DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cốt yếu của giáo dục là mở rộng trái tim con người

Đồng cảm với con, cho con cơ hội lớn khôn, trưởng thành theo lẽ tự nhiên chính là triết lý giáo dục sâu sắc nhất, và cũng là cách thể hiện tình yêu thương ý nghĩa cho trẻ...

Cốt yếu của giáo dục là mở rộng trái tim con người.

 

Đồng cảm với con, cho con cơ hội lớn khôn, trưởng thành theo lẽ tự nhiên chính là triết lý giáo dục sâu sắc nhất, và cũng là cách thể hiện tình yêu thương ý nghĩa cho trẻ.

 
 

Hãy yêu con theo cách này mẹ nhé là cuốn sách ghi chép lại những câu chuyện có thật xảy ra tại trường mầm non Mỹ Đức Hoa Kinh (Trung Quốc). 30 tình huống được đề cập trong cuốn sách đã khái quát những giai đoạn phát triển tâm sinh lý cơ bản của trẻ nhỏ, đồng thời phân tích và đưa ra những lời khuyên giáo dục hữu ích dành cho các bậc phụ huynh.

sach hay yeu con theo cach nay me nhe giao duc day tre
mua sach hay yeu con theo cach nay me nhe gia tot day tre giao duc

Có lẽ rất nhiều bậc cha mẹ ngày nay vẫn nuôi dạy con theo cách ông bà, cha mẹ đã nuôi dạy mình ngày trước. Chúng ta nghĩ con trẻ không thể trưởng thành nếu không được rèn giũa, nghiêm khắc răn đe bằng quát mắng, thậm chí đòn roi và những lời hứa được nói ra trong nước mắt. Đó là lý do trong nhiều gia đình việc nuôi dạy con luôn rất căng thẳng và áp lực.

Nhưng dù là con trẻ hay người lớn, chúng ta vẫn luôn cần được thấu hiểu, bao dung. Giáo dục tân tiến, hiện đại chính là tin tưởng vào bản chất tốt đẹp của trẻ nhỏ, khơi gợi khuyến khích trẻ làm những việc đúng đắn.

Tất cả những thông điệp ý nghĩa về giáo dục trên đã được tác giả Lin Ju kể lại qua những mẩu chuyện giản dị, chân thực và gần gũi mà mọi gia đình đều trải qua: câu chuyện “bị ngã” – tình yêu thương không phân biệt; “bị ốm” – giá trị của sự chân thực; “bị đánh” – lắng nghe tiếng nói từ trái tim...

Như một giọt nước mát lành của mùa hạ tưới tắm tâm hồn, câu chuyện về bé Yến, bé Lực, bé Đinh Đinh... sẽ thấm vào lòng chúng ta những rung động êm ái về tình yêu thương, để tự bản thân mỗi người làm cha mẹ giải đáp chính xác nhất câu hỏi: “Chúng ta thực sự tìm kiếm điều gì trên con đường giáo dục?”

Đó không phải bí quyết tạo ra những thiên tài mà chính là cách để nuôi dưỡng những thế hệ trẻ thơ có tâm hồn trong sáng, trái tim bao dung, biết cho đi và nhận về.

Theo tác giả Lin Ju, có hai phương pháp giáo dục cơ bản. Một là, giáo dục kiến thức kỹ năng, cung cấp cho con người công cụ tri thức để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Kiến thức là thứ giúp con người trở nên thông minh, hiểu biết; kỹ năng dạy con người khéo léo, giỏi giang.

Nhưng tác động vào trái tim mới đem đến những thay đổi từ bên trong, từ ngọn nguồn của mọi hành động, biểu hiện. Và sự đồng cảm chính là chìa khóa giúp chúng ta thấu hiểu ý nghĩa của con đường giáo dục chân chính.

Đồng cảm ở đây là không chỉ trích, biết dùng lý lẽ để thuyết phục, dùng tình cảm để động viên, khích lệ. Nếu chỉ trách mắng, trẻ sẽ sợ hãi, thu mình lại, không còn biết lắng nghe, dần dần tạo ra khoảng cách vô hình khó xóa mờ giữa cha mẹ - con cái.

Không ai trong chúng ta hoàn hảo. Thật vô lý nếu luôn đặt niềm tin sẽ nuôi dạy những đứa trẻ hoàn hảo không – khiếm – khuyết. Nhưng cuốn sách này nói với chúng ta rằng, hoàn toàn có thể nuôi dạy những đứa trẻ khỏe mạnh, giàu lòng nhân ái, biết phân biệt phải trái – đúng sai, biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã... nhờ vào sự tin tưởng, tôn trọng, thấu hiểu mà ta dành cho trẻ.

Tác giả Lin Ju là một trong những nhà giáo dục có ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc với con đường giáo dục ông đã nghiên cứu và phát triển. Ông được mời thỉnh giảng tại nhiều trường học với phần diễn thuyết xoay quanh các chủ đề về giáo dục tại gia đình, trại sinh hoạt cho thanh niên, các khóa học dành cho các bậc phụ huynh.

Đề cao bản chất tốt đẹp của con người, ông kiên trì theo đuổi con đường giáo dục lấy con người làm trung tâm, chú trọng tác động, thay đổi nhận thức, tâm lý, cảm xúc từ bên trong mỗi người và tin rằng đó là điều cốt yếu của giáo dục.

Bằng giọng văn ấm áp, giàu tình cảm cùng kiến thức uyên thâm và kinh nghiệm thực tế, với cuốn sách của mình, Lin Ju đã mang đến những thông điệp gần gũi và chân thành về giáo dục đến các bậc phụ huynh, để chúng ta thấu hiểu “đạo” và thực sự đạt đến cảnh giới “vô vi nhi vô bất vi” trong giáo dục.

Ngân Anh - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>