DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chuyến phiêu lưu kỳ lạ trong Giải cứu thời gian

Tiểu thuyết giả tưởng đầu tay của nhà văn Rysa Walker mang đến cho cả người lớn và trẻ em nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ qua từng trang sách...


Chuyến phiêu lưu kỳ lạ trong Giải cứu thời gian.


Tiểu thuyết giả tưởng đầu tay của nhà văn Rysa Walker mang đến cho cả người lớn và trẻ em nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ qua từng trang sách.

“Có vài thứ nên diễn ra theo đúng trật tự. Mang vớ rồi mới xỏ giày. Bánh mỳ nướng xong rồi mới phết bơ đậu phộng. Và phải có ông bà rồi mới có con cháu”. Thế nhưng với Kate Pierce-Keller, mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại.

Kate là cô gái một cô gái 16 tuổi có một cuộc sống hết sức bình thường. Một ngày, bà ngoai Katherine của cô bé xuất hiện và khiến cuộc sống của Kate hoàn toàn đảo lộn. Bao nhiêu câu hỏi không lời đáp bỗng chốc quấn lấy Kate. Kate Pierce-Keller sẽ phải nhanh chóng tìm ra lời giải cho câu hỏi này, bởi trước khi cô kịp nhận ra, gia đình và toàn bộ cuộc sống của cô đã biến mất trong chớp mắt.

Thế rồi Kate khám phá ra rằng ông bà thực chất sinh ra sau cô hàng thế kỷ, và Kate bỗng nhiên gánh vác trọng trách giải cứu thế giới trên vai? Bà ngoại mang tới cho cô một nhiệm vụ mà theo bà, chỉ cô mới có thể làm được: trở về quá khứ để ngăn chặn kế hoạch thôn tính thế giới của lão Saul, ông ngoại Kate. Thế nhưng, trước khi Kate kịp có thời gian chuẩn bị sẵn sàng hay chí ít là suy nghĩ về lời đề nghị ấy thì lão Saul đã sát hại bà Katherine trong quá khứ, khiến cuộc sống của Kate ở hiện tại hoàn toàn bị xóa sổ. Nhờ vào một thiết bị đặc biệt, Kate đã trở về quá khứ để cứu bà ngoại và cũng là cứu lấy cuộc sống của chính mình.

giai cuu thoi gian ebook
Tác phẩm Giải cứu thời gian - Rysa Walker. 

Mô típ du hành thời gian không quá mới lạ, nhưng qua ngòi bút của Rysa Walker, các yếu tố khoa học viễn tưởng trở nên mới mẻ và hấp dẫn. Các chi tiết thắt, mở nút, cao trào cũng được tác giả giải quyết hợp lý. Bên cạnh đó, khung cảnh Chicago những năm 1890 hiện lên chi tiết và sống động, khiến người đọc như được thực sự trải nghiệm một chuyến du lịch ngược về quá khứ. 

Cốt truyện khá cuốn hút, nhưng điểm trừ là tác giả đôi lúc "nhồi" cho độc giả quá nhiều thông tin chứ không phải kể chuyện, khiến cho mạch văn bị chậm lại và khô đi. Song bù vào đó, nhiều đoạn mô tả Chicago cuối những năm 1890, bao gồm cảnh trí và áo quần phục trang được viết rất chi tiết, và mường tượng ra cảnh Kate tản bộ trên vỉa hè Chicago trong dịp hội chợ thế giới không chút gì khó khăn. Các đoạn độc thoại nội tâm của Kate cũng truyền cho người đọc cảm giác phấn khích khi đi thăm thế giới quá khứ. 

Căng thẳng, hấp dẫn và lãng mạn đến nhói lòng, Giải cứu thời gian là cuốn sách một khi đã cầm lên là không thể bỏ xuống. Thậm chí, bạn sẽ phải đọc đi đọc lại để khám phá, chiêm nghiệm từng chi tiết thú vị ẩn sâu trong tác phẩm. Cuốn sách đã mang về cho Rysa Walker giải thưởng Tiểu thuyết đột phá Amazon năm 2013.

“Đây là thể loại sách thiếu niên với chút khoa học giả tưởng và lịch sử trong đó. Tuy nhiên người lớn cũng có thể đọc cuốn sách này. Chắc chắn thế. Tôi là một người lớn, dù tôi không thấy thế, và tôi hoàn toàn bị cuốn sách thu hút.... Câu truyện này quả là không tưởng”. (Rebekkah Ford).

Lam Anh - Zing.vn



 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>