DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Điều ít biết về Tổng thống Putin qua sách

Cuốn sách mới về tổng thống Nga của nhà báo, nhà làm phim người Đức sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn khác hơn về ông.

Putin – Logic của quyền lực là tác phẩm của cây viết sắc sảo người Đức - Hubert Seipel. Để hoàn thành được cuốn sách, Seipel cho hay đã tiếp cận tổng thống Putin trong vai trò một nhà làm phim từ năm 2010. 5 năm sau đó, ông đã có hơn 20 buổi phỏng vấn chuyên sâu, tháp tùng Putin trên hàng chục chuyến đi cả trong và ngoài nước để lấy thông tin.

Theo tác giả đây là một đặc quyền hiếm hoi bởi Putin thường không gần gũi với bất kỳ nhà báo phương Tây nào. Từ những cuộc phỏng vấn này, Hubert Seipel dẫn dắt độc giả bước vào thế giới của Putin, về mối quan hệ giữa quan điểm thật sự của nhà lãnh đạo Nga với những lợi ích cạnh tranh.

Chân dung quyền lực

Dieu it biet ve Tong thong Putin qua sach hinh anh 1
Bìa cuốn sách Putin - logic của quyền lực.

Bằng ngòi bút sâu sắc, Hubert Seipel phác họa chân dung người có ảnh hưởng lớn với nước Nga rất rõ nét. Theo đó, Vladimir Putin tốt nghiệp khoa Luật Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg năm 1975. Những giai đoạn trong cuộc đời ông trùng khớp với những thời khắc bước ngoặc của lịch sử Nga.

Năm 1985, ông khởi đầu sự nghiệp của mình trong vai trò của một nhân viên tình báo đối ngoại của Liên Xô (cũ) ở Đức. Sau khi kết thúc thời hạn công tác, ông trở lại quê nhà Saint Petersburg, trở về đời sống dân sự bằng cách làm phó cho chính quyền của Thị trưởng Anatoli Sobchak. Năm 1996, ông chuyển đến Moskva, trở thành Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Nga. Năm 1999, ông được bổ nhiệm làm thủ tướng và một năm sau, ông nhậm chức tổng thống.

Trong mắt phương Tây, Putin hiện lên như một kẻ hiếu chiến và bị quy tội cho mọi cuộc khủng hoảng từ cuộc chiến tranh Chechnya, cuộc xung đột ở Uckraine đến việc máy bay MH17 của Malaysia Airline bị bắn rơi. Đọc Putin Logic của quyền lực, người đọc sẽ nhận ra, trong suốt 15 năm (đến thời điểm cuốn sách ra đời), ông bền bỉ, miệt mài làm việc mỗi ngày, di chuyển khắp nơi, tìm kiếm những cơ hội cũng như đối phó lại những âm mưu chia rẽ từ các quốc gia khác.

Ông tìm cách ổn định kinh tế, thống nhất Chính thống giáo Nga trong nước và hải ngoại, sáp nhập Crime vào lãnh thổ Nga, phản đối sự mở rộng của Nato về phía Đông… Để rồi sau tất cả, ông đã chạm vào trái tim của người Nga bằng việc khôi phục lòng tự trọng đã bị suy sụp của nhân dân mình.

Khi Putin nhậm chức tổng thống, gần 1/3 người Nga có thu nhập thấp hơn mức nghèo khó, thì giờ con số đó chỉ còn 11%; tuổi thọ trung bình tăng từ 65 lên 70, mức sinh tăng trở lại sau nhiều năm sụt giảm… Những con số biết nói ấy giải thích vì sao, người dân Nga lại yêu quý ông đến thế. Trong cuộc điều tra mới nhất, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin ở Nga tuy có giảm nhưng vẫn ở mức trên 80% - một con số ấn tượng và không phải nhà lãnh đạo nào cũng làm được điều đó.

Dieu it biet ve Tong thong Putin qua sach hinh anh 2
Tổng thống Nga dành nhiều tình cảm cho thầy giáo dạy mình thời niên thiếu. 

Bật khóc bên quan tài của thầy giáo dạy Judo

Trong cuốn sách không có quá nhiều thông tin về đời sống cá nhân của thổng thống Putin. Tác giả kể trước khi bắt đầu phỏng vấn, Putin đặt ra một ranh giới rõ ràng giữa công việc và đời tư, để bảo vệ bản thân, gia đình.

Ông cho rằng: “Tôi thú vị với các phương tiện truyền thông bởi vì tôi là chính khách và là Tổng thống Nga, còn các con gái tôi không giữ chức vụ chính trị, những quan hệ cá nhân của tôi không thuộc về các vấn đề chính trị - đó là việc riêng của tôi”.

Xuyên suốt cuốn sách, vợ và các con của Putin chỉ được nhắc đến vài lần, nhưng độc giả tò mò về đời sống cá nhân của Putin sẽ không hề thất vọng bởi một đời sống khác của ông thì được đề cập đến rất kỹ như niềm đam mê thể thao.

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất về người đàn ông quyền lực này chính là lúc ông bật khóc bên quan tài mở của người thầy thời niên thiếu, người đã dạy ông Judo và hơn 10 năm là huấn luyện viên của ông.

Sau lễ tang thầy, ông đi qua những người cận vệ, bước nhanh trên những con đường vắng lặng và cô đơn. Thế giới của ông, thế giới của những cuộc gặp cấp cao, những mánh khóe chiến thuật chính trị và những quyết định lịch sử, nhưng vẫn có khoảnh khắc hiếm hoi khiến ông rung động. Khoảnh khắc ấy đưa ông về gần với độc giả hơn bao giờ hết.

Với 21 chương và gần 400 trang sách, Putin – Logic của quyền lực đã không dễ được đón nhận và từng gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí bị đồng nghiệp của Hubert Seipel xé bỏ. Tuy vậy tại Đức, cuốn sách đã tái bản đến 5 lần.

  • Vladimir Putin

    Vladimir Putin

    Vladimir Vladimirovich Putin là một chính trị gia người Nga và là cựu Thủ tướng của Liên bang Nga, là Tổng thống thứ hai của Nga từ 7 tháng 5 năm 2000 cho đến 7 tháng 5 năm 2008, và một lần nữa, là Tổng thống thứ bốn của Nga từ 7 tháng 5 năm 2012.

    • Ngày sinh: 7/10/1952
    • Vợ: Lyudmila Putina (đã ly hôn)
    • Con: 2
    • Chiều cao: 1.7m

    Website


Giá bìa 138.000

Giá bán

110.000

Tiết kiệm
28.000(20%)
Giá bìa 138.000

Giá bán

110.000

Tiết kiệm
28.000(20%)