DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

7 Cuốn sách Hay nhất viết về Trí tuệ Nhân tạo

Vài thập niên trước đây, nếu viết về robot, thì hoặc là bạn đang sáng tác tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, hoặc là bạn đang quảng cáo những con robot chuyên làm việc nhà hay dùng để giải trí. Nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi...

7 Cuốn sách Hay nhất viết về Trí tuệ Nhân tạo.

 

Vài thập niên trước đây, nếu viết về robot, thì hoặc là bạn đang sáng tác tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, hoặc là bạn đang quảng cáo những con robot chuyên làm việc nhà hay dùng để giải trí. Nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Thiết bị gia đình thời hiện đại đã có thể hiểu và đáp lại lời nói của chúng ta; công nghệ nhân tạo đã có nhiều bước tiến lớn; và sự hiểu biết của chúng ta về những gì tạo nên một robot cũng đã thay đổi đáng kể.

 
 

Image result for Thinking Machines: 7 of the Best Books on Artificial Intelligence

Tiến bộ công nghệ đã kéo theo những câu hỏi khác, một số liên quan đến bản chất của trí tuệ, số khác thì về ranh giới giữa con người và máy móc, và rất nhiều thắc mắc xoay quanh các nghiên cứu người máy, để từ đó khám phá “Điều gì khiến chúng ta là con người?” Với những suy nghĩ ấy, dưới đây là danh sách 7 cuốn sách hay nhất về trí tuệ nhân tạo, từ robot, điều chỉnh cơ thể, cho đến giả thuyết khi máy móc phát triển hơn con người và nhiều thứ khác nữa.

Hãy bật “The Humans are Dead” – bài hát về cuộc nổi dậy robot của Flight of the Conchords và bắt đầu đọc sách thôi!

1. To Be a Machine (tạm dịch: Để trở thành một cỗ máy) – Mark O’Connell

To Be a Machine by Mark O'Connell

buy book

Sự hiện diện ngày càng gia tăng của robot và trí tuệ nhân tạo trong xã hội loài người chỉ là một trong những vấn đề mà O’Connell bàn luận trong cuốn sách này. To Be a Machine đem tới cái nhìn rõ nét về các quan điểm trái chiều của những người đang tìm cách dùng công nghệ để kéo dài tuổi thọ và đạt được sự bất tử. Ngay cả nếu bạn chưa sẵn sàng, thì câu chuyện O’Connell viết về hành trình của Zoltan Istvan, nhà tư tưởng theo thuyết Siêu Nhân Học, vẫn rất đáng đọc!

2. Thinking Machines (tạm dịch: Máy móc Suy nghĩ) – Luke Dormehl

Thinking Machines by Luke Dormehl

buy book

Tác phẩm về công nghệ của Luke Dormehl bao gồm mọi thứ, từ lịch sử của Apple, cho đến vai trò của thuật toán trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong Thinking Machines, Dormehl điểm lại hàng thập niên phát triển của trí tuệ nhân tạo, xem xét những dự đoán về ngành này trong quá khứ, cũng như việc nó chiếm trọn cuộc sống nhiều người, theo cách này hay cách khác.

3. The Most Human Human (tạm dịch: Con người giống người nhất) – Brian Christian

The Most Human Human by Brian Christian

buy book

Sách của Brian Humanist có xuất phát điểm là Phép thử Turing nhằm xác định liệu một máy tính có thể trả lời các câu hỏi như một con người thật hay không. Nó là một cuộc thi thường niên, với trao giải thưởng dành cho “The Most Human Human”. Christian, một người tham gia, đã dùng cuộc thi như một phương tiện để khám phá những thay đổi trong nhận thức về con người và về trí tuệ.

4. Wired for War (tạm dịch: Kết nối cho chiến tranh) – P. W. Singer

Wired for War by P. W. Singer

buy book

Khi tìm lời giải cho những câu hỏi về người máy và trí tuệ nhân tạo, không nên bỏ qua cách mà hai khái niệm này được dùng trong chiến đấu. Wired For War đã đào sâu vào chủ đề này, dựa trên kinh nghiệm của tác giả khi làm việc tại Viện Brookings, và khám phá những tiến bộ công nghệ sẽ định hình cách mà các quốc gia sẽ ra chiến trường.

5. Heartificial Intelligence – John C. Havens

Heartificial Intelligence by John Havens

buy book

Thuật toán ngày càng điều khiển cuộc sống hàng ngày của nhiều người – từ những gì xuất hiện trên news feed mạng xã hội, cho đến những món hàng khi mua sắm online, và nhiều hơn thế nữa. Chúng cũng có tác động đến quá trình tự động hóa sản xuất, làm ảnh hưởng đến công việc của phần lớn dân số. Trong cuốn sách của Havens, tác giả khám phá những hàm ý và đạo đức liên quan đến các thuật toán, và những hệ quả của chúng.

6. Our Robots, Ourselves (tạm dịch: Robot của chúng ta, Bản thân chúng ta) – David A. Mindell

Our Robots, Ourselves by David A. Mindell

buy book

David A. Mindell, giảng viên tại MIT, đã đưa ra một số câu hỏi đáng suy ngẫm trong Our Robots, Ourselves – gồm cả vấn đề về mối quan hệ cộng sinh giữa con người và robot. Ông lần lượt đi qua các câu hỏi về cơ giới hoá và tự động hóa, và đưa ra một loạt các câu trả lời có liên quan sâu sắc đến cuộc thảo luận đang diễn ra trong lĩnh vực công nghệ và chính trị.

7. Robot Uprisings (tạm dịch: Robot nổi dậy)- Daniel H. Wilson và John Joseph Adams (Biên soạn)

Robot Uprisings by

buy book

Có thể tác phẩm về những tiến bộ công nghệ này sẽ không thuyết phục được bạn. Nhưng cũng có thể bạn tin rằng robot thực sự có thể nổi dậy. Từ các tác phẩm điện ảnh The Matrix và Battlestar Galactica, đến Westworld và Human, điều ấy đã là trở thành khái niệm văn hóa đại chúng khó lòng thay đổi. Nếu là vậy, tập truyện ngắn về những cuộc nổi dậy của robot – với các cây bút như Charles Yu, Robin Wasserman, và Cory Doctorow – có thể trở thành cuốn sách yêu thích tiếp theo của bạn. (Hoặc một thứ khiến bạn mất ngủ cả đêm.)

Kim Phụng (bookaholic.vn - Theo Signature Reads)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000