là một trong những ứng dụng đọc ebook tốt nhất cho Android. Ứng dụng phù hợp cho cả những người mới bước vào thế giới ebook. Kho sách Kindle Store có hàng triệu cuốn sách cho bạn lựa chọn, có cả những đầu sách miễn phí. Kindle được tích hợp với từ điển, Google và Wikipedia. Ứng dụng cũng có tính năng đồng bộ ebook: đồng bộ trang sách đang đọc dở, đánh dấu, và đồng bộ ghi chú giữa các thiết bị Android, PC, Mac, iPad, iPhone, iPod touch, BlackBerry, Windows Phone 7…

Kindle cung cấp một số lựa chọn để chỉnh cỡ chữ, độ sáng màn hình, màu nền…

Ứng dụng Kindle có giao diện rất đẹp và khoa học. Các cuốn sách thể hiện với cả bìa ebook cực đẹp. Kindle hỗ trợ ebook định dạng phổ biến như: PRC, PDF…Và đảm bảo không bị lỗi font chữ như một vài ứng dụng khác.

Với Kindle bạn có thể đọc rất nhiều loại sách (theo thể loại) hoặc có thể tìm thấy bất cứ tựa sách nổi tiếng nào trên thế giới.

Kindle còn được tích hợp sẵn module cho phép bạn truy cập vào các cửa hàng sách với hàng triệu đầu sách của Amazon, bạn có thể xem và mua chúng và đọc ngay trên điện thoại của mình. 

Ngoài ra, nếu bạn có sẵn file ebook với các định dạng như prc, epub, pdf v.v... bạn chỉ cần copy file đó vào vào folder "Kindle" trong thẻ nhớ (đường dẫn mặc định : sdcard/kindle) để đọc bằng ứng dụng Kindle cho Android.

Để đọc sách bằng Kindle bạn tải về ebook có định dạng PRC và bỏ vào thư mục kindle trên bộ nhớ máy hoặc thể nhớ theo đường dẫn: SD/kindle khi đó Kindle sẽ tự nhận dạng sách và bạn có thể đọc được. Kindle for Android còn tích hợp chức năng tra cứu từ nhiều nguồn khác nhau như: từ điển, google và wikipedia. Bạn chỉ cần nhấp đôi vào từ cần tra cứu, 1 cửa sổ dạng pop-up chứa nghĩa của từ đó được tra trong từ điển Oxford hiện ra như sau (lần đầu tiên bạn phải đợi phần mềm tải từ điển Oxford về). Để tra cứu từ các nguồn khác, bạn bấm vào nút More, và chọn Google hoặc Wikipedia.

Note: Khi bạn nâng cấp từ phiên bản 4.2 lên thì truy cập vào ứng dung Amazon Kindle bạn cần đăng nhập với tài khoản Amazon (Đăng ký http://amazon.com/myk)

7. Nook 

Tải ứng dụng cho Android tại đây

[​IMG] 

Giống như Kindle của Amazon, Nook cũng là phần mềm đọc book rất nổi tiếng. Nook cung cấp cho bạn một bộ sưu tập sách lớn để mua và tải về. 

Nook hỗ trợ tất cả những lựa chọn thiết lập (settings) thông thường như chỉnh cỡ văn bản, font chữ, chế độ đọc ban đêm…

Ấn tượng nhất là hình động lật trang trong ứng dụng này. Nook được đánh giá có hình động lật trang rất đẹp mắt, như trên sách thật. 

Giống như Kindle và Kobo, Nook cũng không cho phép nhập sách tải từ các nguồn khác. 

Theo Android Authority

8. AlReader

 

[​IMG] 

AlReader for Android là ứng dụng đọc sách trên di động, cho phép bạn đọc sách ở nhiều định dạng khác nhau.

Một số tính năng chính:

Trình đọc sách tương thích với Android 1.6 trở lên.

Đọc các định dạng: fb2, fbz, txt, epub, html, doc, docx, odt, rtf, mobi, prc (PalmDoc), tcr. Hỗ trợ file ZIP và GZ.

Có thể xác định mã hóa của file đọc (bao gồm 932, 936, 949, 950 code page).

Thư viện cục bộ. Lựa chọn tác giả, seri, tiêu đề, năm xuất bản, thể loại.

Hỗ trợ giao diện ngôn ngữ: Nga, Anh, Đức, Hy Lạp, Ukraina, Belarus, Ba Lan, Trung Quốc, Bungary, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hỗ trợ các từ điển: ColorDict3, GoldenDict, Fora Dictionary, Dictan, Lingvo, FreeDictionary, HedgeDict, AardDictionary, QuickDict, Slovoed.

Chỉnh sửa file Fb2 và TXT. Nếu là file lưu trữ, file chỉnh sửa sẽ được giải nén sang cùng sổ địa chỉ giống như file gốc.

Viết tắt cho một hoặc 2 dòng đầu tiên trong văn bản ở phần mở đầu của từng chương hoặc đoạn văn.

Cài đặt độc lập cho tất cả các mục trong thanh hiện trạng và footer cho màn hình cửa sổ và toàn màn hình.

Hỗ trợ hiển thị footnote của trang cho file fb2- và epub.

Hỗ trợ màn hình E-Ink. Chấp nhận giao diện cho màn hình E-Ink, hỗ trợ refresh nhanh cho Sony T1/T2, Nook ST/NSTwGL/GL, Onyx Maxwel/Kopernik/Kepler/Magellan/Marco Polo, Texet 138.

Ứng dụng này sẽ thu thập các thông số ẩn danh của cuốn sách đang mở để tạo top -100 authors và books. Top 100 này có trong ứng dụng.

Đồng bộ vị trí đọc qua mạng hoặc file hệ thống.

Nguồn: tve-4u.org


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000