DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bùng nổ văn sĩ mạng Trung Quốc

Tại Trung Quốc, số người sử dụng internet ngày càng nhiều. Theo đó, trào lưu văn học mạng phát triển hết sức sôi động...

Bùng nổ văn sĩ mạng Trung Quốc.

 

Tại Trung Quốc, số người sử dụng internet ngày càng nhiều. Theo đó, trào lưu văn học mạng phát triển hết sức sôi động.

 
 
Khác với e-book (sách điện tử), loại sách có thể tải về và đọc trên máy vi tính hay trên e-book reader (thiết bị đọc sách điện tử), sách trực tuyến hay tiểu thuyết mạng chỉ có thể đọc trên internet.

Nghề “thời thượng”

Ở Trung Quốc, tiểu thuyết mạng đã phát triển suốt một thập kỷ qua. Khi ngày càng nhiều người sử dụng internet lưu tâm đến loại hình văn học mới mẻ này, tiểu thuyết trực tuyến và trang web tiểu thuyết đã bước vào giai đoạn phát triển mới.

Cuốn tiểu thuyết thuộc dòng văn học kỳ ảo Đấu phá thương khung do Cloudary Corporation, nhà xuất bản sách điện tử lớn nhất Trung Quốc, đăng tải nhận được hơn 100 triệu lượt người xem.

Đến nay, nó trở thành tiểu thuyết trực tuyến nổi tiếng nhất. Cuốn tiểu thuyết đã tạo cho nhà xuất bản một lượng độc giả trung thành, đồng thời khiến bút danh Thiên Tàm Thổ Đậu của tác giả tiểu thuyết nêu trên nổi như cồn.
 
tac gia thien tam tho dau
Tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu (thứ hai từ trái qua) tên thật là Lý Hổ. Ảnh: QIDIAN

Không chỉ vậy, tác giả này còn trở thành tiêu điểm săn lùng của các trang web tiểu thuyết khác. Nhà Xuất bản Cloudary đã ký hợp đồng với tiền thù lao lên đến 7 con số với Thiên Tàm Thổ Đậu, khiến nhiều người hướng sự quan tâm đến lương bổng của các nhà văn viết truyện trực tuyến.

Không giống các tiểu thuyết gia truyền thống có thu nhập dựa vào doanh số bán sách, thu nhập của một nhà văn viết truyện trên mạng phụ thuộc tỉ lệ nhấp chuột vào tác phẩm.

Một nhà văn giỏi có thể kiếm được trên 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,23 tỉ đồng)/ năm. Một trong những trang web của Cloudary, Qidian.com, thông báo họ đã ký hợp đồng với 10 tác giả với tiền thù lao một năm hơn 1 triệu nhân dân tệ và 100.000 nhân dân tệ/năm với 100 nhà văn khác.

Cách đây không lâu, theo danh sách thống kê thu nhập hằng năm của các văn sĩ mạng do một tổ chức phi chính phủ thực hiện năm 2010, đứng đầu hiện nay là tác giả Tiancan Tudou với 1 triệu nhân dân tệ, người đứng thứ hai kiếm được 800.000 nhân dân tệ. Một nhà văn tên Hiểu Kỳ Tiểu, người bắt đầu viết truyện trên mạng năm 2007, cho biết thu nhập năm đầu tiên có 6 con số, sau đó tăng dần.

Cạnh tranh khốc liệt

Theo báo China News, mặc dù thu nhập của các văn sĩ mạng khiến nhiều người kinh ngạc, sự cạnh tranh giữa các nhà văn cũng rất khốc liệt. Hầu hết các trang web tiểu thuyết lớn không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để thu hút nhân tài bởi vì họ mang đến nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Ngoài việc bỏ ra một số tiền lớn, nhiều trang web tiểu thuyết còn nghĩ ra nhiều cách thức để giành lấy người giỏi. Trang 17K.com tung ra 17 loại phần thưởng khác nhau dành cho người viết. Chẳng hạn nếu tiểu thuyết được nhấp chuột một lần, tác giả sẽ nhận thêm tiền.

Lưu Anh, tổng biên tập trang web trên, cho biết: “Chúng tôi đang hoàn thiện hệ thống khen thưởng để thu hút thêm nhiều nhà văn giỏi”. Trong giai đoạn đầu phát triển của tiểu thuyết mạng, nhà văn giỏi nghề vẫn là chìa khóa cho sự thành công của một trang web. Tuy nhiên, các trang web cần phải đầu tư nhiều mặt để nền tảng ngày càng vững chắc.

Những khâu khác như biên tập, tài trợ và các kênh phân phối là những yếu tố giúp làm cho một trang web tiểu thuyết phát triển hoàn chỉnh. Ngoài ra, một trang web tiểu tuyết hay không chỉ thu hút được nhiều nhà văn có tiếng mà còn phải bồi dưỡng được nhiều nhà văn giỏi.
GIA HÒA - nld.com.vn

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>