DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Du học không phải là bến mơ

Nằm trong tủ sách Trải nghiệm du học, cuốn sách của tác giả Hoàng Long là hành trang quý báu cho những ai chuẩn bị dấn thân vào con đường du học...


Du học không phải là bến mơ.


Nằm trong tủ sách Trải nghiệm du học, cuốn sách của tác giả Hoàng Long là hành trang quý báu cho những ai chuẩn bị dấn thân vào con đường du học.

Tôi và Paris - Câu chuyện một dòng sông là câu chuyện, trải nghiệm chân thực của một người từng sống và gắn bó với kinh đô ánh sáng Paris. Một chàng trai 23 tuổi, nhễ nhại mồ hôi, hành lý trĩu nặng trên vai mang bên mình tài sản duy nhất là niềm đam mê mãnh liệt để thực hiện giấc mơ của riêng mình. Cuộc sống của một chàng sinh viên ở Pháp vì thế cũng hiện lên rõ nét hơn bao giờ hết. Những câu chuyện từ đời thường đến những trải nghiệm đều đáng quý và đáng để học hỏi.

“Đêm, chúng tôi đến ga. Đã hết tàu về nhưng chúng tôi vẫn ra ga trú chân. Số tiền còn lại của tôi chỉ đủ mua một suất ăn nhanh, hai anh em chia đôi. Đói. Hai chúng tôi đều có sức ăn rất tốt. Cả ngày vật vờ đã gần như nhịn đói. Đêm đến chỉ có một gói khoai tây chiên bé xíu và một cái bánh kẹp chia đôi. Tôi nhìn cậu em, xin lỗi vì đã lôi cậu vào cuộc phiêu lưu này. “Anh hết tiền, không còn lấy một xu”. Nó gần khóc, bảo anh em có nhau anh đừng lo. Nếu chết thì cùng chết. Câu nói ấy trong hoàn cảnh đó hóa ra không hề phóng đại chút nào.

Bởi không chỉ có đói. Đói chúng tôi còn chịu được. Ga ở các vùng quê không mở suốt đêm như Paris. Ở đây không có tàu đêm, 12h là ga đóng cửa. Vậy là chúng tôi bắt đầu một đêm khốn khổ. Trời -2 độ C. Cái đói, cái mệt đã ngấm, nhưng chúng tôi cứ phải lang thang vì dừng lại lạnh không chịu nổi. Có lúc chúng tôi phải chui vào đứng trong cabin điện thoại, nhưng kinh lại hở dưới chân nên gió lùa buốt không đứng nổi. Chúng tôi còn đứng một chân, giơ chân kia cao lên cho khỏi buốt. Một lúc lại đổi chân, nhưng cũng không được bao lâu. Đã hành xác cả ngày rồi mà đêm còn đòi tập yoga.”

Có lẽ vì đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong quá trình du học ở Pháp nên tác giả là người hiểu hơn ai hết về cuộc sống của một du học sinh. Đó là nỗi cô đơn và vất vả đi cùng những điều mới mẻ và rực rỡ khi đặt chân tới một chân trời mới hoàn toàn xa lạ. Bởi vậy, Tôi và Paris - Câu chuyện một dòng sông không đơn thuần là câu chuyện của tác giả mà còn như một cuốn cẩm nang dành cho những ai đã, đang và sẽ bước chân vào con đường du học.

du hoc khong phai ben mo diem sach
Cuốn sách Tôi và Paris - Câu chuyện một dòng sông của tác giả Hoàng Long.

Bên cạnh câu chuyện về quãng đời du học sinh đầy khó khăn, thất vọng, nỗ lực, quyết tâm…Hoàng Long còn dẫn dắt người đọc đến với những địa điểm nổi tiếng ở Paris. Nhà thờ Đức bà, các công viên, bảo tàng, đại lộ, nhà hát… với những đặc điểm rất riêng được bộc lộ dưới cái nhìn của một du học sinh và cái nhìn của người đàn ông đã thành đạt. Bức tranh về một nước Pháp rực rỡ nhưng cũng có cả những mảng tối cứ thế hiện lên một cách chân thực.

Với lời văn nhẹ nhàng pha chút hài hước, Hoàng Long khiến cho những câu chuyện giản dị trở nên chân thực, sống động và đầy cảm xúc. Đọc cuốn sách, sẽ có lúc bạn khóc, có lúc bạn cười, có những khi hồi hộp dõi theo từng trải nghiệm riêng của tác giả và cảm thấy khâm phục về hành trình ấy. Một hành trình không chỉ của riêng tác giả mà là câu chuyện được chia sẻ để học hỏi, để cảm nhận và hiểu hơn về vị trí của mình, về đất và người Paris.

Cuộc sống không phải là màu hồng và “du học không phải là bến mơ”,Tôi và Paris - Câu chuyện một dòng sông là thông điệp của tác giả: nếu có niềm tin, ước mơ và ý chí mạnh mẽ, ta luôn có thể vượt qua mọi khó khăn, sóng gió của cuộc đời. Cuốn sách sẽ là cánh cửa mới để bạn bước ra thế giới bên ngoài, nhìn ngắm và chiêm nghiệm.

"Dường như phải đi hết chừng ấy chặng đường, gặp gỡ chừng ấy con người, tôi mới bắt đầu gặp được mình. Tôi đi bao nhiêu ngày đường mới đủ học để hiểu chính mình phần nào. Rồi tôi thấy mình là một dòng sông, có lúc êm đềm, đôi khi sóng dữ, có lúc thảnh thơi có khi vội vã, giản dị thế mà huyền bí đến thế. Mỗi cuộc đời là một dòng sông, mải miết theo những lối chảy đã được định trước hay là tự mình chọn lấy? Quan trọng là tiến lên hay dừng lại, quan trọng là mạnh mẽ hay dịu dàng, là đến được nơi nào đó hay không cần ở đâu cả?"

Phương Nga - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000