DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ - Nguyễn Nhật Ánh

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 10836
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Nguyễn Nhật Ánh Thiếu nhi Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Thường thì, ở vào tuổi này, bạn sẽ không đọc Nguyễn Nhật Ánh nữa. Nhưng có hề gì, nếu bạn thích… mèo! Mà đây lại còn là một con mèo đang yêu, lại yêu đơn phương nữa chứ! Và cũng vì yêu mà đâm biết làm thơ: “Rồi ngày tới tháng/ Rồi tháng tới năm/ Rồi em sẽ hiểu/ Ngọn lửa đi nằm/ Là vì chiếc bóng/ Tắt ngoài xa xăm…”. Nhưng thực ra, câu chuyện đồng thoại hết sức dễ thương này lại không phải kể về tình yêu mà là về tình bạn, giữa hai con vật vốn dĩ xưa nay không đội trời chung: mèo và chuột… Hãy thử một lần trở lại, nếu như thỉnh thoảng, bạn thực sự bỗng cần một tấm “vé đi tuổi thơ”!
***
Nguyễn Nhật Ánh là tên và cũng là bút danh của một nhà văn Việt Nam chuyên viết cho tuổi mới lớn. Ông sinh ngày 7 tháng 5 năm 1955 tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Thuở nhỏ ông theo học tại các trường Tiểu La, Trần Cao Vân và Phan Chu Trinh. Từ 1973 Nguyễn Nhật Ánh chuyển vào sống tại Sài Gòn, theo học ngành sư phạm. Ông đã từng đi Thanh niên xung phong, dạy học, làm công tác Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Từ 1986 đến nay ông là phóng viên nhật báo Sài Gòn Giải Phóng, lần lượt viết về sân khấu, phụ trách mục tiểu phẩm, phụ trách trang thiếu nhi và hiện nay là bình luận viên thể thao trên báo Sài Gòn Giải Phóng Chủ nhật với bút danh Chu Đình Ngạn. Ngoài ra, Nguyễn Nhật Ánh còn có những bút danh khác như Anh Bồ Câu, Lê Duy Cật, Đông Phương Sóc, Sóc Phương Đông,...
***
Thêm ba ngày nữa trôi qua.

Trong ba ngày đó, nhà vua Sang Năm vẫn lạnh lùng khi nói về ngày ra đi của con mèo và đắc chí khi lia mắt lên tờ lịch treo tường đang mỏng đi từng ngày, công chúa Dây Leo vẫn thấy lòng mình tan chảy ra khi nhìn về mặt kiên quyết của nhà vua và hoàng hậu Năm Ngoái vẫn lặng lẽ thở dài khi hết nhìn nhà vua lại nhìn công chúa mà không biết phải làm gì để hàn gắn sự rạn nứt giữa hai cha con.

Ở ngoài ban công, mèo Gấu vẫn đêm đêm tha những bịch cơm đi nuôi lũ chuột và âu sầu nghĩ đến những ngày chia tay sắp tới.

Đột nhiên, qua ngày thứ tư những người sống trong cung điện không còn nghe tiếng chuột rúc nữa.

Nhưng không vì vậy mà mọi người ngủ ngon.

Không rõ từ đâu, những tiếng quạ kêu rền rĩ xoáy vào tai mọi người như tiếng lưỡi cưa cắn vào ống nứa.

Suốt đêm tiếng quạ rờn rợn đến buốt óc khiến không ai có thể chợp mắt.

Nhà vua Sang Năm phát khùng đến mức bật khỏi giường, cầm đèn pin bước ra ngoài hiên lia dọc các tầng cây, miệng không ngớt “xùy, xùy” để xua lũ quạ.

Ngày thứ năm lặp lại ngày thứ tư. Đến tối là quạ kêu. Cứ thế mà ra rả suốt đêm.

Sáng thức dậy, khuôn mặt nhà vua xọp đi, nom hốc hác như vừa trải qua một trận ốm nặng.

‐ Gì thế nhỉ? Sắp đến ngày tận thế chăng? – Ông cất giọng khàn khàn, nhìn hoàng hậu Năm Ngoái và công chúa Dây Leo bằng ánh mắt đỏ khè vì mất ngủ.

‐ Quạ đó, ba! – Công chúa nói.
...
Mời các bạn đón đọc Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

Giá bìa 150.000   

Giá bán

112.500 

Tiết kiệm
37.500  (25%)
Giá bìa 150.000   

Giá bán

112.500 

Tiết kiệm
37.500  (25%)