DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

14 Cuốn Sách Gối Đầu Giường Giúp Tỷ Phú Elon Musk Thành Công

Khi được hỏi về điều gì giúp ông có thể chế tạo ra tên lửa, Elon Musk từng trả lời rất đơn giản: Tôi đọc sách. Những cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của CEO SpaceX. Sách nuôi dưỡng tâm hồn ông khi còn là một đứa trẻ, đưa ông trở thành một

14 Cuốn Sách Gối Đầu Giường Giúp Tỷ Phú Elon Musk Thành Công.

 

Khi được hỏi về điều gì giúp ông có thể chế tạo ra tên lửa, Elon Musk từng trả lời rất đơn giản: “Tôi đọc sách”. Những cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của CEO SpaceX. Sách nuôi dưỡng tâm hồn ông khi còn là một đứa trẻ, đưa ông trở thành một người hùng ở tuổi thanh niên và giúp ông hiểu biết về khoa học tên lửa khi thành lập SpaceX.

 
 

Khi được hỏi về điều gì giúp ông có thể chế tạo ra tên lửa, Elon Musk từng trả lời rất đơn giản: “Tôi đọc sách”.

Những cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của CEOSpaceX. Sách nuôi dưỡng tâm hồn ông khi còn là một đứa trẻ, đưa ông trở thành một người hùng ở tuổi thanh niên và giúp ông hiểu biết về khoa học tên lửa khi thành lập SpaceX.

Dưới đây là 14 cuốn sách gối đầu giường của cha đẻ SpaceX - Elon Musk!

#1 “The Lord of the Rings” – tác giả J.R.R. Tolkien

lord of the ring

buy book   mua sach

 

Khi còn là một đứa trẻ sống ở Nam Phi, Musk có biệt danh là Muskrat. Tạp chí The New Yorker tiết lộ, trong những lúc cô đơn nhất, Musk thường đọc rất nhiều tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Trong số những cuốn sách này, đáng chú ý nhất là “The Lord of the Rings” của tác giả J.R.R. Tolkien. Cuốn sách đã định hình tầm nhìn tương lai của Musk.

“Tôi luôn cảm thấy những người anh hùng trong cuốn sách này có nhiệm vụ cứu rỗi thế giới” - Elon Musk chia sẻ.

#2 “The Hitchhiker” – tác giả Douglas Adams

hitchhiker
buy book

Musk từng cho biết, anh đã trải qua một cuộc khủng hoảng trong việc tìm ý nghĩa của cuộc sống ở tuổi 12 đến 15. Và điều này chỉ thực sự chấm dứt cho đến khi anh đọc cuốn “The Hitchhiker” của Douglas Adams. Cuốn sách kể về hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc sống của một chuyên gia máy tính 42 tuổi, nhưng mãi vẫn không có câu trả lời.

“Nếu có thể định nghĩa chính xác câu hỏi, thì việc tìm ra câu trả lời sẽ rất dễ dàng. Tương tự như vậy, nếu chúng ta có thể hiểu hết vũ trụ thì việc định nghĩa câu hỏi không có gì khó khăn” – Musk nói.

#3 “Benjamin Franklin” – tác giả Walter Isaacson

benjamin franklin
buy book   mua sach

Musk cho rằng, Ben Franklin là một trong những người hùng đối với anh. Qua tiểu sử của Franklin, bạn hoàn toàn có thể thấy ông là một doanh nhân bắt đầu từ 2 bàn tay trắng và trong thân phận của một đứa trẻ bỏ trốn”.

Cuộc đời của Elon Musk cũng có nhiều điểm tương đồng với Ben Franklin; lớn lên ở Pretoria, Nam Phi; đi học ở Canada sau đó chuyển tiếp sang Đại học Pennsylvania; học tiến sĩ ở Đại học Stanford và cuối cùng lập nghiệp ở thung lũng Silicon.

#4 “Einstein” – tác giả Walter Isaacson

einstein
buy book   mua sach

Cùng với Ben Franklin, Einstein cũng là một thần tượng lớn của cha đẻ SpaceX. Theo Musk, Einstein là câu chuyện thú vị về một thiên tài đã thay đổi cả thế giới bằng trí thông minh và niềm đam mê.

#5 “Structures” – tác giả J.E. Gordon

structures
buy book

Musk là một người quyết đoán và luôn muốn tìm hiểu mọi thứ thật rõ ràng. Khi quyết định thành lập SpaceX, Musk đã đi học thêm về khoa học tên lửa. Và một trong những cuốn sách đã giúp ông là “Structures" của tác giả J.E. Gordon.

#6 “Ignition!” – tác giả John D. Clark

ignition
buy book

“Một cuốn sách cực kỳ thú vị về khoa học tên lửa mang tên “Ignition!” của tác giả John Clark” – Musk từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Clark là một nhà hóa học người Mỹ đã có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của nhiên liệu tên lửa trong những năm 1960 và 1970, và cuốn sách là kết quả của sự phát triển trong lĩnh vực này cũng như lời giải thích cho các vấn đề khoa học.

#7 “Superintelligence” – tác giả Nick Bostrom

superintlligence
buy book

Với vai trò là người lãnh đạo tại SpaceX, SolarCity và Tesla, Musk luôn có cái nhìn nhạy bén về tiến bộ công nghệ. “Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là một tin tốt” – Musk cho biết.

Để lý giải rõ hơn điều này, ông cho rằng chúng ta nên đọc “Superintelligence” của tác giả Nick Bostrom. Cuốn sách dự báo những điều tồi tệ có thể xảy ra nếu như con người quá thông minh và luôn dự đoán được tương lai.

#8 “Zero to One” – tác giả Peter Thiel

zero to one
buy book

Đầu những năm 2000, khi Musk vừa khởi nghiệp với trang thanh toán trực tuyến X.com, anh đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ PayPal – đồng sáng lập bởi tỷ phú Peter Thiel. Vì vậy, khi Peter phát hành cuốn sách về khởi nghiệp mang tên “Zero to one”, Musk đã ngay lập tức mua nó.

“Peter Thiel đã gây dựng nên những công ty giá trị và “Zero to one” sẽ tiết lộ cho chúng ta những bí quyết kinh doanh của ông” – Musk chia sẻ.

#9 “Howard Hughes” – tác giả Donald L. Barlett và James B. Steele

howard-hughes
buy book

Trong một lần trả lời phỏng vấn đài CNN, Musk từng cho biết, anh vừa đọc xong cuốn tiểu thuyết mang tên “Howard Hughes”. Cuốn sách kể về Hughes – một người kinh doanh đa ngành, đã phá ranh giới của những chặng đường bay và lập kỷ lục hàng không.

#10 “Merchants of Doubt” – tác giả Naomi Orestes và Erik M. Conway

merchants-of-doubt
buy book

“Merchants of Doubt” là tác phẩm được viết bởi 2 nhà sử học, kể về mối tương quan giữa kinh tế, chính trị và vấn đề sức khỏe toàn cầu. “Những người cố gắng phủ nhận tỷ lệ tử vong do thuốc lá cũng là những người phủ nhận tác hại của biến đổi khí hậu” – Musk nói.

#11 The “Foundation” – tác giả Isaac Asimov

foundation
buy book

Niềm đam mê đối với khoa học vũ trụ của Elon Musk có lẽ bắt nguồn từ chính những cuốn tiểu thuyết khoa học mà anh từng đọc. Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian năm 2013, Musk cho biết anh bị ảnh hưởng rất lớn bởi seri tiểu thuyết “Foundation” của Isaac Asimov.

#12 The Moon is a Harsh Mistress – tác giả Robert Heinlein

the-moon-is-a-harsh-mistress
buy book

Cuốn tiểu thuyết xuất bản lần đầu năm 1966, từng được trao giải tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hấp dẫn nhất, mô tả bức tranh về dự báo tương lai của vũ trụ. Đây cũng là thể loại sách yêu thích và phù hợp với trí tưởng tưởng của Elon Musk.

#13 The “Culture” – tác giả Iain M. Banks

the-culture
buy book

Cuốn sách kể về câu chuyện của một xã hội tương lai mang tên The “Culture”, ở đó bao gồm người máy, người ngoài hành tinh và trí tuệ nhân tạo.

#14 Our Final Invention – tác giả James Barrat

final-invention
buy book

Musk từng nhiều lần cảnh báo về mặt trái của trí thông minh nhân tạo. Ông từng gọi trí thông minh nhân tạo là mối đe dọa lớn nhất đang tồn tại đối với loài người. Do vậy, Musk tin rằng, cuốn sách “Our Final Invention” rất đáng để đọc bởi nó đề cập đến tương lai của trí thông minh nhân tạo, chỉ ra những lợi ích và tác hại của trí thông minh nhân tạo trong quá trình phát triển của loài người.

Hà My - Theo Trí thức trẻ/Business Insider


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000