DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'7 Thói quen hiệu quả' giúp người Việt thêm nội lực hội nhập

Theo nhà giáo Giản Tư Trung, việc đưa "7 Habits" vào xứ sở mình cũng là một trong những phương cách tốt nhất để góp phần giúp người Việt hiệu quả hơn, hội nhập thành công hơn...

'7 Thói quen hiệu quả' giúp người Việt thêm nội lực hội nhập.

 

Theo nhà giáo Giản Tư Trung, việc đưa "7 Habits" vào xứ sở mình cũng là một trong những phương cách tốt nhất để góp phần giúp người Việt hiệu quả hơn, hội nhập thành công hơn.

 
 

Có hay không một "công thức chung" của những người thành công trong mọi lĩnh vực, mọi nơi và mọi thời? Đó là do tạo hóa đã ban cho họ hay do họ học tập và rèn luyện mà có được? Theo chuyên gia, nhà giáo Giản Tư Trung - tác giả Đúng việc - một góc nhìn về câu chuyện khai minh, lời giải đáp sẽ có mặt trong quyển sách 7 Thói quen hiệu quả.

Ông phân tích rằng, hơn 7 tỷ người trên trái đất này không ai giống ai cả, mỗi người mỗi kiểu, mỗi người mỗi ngành, mỗi nghề, mỗi việc… khác nhau. Tuy vậy, thật ra tất cả đều có một điểm giống nhau: đều là "con người", có những đặc tính chung của "giống người" (để phân biệt với những giống loài khác).


Do vậy, muốn trở thành một người có cá tính, trước hết phải là một con người cái đã, nếu không sẽ trở nên hoang dã. Trước khi làm một tổ chức có bản sắc, phải là một tổ chức tử tế cái đã, nếu không sẽ trở nên quái dị.
Những đặc tính chung của con người thường được gọi là "văn hóa nền tảng", hay còn gọi là những giá trị phổ quát và những nguyên lý trường tồn. Hầu hết sách hay, sách quý đều mang trong mình những giá trị và nguyên lý này.
Nhà giáo Giản Tư Trung tin rằng, 7 Habits của Stephen R. Covey cũng mang trong mình những giá trị và nguyên lý đó, đặc biệt là những giá trị và nguyên lý về tính hiệu quả của con người.

'7 Thoi quen hieu qua' giup nguoi Viet them noi luc hoi nhap hinh anh 1
Chuyên gia, nhà giáo Giản Tư Trung chia sẻ tại buổi ra mắt ấn bản mới của 7 Thói quen hiệu quả.

"Xứ sở của chúng ta từng đóng cửa một thời gian rất dài, sống tách biệt và chạy một 'hệ điều hành' khá là khác lạ so với phần còn lại của thế giới. Nhưng nhiều năm nay, Việt Nam đã mở cửa và đang từng bước hội nhập sâu rộng với thế giới về nhiều mặt, trong đó đặc biệt là hội nhập về văn hóa", vị nhà giáo dày dạn kinh nghiệm phân tích.
Vậy nên, ông cho rằng, việc nỗ lực đưa 7 Habits vào xứ sở mình cũng là một trong những phương cách hiệu quả để "nhập khẩu" văn hóa nền tảng từ thế giới văn minh. Từ đó vừa giúp con người xứ mình hiệu quả hơn, vừa tăng thêm nội lực cho hội nhập để mỗi người không chỉ là "người Việt" mà còn là "người trái đất". Ngoài ra, văn hóa nền tảng này cũng góp phần làm giàu mạnh, làm thăng hoa cá tính và bản sắc của riêng của mình.

sach 7 thoi quen hieu qua sach ky nang hay ebook
mua sach 7 thoi quen hieu qua gia tot ky nang song ebook

 
 
 

Bên cạnh đó, vị nhà giáo này nhận xét, hiện ở Việt Nam có quá nhiều sách "dạy thành công" thuộc dòng sách "self-help" (sách tu thân), nhưng đa số lại thiên về chiêu trò, thủ thuật, nên làm cho nhiều người dị ứng với dòng sách này.
"Học thủ thuật thì không có gì xấu, không có gì sai, nhưng nếu mình chỉ học toàn những thủ thuật, chiêu trò, mánh khóe, mẹo vặt để lấy lòng người khác mà bản tính bên trong con người mình lại không ổn thì về lâu dài sẽ rất nguy hiểm cho chính mình và cho xã hội".
Theo ông, những thủ thuật tinh vi học được chỉ có thể giúp mình thành công nhất thời, nhưng dần dà mình sẽ tự biến mình thành kẻ hai mặt. Xã hội với nhiều con người như vậy sẽ sụp đổ niềm tin và ngày một trở nên dối trá hơn. Người đọc khôn ngoan sẽ tìm đến những cuốn sách tu thân mang giá trị khai minh tiến bộ để đưa con người tới gần hơn với chân lý và tự do.
Nhà giáo Giản Tư Trung đánh giá giá trị của cuốn sách chương trình đào tạo danh tiếng toàn cầu, mà còn là tên của một nền văn hóa mới - “văn hóa hiệu quả” (thứ văn hóa mà bất cứ cá nhân, tổ chức hay xã hội nào trên thế gian này cũng cần và muốn có).
Nếu thật sự hiểu sâu sắc và sống mạnh mẽ với nền văn hóa này thì mỗi cá nhân sẽ trở nên hiệu quả hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn; mỗi tổ chức, mỗi xứ sở cũng sẽ thịnh vượng hơn và văn minh hơn.
 

'7 Thoi quen hieu qua' giup nguoi Viet them noi luc hoi nhap hinh anh 3
Buổi ra mắt ấn bản mới của 7 Thói quen hiệu quả tại TP.HCM thu hút hàng ngàn độc giả tham dự.

Buổi ra mắt ấn bản mới của quyển sách quản trị bán chạy nhất (với hơn 30 triệu bản in) và luôn nằm trong top đầu những cuốn sách quản trị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại 7 Thói quen hiệu quả đã thu hút hàng ngàn độc giả đến tham dự.
Một lần nữa, cuốn sách gối đầu giường của nhiều độc giả Việt Nam suốt một thập kỷ qua đã chứng minh sức sống mãnh liệt và giá trị trường tồn của nó.

Giang Thư Quân - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000