DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

8 Cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho trẻ

Đứa trẻ nhà bạn là tuýp người thích mơ mộng, tưởng tượng? Và bạn cũng vậy? Những người mà chúng ta hay gọi là “kẻ mơ mộng” thường có những ý tưởng sáng tạo lớn. Một người bạn của tôi nói rằng cô ấy chưa bao giờ cảm thấy buồn chán bởi vì có quá nhiều ý tư

8 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho trẻ.

 

Đứa trẻ nhà bạn là tuýp người thích mơ mộng, tưởng tượng? Và bạn cũng vậy? Những người mà chúng ta hay gọi là “kẻ mơ mộng” thường có những ý tưởng sáng tạo lớn. Một người bạn của tôi nói rằng cô ấy chưa bao giờ cảm thấy buồn chán  bởi vì có quá nhiều ý tưởng hay ho trong đầu.

 
 

Và những ý tưởng đó khiến cô ấy muốn đóng góp điều có ý nghĩa cho thế giới này từ những việc làm bình thường nhất.

Nhưng đáng buồn thay cho “những kẻ mộng mơ” luôn bị những học trò “Sáng giá” phàn nàn rằng: “Hãy quay về với trái đất đi.”, “Ngừng mơ mộng và làm việc đi.”, “Thôi ngay cái kiểu lãng phí thời gian đi.”. Chắc chắn rằng, đôi khi những người mộng mơ ấy cần một cú hích để bắt tay vào công việc. Nhưng đa phần cuộc sống lại không cho phép họ có thêm thời gian để sử dụng và phát triển trí tưởng tượng của họ theo cách đáng được coi trọng.

Trí tưởng tượng là một phần quan trọng trong việc giải quyết vấn đề. Nếu chúng ta ngăn cản những người hay tưởng tượng, đặc biệt là khi họ còn là trẻ nhỏ, chúng ta sẽ mất đi những ocn người mà sau này sẽ giúp chúng ta giải quyết các vấn đề phức tạp, hóc búa. Hi vọng những cuốn sách dưới đây sẽ giúp các ông bố, bà mẹ nuôi dưỡng những “kẻ mộng mơ nhí” đúng cách.

1.Happy Dreamer của Peter H. Reynolds

Tính giản dị của Reynold thể hiện qua những từ ngữ, hình ảnh mô tả những cái đẹp trong tâm trí “những kẻ mộng mơ”. Bằng những bản vẽ đầy màu sắc rực rỡ khiến cuốn sách trở thành nguồn năng lượng tràn đầy dành cho mọi lứa tuổi, đã trải qua những lúc thăng trầm của việc tưởng tượng. “Happy Dreamer” có các tấm poster vẽ nên những kẻ mơ mộng khác nhau, vì vậy, độc giả có thể nhận ra ngay những phong cách độc nhất trong đó.

Ra mắt ngày 28/3/2017.

31315554
buy book

2.Willow của Denise Brennan-Nelson và Rosemarie Brennan, minh họa bởi Cyd Moore

Trong lớp học nghiêm khắc của cô Hawthorn, Willow được cho là một đứa trẻ hay mơ mộng. Bằng niềm vui trong sáng và óc tưởng tượng tuyệt vời, cô bé vẽ những trái táo có màu xanh dương và những cái cây có màu hồng – và điều này khiến giáo viên của cô bé không vui và chỉ trích. Nhưng lại chỉ có mình Willow với nét tử tế ngọt ngào của mình, là đứa trẻ duy nhất trong lớp tặng quà Giáng sinh cho cô giáo lạnh lùng của mình. Có lẽ nào tình yêu đơn thuần của cô bé có sức mạnh thay đổi tất cả?


buy book

3.The Puddle Pail của Elisa Kleven

Em trai của Sol, Ernst, là một cậu bé thích sưu tập các loại lông vũ và vỏ sò. Sol thường nghĩ rằng ý tưởng của Ernst thật ngốc nghếch. Và câu chuyện trở nên hấp dẫn khi các ý tưởng của Ernst tạo ra tác phẩm nghệ thuật sống động – và cả Sol cũng có thể hiểu được. Cuốn sách đầu tay của Kleven, “Ernst”, sẽ giới thiệu cậu bé Ernst qua điệp khúc bất tận “chuyện gì sẽ xảy ra nếu …?”.

The Puddle Pail by Elisa Kleven
buy book

4.Weslandia của Paul Fleischman, minh họa bởi Kevin Hawkes

Wesley chẳng bao giờ theo mốt xu hướng mái tóc “haircut” như chúng bạn, cũng chẳng bao giờ chia sẻ về sở thích và việc bị bắt nạt liên tục. Bố mẹ của cậu bé, gia đình nhà Jones, không thể hiểu được vì sao con trai mình lại ham mê đọc sách. Tuy nhiên, vào mùa hè, một ý tưởng chợt lóe lên trong đầu, Wesley đã bắt tay vào việc xây dựng một nền văn minh mới tại sân sau nhà mình. Vì mang ý tưởng độc đáo vào cuộc sống, những đứa trẻ xung quanh cũng muốn tham gia cùng. Đây chính là câu chuyện đẹp về điều có thể xảy ra khi ta can đảm trở thành chính mình.

Weslandia by Paul Fleischman
buy book

5.Day Dreamers của Emily Winfield Martin

Ngay từ trang đầu tiên, các bé sẽ được mời vào “vùng đất của những giấc mơ” và được khuyến khích chuyển các buổi vui chơi mỗi ngày như là đi chơi biển hoặc khám phá viện bảo tàng sang việc cưỡi kỳ lân, tìm rắn biển và các con rồng. Cuốn sách ảnh đầy huyền bí sẽ kết nối những đứa trẻ yêu thích việc tưởng tượng hay những đứa trẻ cần sự khuyến khích để tăng gia vị cho cuộc sống của chúng.

Day Dreamers by Emily Winfield Martin
buy book

6.Cloud Dance của Thomas Locker

Điều gì ẩn chứa trong các đám mây truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng? Thomas Locker, là tác giả nổi tiếng vì loạt tranh vẽ trong Sky Tree, đã đưa những khung cảnh về chiều sâu và đa dạng của đám mây vào trong cuốn sách qua những vần điệu thơ nhẹ nhàng. Như một liệu pháp thần kỳ thêm thắt vào trí tưởng tượng cho con trẻ, chúng sẽ được học hỏi nhiều thứ về khoa học đằng sau bức tranh thiên nhiên đầy cảm hứng ấy. Nếu muốn biết thêm nhiều thứ khác và viết lên các đám mây, hãy tìm kiếm điều này trong “Skywriting Journal”!

Cloud Dance-9780152045968
buy book

7.How To của Julie Morstad

Những trang minh họa trong cuốn sách như câu trả lời đầy tính sáng tạo cho chuỗi câu hỏi “How to”: cách để đi nhanh hơn, cách đi chậm lại, cách để nghi vấn, cách để can đảm, cách để kết bạn. Ý tưởng của Morstad cộng hưởng với những trải nghiệm của trẻ sẽ cho chúng biết có rats nhiều cách tuyệt vời để nhìn nhận thế giới này, sâu hơn, và giá trị hơn.

How To_1
buy book

8.King Jack and the Dragon của Peter Bently, minh họa bởi Helen Oxenbury

Vần điệu hấp dẫn gợi nhớ lại câu chuyện “Chú mào đội mũ – the Cat in the Hat” kể về câu chuyện của Jack, Zack và Casparkhi họ xây dựng pháo đài và chiến đấu với những con quái thú trước giờ đi ngủ. Các bức vẽ của Oxenbury gợi lên “Những điều hoang dã” trong câu chuyện đầy ngọt ngào và nhẹ nhàng. “Những gã khổng lồ” xuất hiện chính là người cha và mẹ bắt chúng phải đi ngủ. Câu chuyện hay ho này là một lựa chọn tuyệt vời cho những đứa trẻ thích mơ mộng trước khi đi ngủ.

King Jack and the Dragon by Peter Bently
buy book

Đọc sách sẽ khuyến khích trí tưởng tượng cho “những kẻ hay mơ mộng”, khiến chúng cảm thấy hình dáng độc nhất của chúng vừa vặn với mảnh ghép của cuộc sống. Sách có thể truyền cảm hứng cho tất cả người đọc, cả những bố mẹ mong muốn có
“giấc mơ ban ngày” cho mình.

Thảo Nguyên (theo readbrightly.com)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>