DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

5 Tựa sách được Haruki Murakami đề cử bạn nên đọc

Haruki Murakami được nêu tên vào trong danh sách 100 Người Ảnh Hưởng Nhất mà Tạp chí Time bình chọn vào năm 2015 và tác giả này lấy ảnh hưởng đó để thách thức và khiến người ta đọc nhiều cuốn sách hay hơn...

5 Tựa sách được Haruki Murakami đề cử bạn nên đọc.

 

Haruki Murakami được nêu tên vào trong danh sách 100 Người Ảnh Hưởng Nhất mà Tạp chí Time bình chọn vào năm 2015 và tác giả này lấy ảnh hưởng đó để thách thức và khiến người ta đọc nhiều cuốn sách hay hơn. Trong quá trình sáng tác của mình, Murakami đã nhắc tới những cuốn sách này trong các cuộc phỏng vấn. Hãy thêm chúng vào list sách của bạn!

 
 

1. Lâu đài – Franz Kafka

mua sach gia tot

Lâu đài không thực sự là cuốn nổi tiếng nhất của Kafka, nhưng nó là một trong những cuốn nhận được nhiều lời khen nhất. Murakami nói rằng đó là cuốn sách đầu tiên mà ông đọc khi 15 tuổi (cuốn đầu tiên của Kafka), và gây cho ông “một cú shock kinh hoàng.”

2. Anh em nhà Karamazov – Fyodor Dostoyesky

mua sach gia tot

Murakami bị ấn tượng bởi khả năng của Dostoevsky là càng ngày càng viết lên tay, đặc biệt là trong cuốn Anh em nhà Karamazov, cho rằng “ông ấy ngày càng vĩ đại và tuyệt vời hơn… Đó là một cuốn tiểu thuyết vĩ đại.”

3. Bắt trẻ đồng xanh – J.D. Salinger

mua sach gia tot

Đây là một câu chuyện kinh điển dành cho nhiều người, Murakami nói thêm. Ông đã thêm chi tiết vào bản dịch câu chuyện này của Holden Caulfield. “Tôi từng nhớ rằng nó hài hước, nhưng cũng u ám và đầy ám ảnh,” Murakami nói. “Tôi hẳn đã phải phiền muộn như thế khi còn trẻ.”

4. Gatsby Vĩ đại – F. Scott Fitzgerald

mua sach gia tot

Bài học cơ bản của tác giả người Mĩ này cũng có một vị trí đặc biệt trong tâm khảm của Murakami: nó nằm ở trên cùng của những cuốn sách mà ông tôn thờ. “Gatsby Vĩ Đại là cuốn sách yêu thích của tôi, Murakami nói trong thông tin về mình ở tờ Time. “ Tôi từng muốn chuyển ngữ vào những năm đôi mươi, nhưng rồi lại không sẵn sàng.”

5. Series về Philip Marlowe – Raymond Chandler

buy book

Murakami không thể yên lòng chỉ với một cuốn sách trong tuyển tập Raymond Chandler – ông phải có toàn bộ. Những câu chuyện trinh thám này đều kinh điển và có ảnh hưởng sâu sắc đến một nhà văn trẻ, đang ngày càng đi lên. Philip Marlowe là nhân vật hư cấu của Chandler nhưng với tôi thì anh ta tồn tại,” Murakami nói với tờ The Guardian.  “Tôi từng chỉ muốn sống như Marlowe.”

Vân Khánh (Theo Bookstr)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000