DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

20 Tựa sách siêu lãng mạn đến ngất ngây

20 tựa sách này sẽ truyền đến hai bạn nguồn cảm hứng về sức mạnh lớn lao của tình yêu, hạnh phúc chân chính và những cái kết có hậu. Không phải là kiểu sến sẩm mà đó là những cảm xúc đơn thuần rất mãnh liệt và những câu chuyện truyền sức mạnh đến người...


20 Tựa sách siêu lãng mạn đến ngất ngây.

 

20 tựa sách này sẽ truyền đến hai bạn nguồn cảm hứng về sức mạnh lớn lao của tình yêu, hạnh phúc chân chính và những cái kết có hậu. Không phải là kiểu sến sẩm mà đó là những cảm xúc đơn thuần rất mãnh liệt và những câu chuyện truyền sức mạnh đến người đọc để khiến các bạn càng trân trọng lẫn nhau hơn!

 
 

1. “Girl on Paper” (Cô gái trong trang sách) – Guillaume Musso

Co gai trong trang sach - Guillaume Musso

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Cốt truyện đầy kịch tính, tình tiết bất ngờ, kết thúc ấn tượng khiến người đọc không thể nào rời mắt khỏi những trang sách. Cô gái trong trang sách là những nốt cao của tình yêu, sâu sắc, thấm thía và tràn đầy xúc cảm; là cuốn sách mang lại niềm tin cho mỗi con người và cũng là những nốt trầm của tình bạn, không bóng bảy, phô trương nhưng lại tấu lên những giai điệu làm rung động lòng người.

"Một cuốn, tiểu thuyết lãng mạn và hư ảo đồng thời cũng cho ta cảm giác đang chơi (và thắng) canh bạc dành cho chủ nghĩa lạc quan" – L.Q.D Medecin nhận xét.

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu có cảm giác bạn đã tưởng tượng ra người mình yêu rồi sau đó thật sự gặp được người ấy.

2. “Norwegian Wood” (Rừng Na Uy) – Haruki Murakami

Rừng Na-uy (Norwegian Wood) (1987) – Haruki Murakami

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Xuất bản lần đầu ở Nhật Bản năm 1987, Truyện Tiểu Thuyết Rừng Na Uy thực sự là một hiện tượng kỳ lạ với 4 triệu bản sách được bán ra, và theo thống kê hiện tại, cứ 7 người Nhật thì có 1 người đã đọc Rừng Na Uy. Tại Trung Quốc, Rừng Na Uy đã trở thành một hiện tượng văn hoá với hơn 1 triệu bản sách được tiêu thụ và được đánh giá là 1 trong 10 cuốn sách có ảnh hưởng lớn nhất ở đại lục trong thế kỷ 20.

Theo tờ Publisher Weekly, “đã hai mươi năm nay, Rừng Na Uy luôn nằm trong danh sách 10 tiểu thuyết được giới trẻ Nhật Bản và Hàn Quốc tìm đọc nhiều nhất”. - Publisher Weekly

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu nghi ngờ liệu bạn đã chọn đúng người để yêu hay chưa.

3. “Froth on the Daydream” (tạm dịch: Chuyện phiếm về Ảo tưởng) – Boris Vian

Froth on the Daydream

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Một chuyện tình siêu thực kể về cậu Colin giàu có gặp nàng Chloé trẻ trung xinh đẹp rồi điên cuồng yêu nàng và chỉ vài ngày sau đã cưới nàng trong buổi lễ thành hôn hào nhoáng đến điên rồ. Tình yêu giữa họ căng tràn, nhưng chỉ sau tuần trăng mật hoàn hảo ấy, Chloé mắc một căn bệnh tai quái khi một bông hoa súng đang sinh trưởng trong phổi nàng. Để cứu nàng, Colin tiêu hết toàn bộ tiền của mình cho việc khám bệnh và các liệu pháp chữa trị, nhưng điều duy nhất khiến Chloé khỏe lại là không ngừng dùng hoa bao lấy nàng và chăm sóc nàng.

Hai bạn nên cùng nhau đọc vì câu chuyện này bi thương đến nỗi cả hai sẽ cần một vòng ôm ấm áp khi đến hồi kết.

4. “The Bad Girl” (tạm dịch: Gái hư) – Mario Vargas Llosa

The Bad Girl

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Bằng ngôn ngữ đầy màu sắc, Llosa kể một chuyện tình lý thú về một người đàn ông dành trọn cuộc đời mình để theo đuổi một người phụ nữ. Ricardo gặp một cô nàng quyến rũ tự gọi mình là “Lily” khi anh chỉ là một cậu nhóc nghèo khổ đến từ Lima (ND: thủ đô nước Cộng hòa Peru). Sau một lần buông thả vào cái mùa hè nóng rực ấy, nàng biến mất khỏi cuộc đời anh trong 10 năm. Họ bất ngờ gặp lại nhau ở Paris, nơi mà giờ đây Lily được gọi là Bà Richardson và đã kết hôn với một người Anh giàu có, nhưng nàng vẫn cố ý chơi đùa với tình yêu của Ricardo. Ít năm sau, anh lại thấy cô nàng xấu xa ấy lần nữa tại Tokyo, nơi mà nàng đang là tình nhân của một thương nhân người Nhật. Nàng càng vùi trái tim anh xuống bùn, anh lại càng say mê nàng.

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu thích mấy trò cân não cũng như những xúc cảm đơn thuần đầy mãnh liệt.

5. “The Reader” (Người đọc) – Bernhard Schlink

nguoi doc

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Người đọc là tác phẩm gây tranh cãi mạnh ở Đức, nơi người dân cho đến nay vẫn chưa hẳn thỏa mãn với cách giải quyết các tàn dư lịch sử từ thời phát xít và Thế chiến II. Trong một bài phỏng vấn, Bernhard Schlink cho rằng các nhà phê bình đã hiểu lầm tác phẩm này của ông. Được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ và quảng bá rộng rãi, Người đọc thể hiện rõ rệt tính cách người Đức với phần thế giới còn lại, ngay cả khi sự cảm nhận thường mang nặng tính chủ quan và ảnh hưởng văn hóa từ phía người thưởng lãm.

“Tôi viết vì cùng lý do như những người đọc sách: người ta không muốn chỉ sống một cuộc đời.” - BERNHARD SCHLINK

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu tin rằng mình không thể bị phán xét vì người mình yêu.

6. “Love in the Time of Cholera” (Tình yêu thời thổ tả) – Gabriel Garcia Marquez

Tình yêu thời thổ tả - Gabriel Garcia Marquez (Nobel1982)

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Với Tình yêu thời thổ tả, tình yêu đích thực là chiếc chìa khóa vàng giúp con người mở cửa tâm hồn mình, để hòa vào nhau, đến với nhau trong cuộc đấu tranh chống lại nỗi cô đơn muôn thuở. Đồng thời, với nụ cười hóm hỉnh, dường như tác giả Marquez muốn cảnh tỉnh những ai đang đùa cợt với ái tình, đang lợi dụng tình yêu để thỏa mãn nhục dục của mình. Những người đó hãy nhận thức về nỗi cô đơn vì sớm muộn gì thì nó cũng nuốt chửng họ sau khi nhục dục đã được thỏa mãn...

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu tin rằng tình yêu đích thực sẽ chiến thắng thời gian.

7. “Before I Die” (Trước khi tôi chết) – Jenny Downham

before i die Jenny Downham

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Tôi có thể ngăn chặn điều đó xảy ra trong bao lâu chứ? 

Tôi không biết. Tất cả những gì tôi biết là tôi có hai lựa chọn: Nằm trong những chiếc chăn mềm mại và tiếp tục chết, hoặc rút lại danh sách đó và tiếp tục sống.

Điều đó thực sự đang xảy ra. Họ nói rằng nó sẽ xảy ra, nhưng nó sẽ nhanh hơn mọi người nghĩ.
Tất cả mọi người đều phải chết. Chúng tôi đều biết đều đó.

Chỉ trong vòng vài tháng còn lại của cuộc sống, Tessa, người đàn bà 60 tuổi này biết rõ điều đó hơn ai hết.
Bà đã lập một danh sách, 10 điều bà muốn làm trước khi bà qua đời. Điều đầu tiên là tình dục. Điều đó sẽ bắt đầu vào tối nay.

Nhưng để đạt được những điều bạn mong muốn không phải là việc dễ làm. Và đạt được điều bạn muốn không phải lúc nào cũng mang lại cho bạn những gì bạn cần. Và đôi khi những thứ mà bạn không mong đợi nhất lại trở nên quan trọng.
Nâng cao tinh thần, khẳng định cuộc sống, hân hoan hạnh phúc cuốn tiểu thuyết phi thường này chia sẽ những gì còn lại của sự sống bằng cách đưa độc giả đối diện với những gì thực sự muốn chết.

Hai bạn nên cùng nhau đọc để trân trọng nhau và trân trọng từng phút giây ở bên nhau.

8. “I Wish Someone Were Waiting for Me Somewhere” (Giá đâu đó có người đợi tôi) – Anna Gavalda

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Đó hầu như không là gì cả, đó thuộc về nghệ thuật vĩ đaị. Từ lối viết nhẹ nhàng, tuyệt vời và mỉa mai hài hứơc đến lạnh lung tới trái tim đau khổ đã tạo ra những cảm xúc thật khó phai và khiến ta xáo động. Anna Gavalda, cô ấy thật tuyệt vời. Tất cả thật tuyệt vời, chất axít-ăn-mòn-làm-căng-thẳng-thần-kinh trong các tác phẩm của Anna Gavalda. Nhưng hãy thật cảnh giác, có thể đó là một cô gái phóng túng thất bại nhưng cũng có thể là một cô gái thành công…

Hai bạn nên đọc nếu đang tìm kiếm một câu chuyện dễ hiểu để đọc cho buổi tối để khiến bạn chìm đắm trong thế giới viễn tưởng.

9. “Where Rainbows End” (Nơi cuối cầu vồng) – Cecelia Ahern

noi cuoi cau vong

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Đôi bạn thân thiết Alex và Rosie từ khi bảy tuổi đã bắt đầu trao nhau những bức thư chia sẻ mọi điều buồn vui trong cuộc sống, từ chuyện con chó cưng của Alex cho tới cô Casey có cái mũi to xấu xí... Tuổi thơ láu lỉnh và nghịch ngợm trôi qua, cho tới thuở mười lăm, mười sáu ẩm ương với những xúc cảm hồi hộp và lãng mạn chớm nở… tất cả được gói gọn trong những lá thư dấu kín dưới hộc bàn lớp học. Rồi đột ngột, cha Alex được thăng chức, cậu đành phải miễn cưỡng theo gia đình chuyển tới Boston, rời xa Rosie và những ngày tháng ngọt ngào. Không thể quên được người bạn trai, Rosie quyết tâm tìm tới nước Mỹ gặp lại Alex. Nhưng, trong buổi lễ thành niên trước ngày lên đường, sau cơn say sưa quá chén, Rosie đã lỡ có thai, và mọi dự định phải khép lại. Cô chấp nhận tiếp tục cuộc sống tại Ai Len, nuôi đứa con gái nhỏ trong khi Alex và những người bạn khác tận hưởng cuộc sống sinh viên. Nhưng, không một giây phút nào Alex lãng quên cô, họ tiếp tục chia sẻ với nhau qua những lá thư tay, qua email hay những cuộc chat. Cuộc sống vẫn tiếp tục vòng quay của nó, Rosie và Alex lần lượt có gia đình riêng, trải qua những thăng trầm, và vẫn tự nhủ  như hai kẻ nhẫn nại trong trò chơi bí mật của thượng đế, rằng tình yêu nảy mầm từ thuở thơ ấu, cháy âm ỉ trong suốt hơn bốn mươi năm vẫn đợi họ ở đó, nơi cuối cầu vồng...

Hai bạn nên đọc nếu đã từng là bạn nhiều năm trước khi hẹn hò (hay chỉ là thèm đọc một câu chuyện lãng mạn kiểu cũ lý thú để giải trí).

10. “The Thorn Birds” (Tiếng chim hót trong bụi mận gai) – Collen McCullough

tieng chim hot trong bui man gai

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai ngay khi vừa xuất bản đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được xếp ngang hàng với tác phẩm văn học kinh điển "Cuốn Theo Chiều Gió". Nhưng ít ai biết được rằng, thời điểm tác phẩm ra đời, viết văn chỉ là nghề tay trái của Colleen McCollough, nhân viên y tế là nghề chính của bà.

Colleen McCullough không phải là nhà văn chuyên nghiệp, trước đó hầu như không ai biết tiếng. Khi cuốn tiểu thuyết "Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai" đem lại vinh quang cho tác giả thì Colleen McCullough chỉ là một nhân viên y tế bình thường. Bà sinh ở bang New South Wales (Australia) trong gia đình một công nhân xây dựng. Thuở nhỏ, Colleen mơ ước trở thành bác sĩ nhưng không có điều kiện để theo học trường đại học y. Bà đã thử làm một số nghề như thư viện, làm báo, công tác thư viện, dạy dỗ để tìm kiếm cơ hội trở lại nghề y.

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu đã sẵn sàng để thức trắng cả đêm chỉ để cười, để khóc và hồi hộp với các nút thắt và bước ngoặt của các nhân vật.

11. “Follow the Stars Home” (tạm dịch: Theo dấu những ngôi sao) – Luanne Rice

Follow the Stars Home

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Câu chuyện cuốn hút và đẹp đẽ kể về những chọn lựa gian nan và mọi điều khó khăn phải đối mặt sau khi lạc bước vào những ngã rẽ sai trong đời. Dianne rất bất hạnh trong hôn nhân và cô cho rằng đã quá muộn để có thể cảm nhận hương vị cuộc đời cũng như làm theo những điều trái tim mách bảo. Chúng ta đều biết rằng những chuyện tình hay nhất thường có một cái kết hạnh phúc, và cuốn truyện này khiến bạn phải mê mẩn đến những trang cuối cùng!

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu hiểu được cảm giác khi lựa chọn sai lầm trong tình yêu và tranh đấu cho hạnh phúc là như thế nào.

12. “The Great Gatsby” (Gatsby vĩ đại) – Scott Fitzgerald

DAI GIA GATSBY - F. Scott Fitzgerald

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

The Great Gatsby là vào một trong những tác phẩm văn chương cổ điển có giá trị văn học của Hoa Kỳ. Báo Times tôn vinh The Great Gatsby là một trong 100 tiểu thuyết vĩ đại nhất của Hoa Kỳ. Các trường trung học ở Hoa Kỳ đưa The Great Gatsby vào trong trương trình giảng dạy cho học sinh. Các nhà làm phim Hollywood đã đưa The Great Gatsby vào phim trường, sản xuất rất nhiều bộ phim khác nhau cho màn ảnh lớn vào những năm khác nhau. Bộ phim mới nhất sẽ được đưa ra trình chiếu vào năm 2012 do nam tài tử nổi tiếng Leo Dicaprio (tài tử phim Titanic) đảm nhận vai chính.

Hai bạn nên cùng nhau đọc để nhớ rằng những mối quan hệ độc hại là như thế nào.

13. “Dangerous Liaisons” (Quan hệ Nguy hiểm) – Pierre Choderlos De Laclos

Dangerous Liaisons

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Đôi tình nhân cũ, Nữ Hầu tước de Mertuil và Tử tước de Valmont, vốn là hai kẻ quý tộc tẻ nhạt, quyết định chơi trò câu dẫn tai quái với một cô gái bình thường tại nữ tu viện, một người phụ nữ đã kết hôn đoan chính và một người khác nữa. Theo “the guardian”, quyển sách này “bảnh chọe, đầy chất Pháp, và mãnh liệt.”

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu muốn thêm một chút quyến rũ đậm đà và quỷ quái trong cuộc sống hàng ngày.

14. “Anna Karenina” – Leo Tolstoy

Anna Karenina

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Trong Anna Karenina, chúng ta sẽ thấy lại bức tranh xã hội chân thực và sinh động của cả một giai đoạn lịch sử nước Nga vào giữa thế kỷ XIX,sau giải phóng nông nô. Ngòi bút nghệ thuật điêu luyện, nghiêm khắc vạch trần bộ mặt xấu xa của chế độ phong kiến chuyên chế sa hoàng Nga; những tư tưởng, nguyện vọng, ưu điểm, nhược điểm của nông dân cùng phong trào cách mạng của họ đã gián tiếp vang dội vào cuốn tiểu thuyết. Chính chủ nghĩa hiện thực phê phán của Tolxtoi, cây bút biết gắn liền nghệ thuật với thời đại để phản ánh đấu tranh xã hội, đã khiến Lenin viết nhiều bài phê bình nổi tiếng về Tolxtoi, đặt nền móng cho khoa phê bình văn học Mác - Lenin.

Hai bạn nên cùng nhau đọc ít nhất một lần trong đời.

15. “What We Talk About When We Talk About Love” (Mình nói gì khi mình nói chuyện tình) – Raymond Carver

minh noi chuyen gi

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

 17 truyện ngắn trong tập truyện này hầu hết là những cuộc đối thoại lạnh lùng, có khi ồn ào nhằm phủ lên những thương tổn, va chạm chẳng dễ gì hoá giải. Vì vậy, đọc Raymond là đọc cái mạch ngầm hẫng hụt, vắng thiếu, sự vong thân, giãy chết của những tâm hồn. Tất cả những điều đó chìm sâu bên dưới những văn bản cấu trúc rời rạc và có vẻ khốc liệt, mạnh mẽ.

- "Nước Mỹ của Raymond Carver bất lực, bị che phủ bởi nỗi đau và sự đánh mất giấc mơ, nhưng nó không mong manh như vẻ ngoài. Nó là nơi của những kẻ sống sót và nơi của các câu chuyện... Carver làm được điều mà nhiều nhà văn tài năng nhất thất bại; Ông đã sáng tạo ra một đất nước của riêng mình, không giống bất cứ đâu ngoại trừ chính cái thế giới, như Wordsworth đã nói, vốn là thế giới với tất cả chúng ta" - Michael Wood, The New York Times Book Review.

Hai bạn nên đọc nếu bạn hiểu rằng tình yêu là muôn hình vạn trạng.

16. “Bonjour Tristesse” (Buồn ơi, chào mi) – Francoise Sagan

Buon oi chao mi

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Đó là cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Francoise Sagan.

Cuốn sách có những ngày nắng hè rực rỡ, có cuộc sống phóng khoáng tự do mang màu sắc hiện sinh của một cô gái mười bảy tuổi, và có cả nỗi buồn của cô khi bước chân vào thế giới của người trưởng thành.

Nỗi buồn đầu đời của cô chỉ là khởi đầu của một chặng đường với biết bao muộn phiền trăn trở. Khi chạm tay vào nỗi buồn, là cô đã cất tiếng chào một người bạn mới, một người bạn sẽ đồng hành cùng cô trong suốt quãng đường đời.

Hai bạn nên đọc nếu bạn yêu thích những âm mưu khó lường xoắn cả vào nhau và nên để sẵn khăn giấy cho phần kết truyện nhé.

17. “Bright Star: Love Letters and Poems of John Keats to Fanny Brawne” (tạm dịch: Ngôi sao Sáng: Thư và thơ tình của John Keats to Fanny Brawne) – John Keats

Bright Star

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Thường những chuyện tình hay nhất là những chuyện tình có thật, phải không nhỉ? Đây là những bức thư và bài thơ tình có thật mà John Keats vĩ đại đã dành tặng cho tình yêu của ông là nàng Fanny Brawne, trong đó có một trong những dòng thơ làm tan chảy con tim và cũng là dòng thơ lãng mạn nhất. Bạn sẽ làm gì đây khi nhận được một lá thư có những dòng chữ: “Tình yêu của anh ích kỉ lắm. Anh không thể thở nếu thiếu em”?

Hai bạn nên cùng nhau đọc rồi sau đó luyện viết thư tình đi nhé, nhưng mà đó chỉ là một trong số những điều siêu lãng mạn mà hai bạn có thể làm thôi!

18. “The Remains of the Day” (Tàn dư ngày ấy) – Kazuo Ishiguro

The Remains of the Day

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Đây là cuốn tiểu thuyết hoàn hảo dành cho những người ghét tình cảm sáo rỗng. Ishiguro kể câu chuyện tình yêu lôi cuốn ấy bằng những cụm từ ít lãng mạn nhất. Thay vào đó, ông tạo ra một không gian ma thuật đầy những sắc thái nửa vời và những lời ngụ ý. Tác giả đoạt giải Man Booker Prize năm 1989 đã tạo nên một câu chuyện đẹp đến không ngờ về một người đàn ông xem xét lại những giá trị trong cuộc đời mình trong hành trình dài để đến với người phụ nữ mà anh cho rằng có lẽ anh yêu nàng.

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu cảm thấy đã quá mệt mỏi với những chuyện tình thông thường.

19. “Citrus County” (Quận Citrus) – John Brandon

Citrus County

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Bạn có thể làm những gì vì tình yêu? Bạn có nghĩ rằng chuyện bắt cóc chị gái của người bạn yêu rồi giấu cô ta vào rừng chỉ để gần gũi hơn với người bạn yêu thì có thể chấp nhận được không? Với Toby, đó là cách để phát triển mối quan hệ với cô bạn cùng trường Shelby.

Hai bạn nên đọc để nhớ rằng tình yêu thời tuổi teen nó phức tạp như thế nào (nhưng mà đương nhiên là nó không phức tạp như vậy đâu!)

20. “The Lover” (Người tình) – Marguerite Duras

nguoi tinh

mua sach tieu thuyet lang man gia tot

Đối diện với cái chết, đói khát, tuyệt vọng, những linh hồn bị đọa đày, bệnh hoạn, cô gái trẻ 15 tuổi rưỡi đã ngột thở trong nỗi đau đầy ám ảnh. Một trí tuệ hơn người càng khiến cho sự ám ảnh đó bóp chặt trái tim non trẻ, đưa cô đến những tâm tưởng vượt qua thời thiếu nữ, những suy nghĩ khinh nạm trong bất lực, những mơ ước bị chôn vùi. Và khi gặp người đàn ông gốc Hoa trên bến phà Cửu Long đó, cô tức khắc hiểu được con đường duy nhất giải thoát linh hồn bằng bản năng thơ dại. Đó là một người tình. Tất cả chuyện yêu đương của họ nằm trong vòng tình dục. Tình dục lôi họ ra khỏi nỗi đau thực tại, xóa bỏ tất cả sợ hãi, khơi dậy mọi mặc cảm để rồi nhấn chìm nó trong niềm kiêu hãnh của thể xác…

Hai bạn nên cùng nhau đọc nếu thích cảm giác bị thôi miên bởi vùng đất Đông Dương huyền bí.

Meo (bookaholic.vn - Theo Lifehack)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000