DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Chuyện dài bất tận': Giới hạn của tưởng tượng?

Dù là tác phẩm viết cho thiếu nhi, nhưng "Chuyện dài bất tận" lại chứa đầy những triết lý, suy tưởng sâu sắc về con người...

'Chuyện dài bất tận': Giới hạn của tưởng tượng?

 

Dù là tác phẩm viết cho thiếu nhi, nhưng "Chuyện dài bất tận" lại chứa đầy những triết lý, suy tưởng sâu sắc về con người.

 
 

Trong một ngày mưa ảm đạm, Bastian vốn là một cậu bé nhút nhát, cô độc, sống khép kín, chẳng có ai quan tâm cảm thấy chán trường học đã bỏ học và tìm đến một hiệu sách cũ và bắt gặp cuốn sách được trang trí lạ mắt. Cậu không có đủ tiền để mua cuốn sách ấy, vì thế cậu ăn cắp nó, và trốn vào nhà kho cũ trong trường, đọc nghiến ngấu và bị hút luôn vào cuốn sách lúc nào không hay.


sach chuyen dai bat tan tieu thuyet thieu nhi ebook
mua sach chuyen dai bat tan gia tot tieu thuyet thieu nhi

Bị hút thật sự vào đó, Bastian trở thành một nhân vật, một phần của cuốn sách kỳ lạ.

Cậu bị cuốn vào thế giới mang tên Tưởng Tượng. Những thần dân của xứ sở này đang cầu mong cậu đến, và cứu thoát họ khỏi những sự sợ hãi và đe dọa.

Bước vào thế giới Tưởng Tượng, Bastian đã từ một cậu bé nhút nhát trở nên vô cùng dũng cảm, mạnh mẽ và nhiệm vụ của cậu đã thành công.

Những tưởng câu chuyện sẽ kết thúc ở đó, nhưng dường như mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Khi đã có một khoảng thời gian kỳ diệu ở xử sở Tưởng Tượng, nơi mọi điều cậu tưởng tượng nên đều biến thành sự thực, cậu đã trở nên say đắm xứ sở này.

Cậu khao khát có được nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Nhưng mọi điều đều có mặt trái, ngay cả phép màu. Với mỗi mong muốn trở thành hiện thực, Bastian sẽ bị mất đi một phần ký ức. Điều đó đồng nghĩa với việc, cậu sẽ quên cậu là ai, quên nơi mình sinh ra, và mọi thứ thuộc về thế giới của cậu.

Chuyện dài bất tận là một tuyệt tác mà người đọc bao thế hệ vẫn luôn thán phục. Tác phẩm đầy những hình ảnh choáng ngợp, kỳ vĩ được tạo nên bởi trí tưởng tượng tuyệt vời.

Câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn và thi vị, có những đoạn miêu tả cực kỳ ấn tượng như Rừng đêm Perelin muôn màu, Tháp Ngà, Sa Mạc Muôn Màu Goab. Bạn sẽ đượp gặp những thành phố, những dân tộc, những phong tục chỉ có thể có trong những giấc mơ hoang dại nhất. Quả là một cuốn sách hấp dẫn và khi cầm nó lên rồi bạn không thể bỏ xuống được.

Một cuốn sách viết cho trẻ con nhưng lại mang đậm dấu ấn triết lý với những suy tưởng sâu sắc về tâm tư sâu kín của loài người. Không chỉ là tưởng tượng, ước mơ, ký ức, mà ở đó còn có lòng tham, quyền lực và dục vọng.

Đó là những vấn đề thuộc về bản thể của con người, và ở đó từng lớp từng lớp câu chuyện cứ được chồng khít lên nhau, đầy đặn thêm, nối dài thêm. Bởi thế, nó thực là một câu chuyện bất tận, sẽ cứ mãi tồn tại cho đến khi loài người vẫn còn ngự trị trên thế gian này.

Sự tưởng tượng vốn luôn là điều tồn tại trong mỗi con người. Sự tưởng tượng khơi gợi nên những điều đẹp đẽ và thi vị, khiến cuộc sống trở nên bay bổng hơn. Và với tác phẩm Chuyện dài bất tận, Micheal Ende đã tạo nên một mái nhà, là nơi neo đậu, nơi lưu giữ cho những nhân vật sinh ra từ tưởng tượng ấy.

Đó là một vương quốc kỳ ảo, đầy những phép màu, và tràn ngập tình yêu thương. Ở nơi đó, trí tưởng tượng được thỏa sức vùng vẫy, và con người cũng được thỏa mãn trong sự tự do vô biên của tâm trí. Mặc dù vậy, qua nhân vật Bastian, chúng ta sẽ được trải nghiệm một cảm giác khác biệt về trí tưởng tượng, và nhận ra những giới hạn của trí tưởng tượng mà con người có thể chạm vào.

Chuyện dài bất tận được viết theo kết cấu truyện lồng trong truyện, câu chuyện về vương quốc tưởng tượng được kể trong câu chuyện của Bastian, khiến cho ranh giới giữa thế giới thực và thế giới tưởng tượng trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết.

'Chuyen dai bat tan': Gioi han cua tuong tuong? michael ende
Nhà văn người Đức Michael Ende.

Câu chuyện khiến độc giả ngơ ngác, say đắm và lâng lâng trong trại thái bay bay của những tưởng tượng. Nhưng hơn thế, điều sâu kín nhất được thể hiện trong cuốn sách của Micheal Ende lại chính là tình cảm sâu đậm với đời sống con người.

Khi đẩy những tưởng tượng của Bastian lên đến đỉnh điểm với những ảo vọng hão huyền, đẩy con người đến với sự Hư Không, thì đó là lúc Micheal Ende nói với chúng ta rằng, sự tưởng tượng cũng sẽ trở nên bất hạnh nên nó xòa nhòa hoàn toàn sự hiện hữu của đời sống, nơi có hơi thở nhịp nhàng, thôi thúc, ấm nóng của loài người.

Dù viết cho thiếu nhi và ngập tràn những hình ảnh tưởng tượng, với một thế giới đầy màu sắc, sinh động vui tươi, tạo nên một bữa tiệc kì ảo về thế giới, cuốn sách không chỉ đem lại cảm giác hứng khởi cho trẻ em mà nó còn khiến những độc giả lớn tuổi phải suy ngẫm, trăn trở vì những triết lý ẩn chứa phía sau những câu chữ vui tươi, đẹp đẽ mà Michael Ende đã sáng tạo nên.

Chuyện dài bất tận là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Michael Ende. Tác phẩm của ông đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ, và bán được 35 triệu bản, và được chuyển thể thành phim, kịch sân khấu, opera và sách âm thanh.

Michael Ende là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của Đức. Bên cạnh sách dành cho thiếu nhi và thiếu niên, ông còn viết thơ thuyết minh cho truyện tranh, sách cho người lớn, sáng tác nhiều vở kịch và thơ. Ông mất năm 1995 vì bệnh ung thư dạ dày.

Phong Linh - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000