DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

8 Lý do để chuyển sang đọc eBook

Không chỉ tiện lợi mà ebook còn có những ưu điểm riêng khiến những người lựa chọn đọc ebook cũng ngày một tăng lên...


8 Lý do để chuyển sang đọc eBook.


Không chỉ tiện lợi mà ebook còn có những ưu điểm riêng khiến những người lựa chọn đọc ebook cũng ngày một tăng lên.

Những người thích đọc sách được chia làm hai loại: người đọc ebook và người thích đọc sách giấy. Sách giấy mang lại cảm giác thực hơn, khoái cảm được lật từng trang sách cho đến trang cuối cùng, trình bày đẹp mắt… nhưng ebook thì lại ăn điểm nhờ sự tiện lợi của mình. Ngoài ra, những lý do dưới đây biết đâu lại khiến bạn thích sử dụng các thiết bị thông minh để đọc sách hơn là sách giấy:

1. Bạn sẽ không trong tình trạng ra ngoài mà không có “sách”

Chỉ cần có một thiết bị thông minh để đọc ebook, bạn có thể mang “kho sách” của mình đi bất cứ nơi đâu. Thậm chí, khi có một cuốn sách mới ra, bạn bè còn đang xếp hàng chờ đợi cầm trên tay cuốn sách thì bạn chỉ với một thao tác nhỏ, đã có thể tải ngay cuốn sách đó về và “thưởng thức”. Có ebook, cả một thư viện sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

2. Bạn có thể đánh dấu hay ghi chú mà không sợ làm hỏng “sách”

Rất nhiều người có thói quen đánh dấu những đoạn văn tâm đắc, đánh dấu trang đang đọc, hay ghi chú một vài điều trong cuốn sách đang đọc. Với những tính năng hiện đại, ebook cho phép người đọc làm tất cả việc đó mà không ảnh hưởng hay sợ làm hỏng như trên sách giấy. Người đọc thậm chí còn có thể highlight màu, kẻ chân các dòng… mà không cần lăn tăn hay lo lắng nữa.

3. Việc du lịch cũng trở nên dễ dàng

Với mọt sách, việc đi đâu đó vào ngày nghỉ cùng với số sách yêu thích quả là một ý tưởng thích thú. Nhưng bạn sẽ nhận ra vấn đề khi chiếc vali bé nhỏ chất đầy sách, choán hết chỗ để quần áo và đồ dùng. Với người thích đọc ebook thì vấn đề chẳng có gì to tát cả, họ đã mang cả một thư viện sách trong chiếc kindle hay iPad rồi, còn khối chỗ để quà tặng hay những bộ cánh đẹp long lanh nữa.

4. Tránh việc quên đang đọc đến trang nào

Những người thích đọc sách nhưng có thói quen giữ gìn sách thường chọn sách ghi nhớ số trang thay vì đánh dấu. Một cuốn sách mỏng sẽ không thành vấn đề nhưng nếu cuốn sách dày hơn 1000 trang như Suối nguồn thì phải làm sao? Nhưng khi đọc ebook, mỗi khi bạn mở “sách” ra nghĩa là mở đúng phần trang bạn đã đọc lần trước. Còn nếu ai đó đọc quá số trang bạn đang đọc, chỉ cần gõ lại một vài chữ cuối cùng mà bạn đọc được, ebook sẽ trả lại đúng trang mà bạn mong muốn. Vấn đề vậy là đã được giải quyết.

5. Tốt cho việc học ngoại ngữ

Với những người thích đọc sách ngoại văn để cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình thì ebook là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi ebook tích hợp cả từ điển để người đọc tra từ ngay và luôn, còn có các định nghĩa theo ngữ cảnh. Việc tra từ lặp đi lặp lại liên tục giúp bạn củng cố và nâng cao khả năng ngoại ngữ, tránh trường hợp chán nản bỏ ngang vì vất vả tra từng từ trong từ điển giấy.

6. Hạn chế tình trạng… tò mò muốn biết kết thúc trong sách

Một thói quen khó bỏ của những người đọc sách là thường thích mở trang cuối để xem kết cục của câu chuyện mình đang đọc. Điều này làm giảm hẳn hứng thú đọc sách đang lên cao. Vì vậy, chọn đọc ebook giúp bạn loại bỏ thói quen xấu đó, tận hưởng và nhấm nháp từng chút một.

7. Không ai đánh giá bạn qua cuốn sách bạn đọc

Ví dụ khi bạn cầm cuốn 50 sắc thái và đọc truyện ở nơi công cộng, chắc hẳn sẽ có nhiều người nói bạn là người khá… cá tính, thậm chí sẽ nhìn bạn với ánh mắt dò xét, tò mò. Nhưng khi đọc ebook, bạn sẽ không cảm thấy phiền khi bị dò xét hay hỏi han, cũng không ai biết bạn đang đọc loại sách gì để có thể đánh giá bạn cả. Khá thoải mái và tự do đúng không?

8. Không phải lo nghĩ kê thêm kệ sách mới

Nếu là fan của sách giấy, ở nhà bạn hẳn phải có một kệ sách lớn để chứa hết số sách yêu quý. Số sách thì tăng lên nhưng không gian có hạn, sở thích của bạn cũng vì thế mà phải kiềm chế lại. Nhưng nếu đọc ebook, bạn chẳng cần phải lo lắng về vấn đề đó. Thậm chí bạn còn có thêm không gian để phát huy một vài sở thích khác của bản thân nữa. Đọc ebook quả là lợi đủ đường.

Đông Phương (Theo Thể thao văn hóa)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000