DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Anaruk - Cậu bé ở Greenland Tàn Khốc và Khắc Nghiệt

"Anaruk - cậu bé ở Greenland" sẽ tiết lộ nhiều điều hấp dẫn ở chính những sự tàn khốc và khắc nghiệt ở vùng đất Greenland...


"Anaruk - cậu bé ở Greenland" sẽ tiết lộ nhiều điều hấp dẫn ở chính những sự tàn khốc và khắc nghiệt ở vùng đất Greenland.


"Anaruk - cậu bé ở Greenland" là một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Ba Lan Czesław Jacek Centkiewicz (1904–1996). Tác phẩm được giảng dạy trong trường phổ thông Ba Lan và là một trong những tác giả tiêu biểu của nền văn học Ba Lan viết cho thiếu nhi.

Đọc cuốn sách này, chúng ta được khám phá cuộc sống của người Eskimo trên vùng đất Bắc Cực quanh năm tuyết trắng. Họ là những người cởi mở, tốt bụng và nhân ái. Nhà của họ thường làm bằng băng tuyết và không bao giờ cài cửa. Trẻ con Eskimo không thích ăn sô-cô-la. Chúng thích canh xương hầm, chân giò hầm, sừng hầm và … xà phòng bánh. Phụ nữ Eskimo chỉ lo việc nhà. Họ chăm chỉ lắm, nào là sấy thịt, lọc da thú bằng cách... dùng răng của mình nhai đi nhai lại, may quần áo bằng cái kim từ xương thú. Các bà mẹ rất thương con, cho nên họ không cấm các con chơi bất cứ trò gì. Người Eskimo không ai biết bơi. Họ “đi lại” trên biển bằng những chiếc thuyền độc mộc rất đặc biệt...
anaruk ebook
Anaruk - cậu bé ở Greenland

Anaruk sẽ dẫn chúng ta vào những cuộc đi săn vô cùng căng thẳng khi đối mặt với những con gấu trắng khổng lồ, những con cá voi biển to bằng mấy toa tàu. Mặc dù vô cùng tinh anh, đầy dũng cảm, song chính bố của Anaruk và cả cậu đã suýt mất mạng trong những cuộc đi săn như vậy.

Anaruk cũng sẽ đưa người đọc hòa mình vào những cuộc ăn mừng khi săn được một con thú nào đó. Họ lấy da thú lợp lều, may quần áo, xương để chế vũ khí, gân làm chỉ khâu. Còn thịt thì tất cả sẽ chia nhau ăn sống! Không thể làm khác được vì ở đây, vật liệu để đốt cháy vô cùng khan hiếm và băng tuyết lúc nào cũng bao phủ khắp nơi.

Nhưng bỏ qua những khắc nghiệt chết người, Anaruk sẽ cho người đọc tiếp cận với những người Eskimo vô cùng dũng cảm, đoàn kết, nhân hậu, trung thực. Rất nhiều những câu chuyện cảm động đã được kể ra đây.

Chỉ với một cuốn sách nhỏ thôi nhưng những điều cơ bản nhất về cuộc sống của người Eskimo Greenland sẽ được chia sẻ với độc giả. Có nhiều điều để khám phá, nhưng khám phá tuyệt vời nhất, có lẽ chính là sức sống mạnh mẽ của con người, dù trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất!

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000