DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon - George S. Clason

Tác giả George S. Clason
Bộ sách
Thể loại Quản trị - Kinh doanh
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 22568
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full George S. Clason Kinh doanh Quản trị
Nguồn taisachhay.com
akishop

Sách Nói Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

 
Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng bí quyết thành công và làm giàu đã được kết tinh qua hàng thập kỷ.

Nội dung nổi bật:

- Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện ngụ ngôn của tác giả để diễn đạt ý tưởng gần gũi nhưng lôi cuốn về bí quyết thành công và cách đầu tư khôn ngoan.

- Có hai cách để chúng ta học. Một là đọc và hai là học từ những người tài giỏi hơn.

- Đó là hai thông điệp quan trọng được thể hiện qua các câu chuyện rất dân dã trong cuốn sách. Bên cạnh đó, sách còn bật mí phương thuốc cho một chiếc túi rỗng.
 

Babylon từng được xem là thành phố thịnh vượng nhất thế giới, được biết đến bởi có rất nhiều nhà cửa, cung điện, những thành lũy rộng và dài. Nơi đây trước kia là một vùng sa mạc. Nhưng với nổ lực cùng quyết tâm, người dân ở đây đã biến vùng quê cằn cỗi thành một vùng đất trồng trọt, màu mỡ.

Sự thành công của Babylon đã tạo cảm hứng cho tác giả viết một loạt truyện ngụ ngôn để chứng minh cho những quy luật bất biến về tài chính và cách tạo dựng của cải. Chúng đã trở nên rất phổ biến và được các ngân hàng, công ty bảo hiểm, các công ty khác sử dụng để giáo dục về lợi ích của việc tiết kiệm và tạo động lực làm việc tích cực hơn.

Giới thiệu nội dung:

Mở đầu cuốn sách, Clason kể về câu chuyện cuộc đời của hai người đàn ông phải làm chật vật mới đủ miếng ăn. Họ muốn thoát khỏi khó khăn hiện tại và khao khát vươn lên một cuộc sống sung túc hơn.

Vì vậy, hai người đàn ông trưởng thành, một người đóng xe ngựa và một là nhạc sĩ, tìm đến người đàn ông giàu nhất Babylon để xin lời khuyên làm giàu.

Từ đây, Clason đã bật mí một bí quyết thành công kinh điển và một chân lý cổ xưa rằng: “Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải học từ người thành công.”

Một trong những thông điệp quan trọng tiếp theo trong cuốn sách, phương thuốc cho một chiếc túi rỗng, chính là trả công cho bạn trước tiên. Các chi phí cho cuộc sống thường ngốn hết tiền bạn kiếm được. Vì thế, bạn đang trở thành nô lệ cho công việc của mình và chỉ kiếm đủ sống.

Một phần của tất cả cái bạn có phải là cái để bạn giữ lại. Bằng cách tiết kiệm ít nhất 10 phần trăm số tiền kiếm được và để riêng không được tiêu xài. Qua thời gian, số tiền sẽ nhiều lên và lúc đó, tiền sẽ trở thành nô lệ của bạn.

Không quan trọng bạn bắt đầu với bao nhiêu tiền, miễn là bạn vẫn theo quy luật trả công cho bạn trước tiên từ bất kỳ cái gì bạn kiếm được. Bạn thậm chí sẽ không để ý đến việc thiếu đi từ số tiền để dành này. Dù bất kỳ ai, sớm hay muộn có thể sống với 80 hay 90 phần trăm thu nhập và bắt đồng tiền làm nô lệ, đều có thể trở nên giàu có.

Đó là thông điệp quan trọng mà sách muốn gửi đến người đọc, hãy để dành 10 phần trăm thu nhập hàng tháng của bạn. Thông điệp tiếp theo mà tác giả muốn truyền đạt là sự lựa chọn giữa túi vàng và túi khôn.

Tại một góc phòng trong ngôi nhà chung của sinh viên, đám đông đang vây quanh một chàng thanh niên để lắng nghe anh ta kể chuyện. Câu chuyện hấp dẫn đã thu hút mọi người trong ký túc xá được trích từ cuốn sách Người đàn ông giàu nhất vùng Babylon có nội dung Quy luật của vàng.

Còn chàng trai trẻ đã kể câu chuyện đó sau này trở thành người giàu thứ hai thế giới và được mệnh danh là nhà thông thái xứ Omaha. Đó chính là Warren Buffett.

Câu chuyện bắt đầu khi Nomasir, con trai của người giàu có nhất vùng Babylon là Arkad bắt đầu lập nghiệp. Điều kiện để có thể thừa kế gia tài, Nomasir cần đi ra ngoài khám phá thế giới và học cách tự kiếm tiền.

Người con được trang bị cho ba túi đựng vàng, cùng một thanh đất sét khắc “5 quy luật của vàng”. Chẳng có gì ngạc nhiên, khi anh chẳng chú ý gì đến tấm đất sét thông thái. Chỉ tới khi anh mất gần hết tiền và tình thể trở nên nguy kịch, Nomasir mới nhớ đến tấm đất sét được khắc 5 quy luật của vàng:

1/ Tiền đến với người nào biết để dành.

2/ Tiền sinh sôi nảy nở với ai biết đầu tư nó.

3/ Tiền ở lại với người biết ủy thác nó cho người khôn ngoan.

4/ Tiền bị mất đi khi đầu tư vào những thứ mà bạn không am hiểu.

5/ Tiền mất đi nhanh chóng theo kế hoạch làm giàu nhanh.

Sự thành công bắt đầu đến với Nomasir khi anh bắt đầu áp dụng quy tắc của vàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thất bại đã đúc kết triết lý rằng không có sự thông thái, vàng sẽ nhanh chóng bị mất đi bởi người có nó. Nhưng với sự thông thái, vàng có thể được tạo ra từ người chưa có nó.

Người nào không biết quy luật đó cũng có thể gặp được vận may nhưng có khả năng cũng sẽ đánh mất tiền nhanh chóng. Năm quy luật trên không những giúp bạn gầy dựng của cải. Mà còn giúp bạn tránh khỏi việc đánh mất tiền, nếu bạn làm theo các quy luật cổ xưa đó.

Thông tin về tác giả:

George Clason sinh ra ở  Missouri, Hoa Kỳ năm 1874. Ông có bằng cử nhân đại học Nebraska và phục vụ trong quân đội trong chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp lâu dài trong nghề xuất bản, thành lập công ty Clason Map Company Of Denver ở Colorado. Năm 1926, Clason xuất bản cuốn sách đầu tiên trong số tập sách về bí quyết thành công về tài chính. Về sau, các ý tưởng được tập hợp đưa vào sách Người đàn ông giàu nhất vùng Babylon và đã được bán trên một triệu cuốn.

Mời các bạn đón đọc Người Giàu Có Nhất Thành Babylon của tác giả George S. Clason.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>