DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hà Nội sẽ có Phố sách

Đề án Phố sách ở Hà Nội do Sở Thông tin và Truyền thông trình UBND TP Hà Nội được lãnh đạo TP đánh giá rất cao...

Hà Nội sẽ có Phố sách.

Đề án Phố sách ở Hà Nội do Sở Thông tin và Truyền thông trình UBND TP Hà Nội được lãnh đạo TP đánh giá rất cao.

Thời gian gần đây, đặc biệt là sau sự kiện thành phố mở Phố sách Xuân Bính Thân 2016, văn hóa đọc sách của người Hà Nội nâng cao. Nhiều người mong muốn có một Phố sách mang dấu ấn văn hóa đọc của người Hà Nội. Thành phố đã có một số phố bán sách, tuy nhiên mới chỉ là tự phát, việc tổ chức, quản lý chưa khoa học, chưa được sắp xếp, thiết kế cảnh quan riêng theo phong cách văn hóa. Vì vậy, việc xây dựng Phố sách để đẩy mạnh, nâng cao văn hóa đọc và là nơi ghi nhớ, phối hợp tổ chức các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm của thành phố là cần thiết.
pho sach ha noi
Đầu năm 2016, Đường sách TP.HCM đã chính thức khánh thành

Vì thế, UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao Sở TT&TT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan hoàn thiện Đề án theo 2 phương án. Đó là: Phố sách cố định, hoạt động thường xuyên. Nghiên cứu, lựa chọn Phố 19-12, tận dụng diện tích dải phân cách, vỉa hè...

Cân nhắc thiết kế các hộp sách gắn tường, đáp ứng các tiêu chí: Phù hợp với cảnh quan đô thị, có không gian văn hóa, diện tích dành cho độc giả, tổ chức các gian hàng sách gắn với các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách và phục vụ các nhu cầu của nhân dân khi đến với Phố sách. Phối hợp Công ty tư vấn, Công ty sách, nhà xuất bản thống nhất đề xuất thiết kế, tạo nét đặc trưng, phong cách riêng, gắn với nhận diện thương hiệu.

 

Phương án tiếp: Phố sách lưu động, kết hợp tổng thể không gian Hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ, gồm 2 khu vực: Khu vực cố định, các phố bán sách Đinh Lễ, Nguyễn Xí hiện nay được sắp xếp, tổ chức lại và thực hiện quản lý, đảm bảo không gian văn hóa, văn minh thương mại, cảnh quan đô thị. Khu vực lưu động, kết hợp phố đi bộ, lấy không gian phố Lê Thạch, phố Lê Lai và không gian phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ. Phố sách hoạt động vào những ngày cuối tuần. Thành phố hỗ trợ các đơn vị tham gia phí sử dụng không gian, Internet..., ki ốt bán hàng, trưng bày sách do các đơn vị tự lắp đặt theo tiêu chuẩn, quy định chung của thành phố…

UBND TP Hà Nội giao UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm làm việc, đối thoại với các đơn vị, hộ kinh doanh trên tuyến phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí để thống nhất, quán triệt về chủ trương triển khai tuyến phố đi bộ, Phố sách quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm; thiết kế, chỉnh trang các cửa hàng sách phù hợp với không gian Phố sách và cảnh quan xung quanh, kết nối Phố sách lưu động trên tuyến phố Lê Thạch, Lê Lai và khu vực phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ.

Trước đó, đầu năm 2016, Đường sách TP.HCM đã chính thức khánh thành và chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, số lượng sách tiêu thụ là hơn 200 nghìn bản, đạt 15 tỉ đồng. 

T. Lê - Vietnamnet.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000