DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chiến Công Của Một Xác Chết - Ewen Montagu

Tác giả Ewen Montagu
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3784
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Ewen Montagu Gián điệp Phản gián Tiểu thuyết Văn học Anh Văn học phương Tây
Nguồn vnmilitaryhistory.net
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Sách nói về 2 hoạt động tình báo nổi tiếng trong chiến tranh thế giới thứ hai ứng với 2 chiến dịch độc lập :

        1/ Chiến dịch "CHIẾN DỊCH THỊT BA-TÊ"

        2/ Chiến dịch "DẦU HỎA"
 

(Của Huân tước Ismay Tổng Thư ký Minh ước Bắc Đại Tây Dương từ năm 1940 đến 1946, Tham Mưu trưởng của Tổng trưởng Quốc Phòng Winston Churchill)

Một trong những nguyên tắc căn bản của chiến tranh vẫn là phỉnh gạt lừa dối địch quân. Bởi vậy những “mưu mẹo quân sự” bất kể loại nào, đã từng đóng một vai trò trong hầu hết trận mạc khi có vụ Con Ngựa Thành Troie, và ngay cả trước đó. Trò này người ta diễn mãi từ lâu rồi, nên khó lòng nghĩ ra phương pháp mới để che dấu lực lượng hoặc mưu đồ của mình. Ngoài ra phải săn sóc tỉ mỉ để sửa soạn và tiến hành các kế hoạch đó, nếu không muốn bị nguy cơ chỉ vẽ cho địch quân biết tin tức thay vì đánh lạc hướng chúng.

Sau những trận đánh ở Tunisie, Đồng minh quyết định xâm lăng Ý qua đảo Sicile. Chúng tôi tin chắc quyết định này là một hệ luận hiển nhiên cho chiến tranh Bắc Phi, địch quân phải trông đợi và tập trung lực lượng để đương đầu. Vậy làm thế nào để phỉnh gạt chúng?

Tôi còn nhớ mãi một buổi chiều người ta đem đến cho tôi những nét đại cương một kế hoạch lừa địch sau đó đặt cho cái tên gớm ghiếc: Chiến dịch thịt Ba-tê. Phải thú nhận rằng tôi khá hoài nghi về kết quả, nhưng khi đệ trình lên, được các chỉ huy Tham mưu chấp thuận nguyên tắc. Sau đó Đại úy Hải quân Montagu, người đề xướng ra ý kiến, cùng với các bạn đồng nghiệp hăng hái bắt tay vào việc, để cho kế hoạch này được phong phú siêu phàm.

Chiến dịch thắng lợi vượt xa hy vọng lớn lao nhất của chúng tôi. Phân tán những cố gắng phòng thủ của Đức ra khắp Âu châu, đến chiến hạm của họ phải rời đảo, đó là một chiến công phi thường đáng để những người đổ bộ lên Sicile và gia đình họ phải đặc biệt tri ân.

Ít khi có thể công bố câu chuyện một Chiến dịch Mật do một người biết hết chi tiết thuật lại. Những học viên các trường quân sự sẽ thưởng thức cơ hội may mắn được biết một giai đoạn liên quan đến một ngành chuyên môn của nghệ thuật chiến tranh. Các độc giả khác sẽ thích coi “câu chuyện chấn động có thực”, một lần nữa chứng minh rằng sự thật còn quái đản hơn là giả tưởng.

Paris, ngày 7 tháng Sáu 1953

Mời các bạn đón đọc Chiến Công Của Một Xác Chết của tác giả Ewen Montagu.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000