DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đàn bà có thực sự phù phiếm?

Cuốn sách của tác giả Hà Thanh Vân sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn ý nghĩa về những cử chỉ, hành động mà họ nhận định đó là sự phù phiếm của đàn bà...


Đàn bà có thực sự phù phiếm?

 

Cuốn sách của tác giả Hà Thanh Vân sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn ý nghĩa về những cử chỉ, hành động mà họ nhận định đó là sự phù phiếm của đàn bà.

 
 

Lâu nay, nhiều người luôn mang trong mình suy nghĩ người làm nghiên cứu thường sống khép kín, là những mọt sách. Thế nhưng tiến sĩ Hà Thanh Vân đã khiến ta thay đổi cách nhìn ấy.

Chị là một nhà khoa học, giảng viên đại học, Bên cạnh những công trình, bài viết có tính chất hàn lâm chị còn được biết đến như một “phượt thủ” đi nhiều, viết khỏe, đa dạng về mọi đề tài.

Ngoài ra, chị cũng được biết đến là một người am hiểu tâm lý, tính cách con người. Điều đó thể hiện qua những bài viết mang tính chất “tư vấn tình cảm” trên mạng xã hội được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là nữ giới.

Từ muôn đời, đàn bà là nguồn cảm hứng bất tận của đàn ông, của đời sống nói chung và văn học, nhạc, họa... nói riêng của rất nhiều người và chị cũng vậy.

Lật giở gần 300 trang sách trong tác phẩm Đàn bà thì phù phiếm, bạn đọc sẽ bắt gặp những góc nhìn của Hà Thanh Vân về cuộc đời, về tình yêu để khám phá nội tâm, những ngóc ngách tâm hồn người phụ nữ. Bởi có lẽ chỉ khi yêu, phụ nữ mới bộc lộ bản thân mãnh liệt, đa sắc thái nhất.

Cuốn sách được chia làm 3 phần. Phần một với tựa đề Đàn ông đàn bà và…gồm những câu chuyện muôn thuở về đàn ông và đàn bà như bản chất của đàn ông là gì? Bản tính cố hữu của đàn bà ra sao? Vì sao hai giới này va vào nhau, hòa quyện vào nhau và cũng sẵn sàng đứt đoạn, chia ly, mất mát? Vì sao đàn ông ngoại tình?...

Những lời giả đáp của Thanh Vân vô cùng sắc sảo, đôi khi chúng như lưỡi dao, phẫu thuật đi sâu vào thế giới đàn ông, đàn bà để từ đó bóc tách ra nhiều câu chuyện, nhiều vấn đề bất ngờ, thú vị. Đặc biệt trong mối quan hệ giữa đàn ông và đàn bà, thoạt nhìn, bạn đọc không tránh khỏi cảm giác lạc vào mê hồn trận bởi vô số vấn đề, vô số câu chuyện giữa hai giới.

Chẳng hạn, cùng một vấn đề ngoại tình tác giả chỉ ra: “Ở phụ nữ, ngoại tình tư tưởng là kết quả của một quãng đời sống nhàm chán bên người chồng, người yêu chính danh. Còn ở đàn ông, ngoại tình tư tưởng là sự mở đầu của một công cuộc chính phục mới, biến ngoại tình tư tưởng thành ngoại tình thể xác”. Cô cho rằng phụ nữ ngoại tình tư tưởng còn đàn ông ngoại tình thể xác.

Dan ba co thuc su phu phiem? hinh anh 1
mua sach dan ba thi phu phiem
Bạn đọc có thể tìm thấy bóng dáng, tâm tình của chính mình trong Đàn bà thì phù phiếm của tác giả Hà Thanh Vân.

Phần hai của tập tạp văn với tựa đề Tình là tình chat là những bài viết về các cuộc tình trên mạng, nỗi cô đơn, những biến thiên đa dạng, đầy màu sắc của chữ “tình”: tình ảo qua mạng xã hội, tình yêu Platon - thuần túy tinh thần không vướng bận thể xác, tình yêu chị em khi phụ nữ lớn tuổi hơn người yêu...

Nữ tác giả “khảo sát” bề mặt cũng như tầng sâu về thế giới ảo, trong đó có thế giới tình yêu. Dưới ngòi bút của cô, độc giả sẽ phải giật mình rời smartphone, laptop nhìn xung quanh để tìm người trong thực tại.

Phần ba với tên gọi Phù phiếm truyện chứa đựng những tâm sự về chính nội tâm, tình cảm, đời sống của tác giả Hà Thanh Vân. Cô chia sẻ những câu chuyện của chị, hé lộ những suy nghĩ, góc khuất, tình cảm... đã trải qua trong đời.

Chữ "phù phiếm" được dùng ở sách như một cách tác giả tự giễu nhại chính mình. Ngay bài viết mở đầu Là phụ nữ rất nên phù phiếm, cô thay mặt những người “người đàn bà phù phiếm” bộc bạch một cách hài hước thắc mắc phụ nữ thường rất phù phiếm, nhưng nếu chẳng phù phiếm thì có còn là phụ nữ không?

Hà Thanh Vân khẳng định: “... phù phiếm là một nhu cầu tự thân và không ai có quyền ngăn cấm. Phụ nữ chỉ không nên phù phiếm khi sự phù phiếm ấy làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Sự phù phiếm của phụ nữ làm cho cuộc đời họ đẹp hơn, nhiều màu sắc tươi sáng hơn”.

Đọc 39 câu chuyện ở phần ba, chắc chắn bạn sẽ nhìn lại mình từ đầu đến chân, biết đâu bạn sẽ dừng lại ở giày, điện thoại, quần short... Lần dở từng trang, có thể độc giả lâu lâu sẽ ngước lên lịch mà nhớ đến tháng ngày, nghĩ đến 4 mùa đi qua, hồi tưởng cung đường nào đó đã đặt chân đến.

Hay cũng có thể ta bỏ sách xuống nhìn vào gương để tìm một nỗi nhớ trong chính hình hài bây giờ của mình... Tất cả những điều đó chỉ để chứng minh rằng ta không thấy chúng… phù phiếm!

Không chỉ viết về những câu chuyện xung quanh đàn ông, đàn bà, Đàn bà thì phù phiếm chất đầy sự chiêm nghiệm về cuộc đời. Dù bạn thuộc về giới tính nào đi nữa vẫn có thể tìm được sự đồng cảm ở nơi đây. Từ đó biết trân trọng bản thân, cuộc sống và thấy được giá trị cốt lõi nhất của con người là tình yêu thương nhau.

Nguyên Phương - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000